Tin mới

Triều Tiên, Trung Quốc thi nhau hù dọa đối thủ trước thềm "đại chiến"

Thứ tư, 25/10/2017, 10:54 (GMT+7)

Trong khi HLV Triều Tiên tuyên bố sẽ đè bẹp Australia thì vị "thuyền trưởng" của Trung Quốc cũng khẳng định không ngán Nhật Bản.

Trong khi HLV Triều Tiên tuyên bố sẽ đè bẹp Australia thì vị "thuyền trưởng" của Trung Quốc cũng khẳng định không ngán Nhật Bản.

Chiều nay (25/10), hai trận đấu bán kết U19 nữ châu Á 2017 sẽ được khởi tranh tại Nam Kinh – Trung Quốc. Trong khi ứng cử viên số 1 -  đối đầu Australia thì chủ nhà  sẽ gặp khó khăn lớn hơn khi phải thư hùng nhà ĐKVĐ Nhật Bản.

Trước thềm đại chiến, HLV Thomas Gerstner của U19 nữ Triều Tiên đã bày tỏ quyết tâm "thắng đẹp" Australia để thẳng tiến vào chung kết.

"Chúng tôi đã có 3 trận đấu đẹp và các học trò của tôi đã có màn trình diễn tuyệt vời trong vòng hơn 1 tuần qua. Tôi không thích nói về quá khứ mà chỉ muốn hướng tới tương lai. Trước mắt chúng tôi đang là Australia - một đối thủ rất đáng gờm.

Chúng tôi cần quên đi những chiến thắng vừa qua để bắt đầu với Australia bằng con số 0. Triều Tiên đang nắm giữ danh hiệu vô địch thế giới ở 2 cấp độ U17 và U20 nhưng chúng tôi nên quên đi điều đó khi đối đầu Australia.

Trên sân, bạn có thể thấy chúng tôi đã tiến bộ như thế nào. Chúng tôi chơi nhanh hơn, đẹp hơn và đó là lý do khiến chúng tôi sẽ đánh bại Australia. Chúng tôi muốn có thêm một chiến thắng ấn tượng để thẳng tiến vào trận chung kết".

Triều Tiên, Trung Quốc thi nhau hù dọa đối thủ trước thềm đại chiến - Ảnh 1.

HLV Thomas Gerstner của U19 nữ Triều Tiên tuyên bố sẽ "thắng đẹp" Australia.

Bên kia chiến tuyến, HLV Gary van Egmond của Australia cũng đưa ra những phát biểu chẳng mấy kém cạnh: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi lọt vào bán kết sau 12 năm và chúng tôi đang quyết tâm hơn bao giờ hết.

Ba đội tuyển dẫn đầu sẽ giành vé dự VCK U20 World Cup nữ 2018 vì thế chúng tôi vẫn đang nỗ lực từng ngày để hướng tới mục tiêu này. Chúng tôi cần phải can đảm. Toàn đội phải chơi với tinh thần không sợ hãi trước Triều Tiên. Chúng tôi biết mình đang phải đương đầu với một đối thủ mạnh nhất nhưng chúng tôi sẽ đánh bại họ nhờ sức mạnh tinh thần".

Triều Tiên, Trung Quốc thi nhau hù dọa đối thủ trước thềm đại chiến - Ảnh 2.

HLV Gary van Egmond của Australia khá tự tin dù phải đối đầu Triều Tiên.

Trong khi đó, HLV trưởng của U19 nữ Trung Quốc - Hesterine de Reus cũng tỏ ra cực kỳ quyết tâm vào khả năng lật đổ ĐKVĐ Nhật Bản ngay trên sân nhà:

"Kết quả là quan trọng nhất trong bóng đá và chúng tôi biết việc giành chiến thắng trước Nhật Bản là một nhiệm vụ rất khó bởi họ là đội tuyển cực mạnh. Nhưng Trung Quốc đang cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng trong thời gian gần đây và tôi hoàn toàn tự tin vào việc sẽ đánh bại họ.

Việc phải gặp Nhật Bản vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội lớn cho Trung Quốc. Chúng tôi cần đánh bại họ trước khi nghĩ tới một suất dự VCK World Cup U20 vào năm sau".

Triều Tiên, Trung Quốc thi nhau hù dọa đối thủ trước thềm đại chiến - Ảnh 3.

HLV trưởng của U19 nữ Trung Quốc - bà Hesterine de Reus khẳng định không ngán Nhật Bản.

Để đáp lại, HLV Futsohi Ikeda của Nhật Bản tuyên bố ông đã có cách để khiến Trung Quốc phải ôm hận: "Tôi đã xoay tua đội hình trong 3 trận vừa qua. Nhiều trụ cột tốt nhất của Nhật Bản đã được nghỉ ngơi nhiều hơn so với các đối thủ còn lại. Đó sẽ là cơ sở để chúng tôi đánh bại Trung Quốc và tiến vào chung kết".

Triều Tiên, Trung Quốc thi nhau hù dọa đối thủ trước thềm đại chiến - Ảnh 4.

HLV Futsohi Ikeda khẳng định Nhật Bản sẽ khiến Trung Quốc phải ôm hận.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news