Tin mới

Triều Tiên tuyên bố đang xem xét kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ

Thứ tư, 09/08/2017, 08:55 (GMT+7)

Truyền thông Triều Tiên tuyên bố quân đội nước này đang cân nhắc kế hoạch tấn công tên lửa vào đảo Guam, nơi Mỹ đặt nhiều căn cứ quân sự lớn.

Truyền thông Triều Tiên tuyên bố quân đội nước này đang cân nhắc kế hoạch tấn công tên lửa vào đảo Guam, nơi Mỹ đặt nhiều căn cứ quân sự lớn.

Yonhap dẫn bản tin của thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 9/8 nói rằng, Lực lượng chiến lược của Triều Tiên"đang cân nhắc kỹ lưỡng kế hoạch tấn công khu vực xung quanh đảo Guam của Mỹ bằng tên lửa chiến lược tầm trung đến tầm xa Hwasong-12".

Guam là nơi đặt các căn cứ quân sự lớn của Mỹ, trong đó có căn cứ không quân Anderson, nơi đóng quân của các máy bay ném bom chiến lược Mỹ. Mỹ thường triển khai B-1B và các máy bay ném bom chiến lược khác từ Guam tới Hàn Quốc nhằm phô trương sức mạnh, sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo hoặc thử hạt nhân.

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Thông cáo của Lực lượng chiến lược Triều Tiên còn nói thêm rằng, kế hoạch này sẽ sớm được trình lên Bộ Chỉ huy tối cao sau khi được hoàn thiện và xem xét kỹ lưỡng và "sẽ sớm được triển khai" theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trong thông báo khác, quân đội Triều Tiên cảnh báo nước này sẵn sàng chiến tranh tổng lực nếu Washington thực hiện "chiến tranh phòng ngừa" với Bình Nhưỡng.

Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra tối hậu thư cho Triều Tiên, nói rằng Bình Nhưỡng sẽ phải đối mặt với "lửa và thịnh nộ chưa từng thấy" nếu tiếp tục đe dọa Mỹ.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu tiên hôm 4/7 và một tên lửa nữa bay được xa hơn cuối tháng 7. Nước này cho rằng toàn bộ lãnh thổ Mỹ nằm trong tầm phóng tên lửa. 

Mỹ nhiều lần cảnh báo sẵn sàng dùng biện pháp quân sự nếu Triều Tiên không từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa. Trong khi đó, Bình Nhưỡng tuyên bố không bao giờ đặt chương trình hạt nhân và tên lửa của mình lên bàn đàm phán.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news