Tin mới

Triều Tiên tuyên bố bắt đầu chiến dịch quân sự ở Thái Bình Dương

Thứ sáu, 01/09/2017, 15:16 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố, vụ phóng tên lửa qua Nhật Bản đầu tuần này đánh dấu khởi đầu chiến dịch quân sự của Bình Nhưỡng ở Thái Bình Dương.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố, vụ phóng tên lửa qua Nhật Bản đầu tuần này đánh dấu khởi đầu chiến dịch quân sự của Bình Nhưỡng ở Thái Bình Dương.

Triều Tiên sáng 29/8 phóng một tên lửa từ khu vực gần Bình Nhưỡng. Tên lửa này đã bay xa 2.700km, bay cao 550km, qua không phận ở vùng đảo Hokkaido của Nhật Bản trước khi rơi xuống Thái Bình Dương.

KCNA dẫn tuyên bố hôm nay (1/9) của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng, vụ thử này đánh dấu khởi đầu chiến dịch quân sự của Bình Nhưỡng ở Thái Bình Dương.

Trước đó, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng tuyên bố rằng, "cuộc diễn tập tên lửa đạn đạo là bước mở đầu trong hoạt động của quân đội Triều Tiên ở Thái Bình Dương và là khúc dạo đầu vô cùng quan trọng trước khi tấn công Guam".

Binh sĩ Triều Tiên trong lễ duyệt binh hồi tháng 4. Ảnh: Sputnik

Ông Kim cũng chỉ đạo tiến hành thêm nhiều vụ thử tên lửa đạn đạo qua Thái Bình Dương trong tương lai.

Đáp lại chỉ trích của Liên Hợp Quốc cho rằng vụ thử tên lửa trên tác động tiêu cực đến an ninh khu vực,  Bình Nhưỡng nói vụ thử là nhằm đáp lại cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc.

Mỹ và Hàn Quốc vừa kết thúc cuộc tập trận chung "Người bảo vệ tự do Ulchi". Ngay sau khi cuộc tập trận kết thúc, Mỹ gửi một loạt chiến cơ đến Hàn Quốc để cảnh báo Triều Tiên, trong đó có 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B và tiêm kích tàng hình F-35B.

Triều Tiên chỉ trích việc Mỹ triển khai máy bay này là "hành động quân sự điên cuồng của kẻ thù là những hành động liều lĩnh của kẻ thất bại"

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news