Tin mới

Triều Tiên tuyên bố điều kiện đàm phán về chương trình hạt nhân

Thứ ba, 17/10/2017, 10:29 (GMT+7)

Phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, ông Kim In-ryong nhấn mạnh, nước này sẽ chỉ đàm phán về giải trừ vũ khí hạt nhân nếu Washington đảo ngược chính sách "thù địch".

Phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, ông Kim In-ryong nhấn mạnh, nước này sẽ chỉ đàm phán về giải trừ vũ khí hạt nhân nếu Washington đảo ngược Chính sách "thù địch".

Hôm qua 16/10, ông Kim In Ryong nhấn mạnh, "chúng tôi sẽ không bao giờ để vũ khí hạt nhân và tên lửa của mình lên bàn đàm phán nếu chính sách thù địch và mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ chưa được loại bỏ hoàn toàn".

Phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim In Ryong.

Ông Kim cũng đưa ra lời cảnh báo, "tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã bất ổn đỉnh điểm và cuộc chiến hạt nhân có thể nổ ra bất cứ lúc nào". Trước đó, ông Kim tuyên bố Bình Nhưỡng đã "vượt qua cánh cổng cuối cùng" và trở thành quốc gia hạt nhân. Nhà ngoại giao Triều Tiên tuyên bố, "toàn bộ lãnh thổ Mỹ đã nằm trong tầm bắn của chúng tôi và nếu Washington dám xâm phạm lãnh thổ, kể cả chỉ một chút, họ sẽ không thể thoát khỏi sự trừng phạt nặng nề dù có ở đâu trên thế giới".

Tuyên bố của phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc được đưa ra khi Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung. Cuộc tập trận có sự tham gia của một tàu sân bay và hai tàu khu trục Mỹ.

Ông Kim In Ryong nhấn mạnh, Bình Nhưỡng không nhằm vào các quốc gia không tham gia chiến dịch quân sự do Mỹ dẫn đầu. 

Những bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ở mức cao. Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un liên tục có các phát ngôn công kích cá nhân và dọa tấn công lẫn nhau.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news