Tin mới

Triều Tiên tuyên bố không quan tâm ai là tổng thống Mỹ

Thứ tư, 16/11/2016, 11:18 (GMT+7)

Triều Tiên tuyên bố không quan tâm ai trở thành tân tổng thống Mỹ, cái Bình Nhưỡng muốn biết là liệu Mỹ có từ bỏ chính sách thù địch với họ hay không.

Triều Tiên tuyên bố không quan tâm ai trở thành tân tổng thống Mỹ, cái Bình Nhưỡng muốn biết là liệu Mỹ có từ bỏ Chính sách thù địch với họ hay không.

"Chúng tôi không quan tâm ai trở thành tổng thống Mỹ", Reuters dẫn lời Kim Yong-ho, quan chức phụ trách vấn đề nhân quyền và nhân đạo Triều Tiên, phát biểu ngày 15/11 sau khi một ủy ban thuộc Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua dự thảo nghị quyết lên án "xâm phạm nhân quyền" ở Triều Tiên.

"Vấn đề cơ bản là liệu Mỹ có sẵn lòng thu hồi chính sách thù địch với Triều Tiên không", ông Kim nói tiếp.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump từng tuyên bố sẽ đối thoại với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh minh họa: Reuters

Đây được xem là bình luận trực tiếp đầu tiên của Bình Nhưỡng về kết quả bầu cử tổng thống Mỹ. Trước đó, trong một bài bình luận trên báo Rondon Sinmu, cơ quan ngôn luận chính thức của Ủy ban Trung ương của Đảng Lao động Triều Tiên sau chiến thắng của Trump, Bình Nhưỡng cảnh báo chính phủ mới của Mỹ sẽ phải đối phó với Triều Tiên được trang bị vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên thường xuyên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc chuẩn bị cho chiến tranh bằng các cuộc tập trận thường niên. Seoul và Washington còn có kế hoạch triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đến Hàn Quốc vào năm sau để đối phó mối đe dọa tên lửa và hạt nhân từ Bình Nhưỡng.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, Donald Trump nói rằng ông sẵn sàng đàm phán với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để dừng chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng, đề xuất thay đổi chính sách Mỹ áp dụng với quốc gia này.

Tuy nhiên, ngay trước cuộc bầu cử ngày 8/11, một cố vấn của ông Trump nói rằng không có dấu hiệu nào cho thấy ông Trump sẽ có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên nếu trở thành tổng thống.

Xem thêm video:

[mecloud]ajIaIzPC2G[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news