Tin mới

Triều Tiên tuyên bố Mỹ "ngông cuồng" sẽ phải trả giá đắt

Thứ bảy, 09/09/2017, 10:44 (GMT+7)

Triều Tiên hôm 8/9 tuyên bố Mỹ sẽ phải "trả giá đắt" khi nói Bình Nhưỡng đang "cầu xin chiến tranh" bằng việc "lạm dụng tên lửa và đe dọa hạt nhân".

Triều Tiên hôm 8/9 tuyên bố Mỹ sẽ phải "trả giá đắt" khi nói Bình Nhưỡng đang "cầu xin chiến tranh" bằng việc "lạm dụng tên lửa và đe dọa hạt nhân".

Fox News đưa tin, trong phiên họp khẩn của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc hôm 4/9, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tuyên bố nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang "cầu xin chiến tranh" bằng việc "lạm dụng tên lửa và đe dọa hạt nhân".

Đáp lại, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 8/9 gọi những bình luận từ bà Haley là "ngông cuồng", đồng thời khẳng định sẽ không để yên cho Mỹ.

"Nikky nên cẩn thận với cái miệng dù bà ta có thể là một kẻ ngốc nghếch mù quáng. Chính quyền Mỹ sẽ phải trả giá đắt vì những lời lẽ của bà ta", bản tin từ KCNA cảnh báo.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump mô tả vụ thử hạt nhân lần 6 của Triều Tiên hôm 3/9 là "hành động tồi tệ" và Bình Nhưỡng "phải dừng lại, đồng thời nhấn mạnh nếu Mỹ phải dùng đến biện pháp quân sự để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân từ chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đó sẽ là "ngày vô cùng đen tối đối với Triều Tiên".

Trong một diễn biến mới, Mỹ đã quyết định triển khai tàu tấn công đổ bộ USS Wasp chở theo các máy bay chiến đấu hiện đại nhất tới khu vực gần bán đảo Triều Tiên trong một động thái nhằm "nắn gân" Bình Nhưỡng sau một loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa gần đây.

Trong khi đó, tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ cũng đã rời căn cứ hải quân Yokosuka tại Nhật Bản để thực hiện cuộc tuần tra trinh sát ở khu vực xung quanh bán đảo Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news