Tin mới

Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng tấn công Mỹ

Thứ sáu, 16/09/2016, 14:40 (GMT+7)

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên, Ri Yong-ho khẳng định đã sẵn sàng khởi động một cuộc tấn công khác nhằm chống lại các hành động khiêu khích của Mỹ.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên, Ri Yong-ho khẳng định đã sẵn sàng khởi động một cuộc tấn công khác nhằm chống lại các hành động khiêu khích của Mỹ.

Tuyên bố được Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố hôm 15/9 trong bài phát biểu tại hội nghị Phong trào không liên kết ở Venezuela. Ông Ri khẳng định, "người dân Triều Tiên sẵn sàng cho một cuộc tấn công nhằm vào các hành động khiêu khích của Mỹ". Ông nhấn mạnh, việc Bình Nhưỡng liên tiếp thử hạt nhân là hành động cần thiết để đối phó với những mối đe dọa từ Mỹ. Theo ông Ri, đây là một phần trong Chính sách phòng thủ "hợp pháp" trước các cuộc diễn tập quân sự của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho tại hội nghị Phong trào không liên kết ở Venezuela hôm 15-9 Ảnh: REUTERS

Tuyên bố được đưa ra không lâu sau khi Mỹ điều thêm 2 máy bay ném bom siêu thanh chiến lược B-1B Lancer có khả năng mang vũ khí hạt nhân của Mỹ bay trên không phận Hàn Quốc hôm 13/9. Động thái này của Washington diễn ra sau vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của Bình Nhưỡng.

Theo nhận định từ phía Triều Tiên, đây được coi là một động thái khiêu khích quân sự, bộc lộ ý định tìm kiếm cơ hội tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, phía Mỹ khẳng định, đây chỉ là động thái chứng minh cho tinh thần đoàn kết giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Trước đó, Seoul nhận định Bình Nhưỡng có thể tiến hành thêm các vụ thử hạt nhân vào bất cứ thời điểm nào. Đứng trước nhận định này của phía Hàn Quốc, Washington khẳng định sẽ cùng với Seoul tăng cường các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Đáp lại lời cảnh cáo này, Bình Nhưỡng vẫn ngang nhiên coi việc tăng áp lực lệnh trừng phạt thật “nực cười” và đe dọa sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh hạt nhân của mình.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news