Tin mới

Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Chủ nhật, 24/04/2016, 09:33 (GMT+7)

Mới đây, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin nước này đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo chiến lược từ tàu ngầm. Vụ phóng thử này được nhà lãnh đạo Kim Jong - un trực tiếp chỉ huy và được xem như một thành tựu nữa của Triều Tiên, tuy nhiên không tiết lộ thời gian và địa điểm.

Mới đây, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin, nước này đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo chiến lược từ tàu ngầm. Vụ phóng thử này được nhà lãnh đạo Kim Jong - un trực tiếp chỉ huy và được xem như một thành tựu nữa của Triều Tiên, tuy nhiên không tiết lộ thời gian và địa điểm.

KCNA cho hay, vụ thử nghiệm thành công này đã chứng minh được hệ thống phóng tên lửa dưới nước của Triều Tiên đã đáp ứng được mọi yêu cầu về kĩ thuật để tiến hành hoạt động tấn công dưới nước với độ chính xác cao.

Hãng này còn dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong - un ca ngợi với vụ phóng tên lửa thành công, hải quân Triều Tiên hiện giờ đã có khả năng đối đầu với Hàn Quốc và Mỹ.

Ông Kim Jong - un được cho là trực tiếp chỉ huy vụ phóng thử tên lửa đạn đạo chiến lược từ tàu ngầm. Ảnh: KCNA

Thậm chí, Bình Nhưỡng còn tuyên bố nước này có đủ khả năng trang bị đầu đạn hạt nhân cho tên lửa và các chuyên gia quốc tế cũng không tin vào điều đó.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin AP, ngày 23/4, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Su-yong tuyên bố rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng ngừng các vụ thử hạt nhân nếu Mỹ dừng các cuộc tập trận quân sự thường niên với Hàn Quốc.

Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ, hôm qua cũng cho hay đã phát hiện được một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên, song điều này không hề nguy hại gì đến nước Mỹ. Ông John Kirby, phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ đã lên án hoạt động này của Triều Tiên như một sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng bảo an. 

Phía quân đội Hàn Quốc cũng xác định được một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm ở bờ biển phía Đông nước này, nhưng tên lửa này chỉ bay được khoảng 30km. Quân đội Hàn Quốc đang cố gắng xác định nguyên nhân khiến vụ phóng thử bị thất bại. 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay đang trong tình trạng báo động trước khả năng Triều Tiên thử hạt nhân lần 5.

Thanh Bình (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news