Tin mới

Triều Tiên tuyên bố tấn công New York không phải nhiệm vụ khó khăn

Thứ tư, 14/06/2017, 08:52 (GMT+7)

Triều Tiên tự tin khẳng định rằng dù New York cách nước này khoảng 10.400 km nhưng đó vẫn không phải là khoảng cách quá xa để tiến hành một cuộc tấn công.

Triều Tiên tự tin khẳng định rằng dù New York cách nước này khoảng 10.400 km nhưng đó vẫn không phải là khoảng cách quá xa để tiến hành một cuộc tấn công.

"Triều Tiên cách New York khoảng 10.400 km. Nhưng hiện đây không phải là khoảng cách quá xa để có thể tiến hành một cuộc tấn công", Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, khẳng định trong một bài xã luận đăng hôm 12/6.

Tờ này cũng nhắc lại lời của Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi đầu năm cho rằng khả năng Triều Tiên sở hữu vũ khí có thể bắn tới lục địa Mỹ là không bao giờ xảy ra.

"Nhưng các cuộc thử nghiệm vũ khí chiến lược của Bình Nhưỡng đã chứng tỏ rằng thời điểm thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) không còn xa", bài báo viết.

Tên lửa Hwasong-12 của Triều Tiên rời bệ phóng ngày 14/5. Ảnh: Rodong Sinmun

Trong suốt nửa đầu năm 2017, Triều Tiên đã liên tục thử các lần phóng tên lửa mới mà nước này ra mắt trong lễ duyệt binh 15/4 kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Tính đến hiện giờ, Triều Tiên đã thử một tên lửa đạn đạo tầm trung được phóng từ dưới mặt đất, một tên lửa đạn đạo tầm trung mới, một phiên bản khác của tên lửa tầm ngắn Scud với độ chính xác được cải thiện và gần đây nhất là tên lửa hành trình chống hạm. Theo dữ liệu thu thập, trung bình Triều Tiên mỗi tuần tiến hành một vụ thử tên lửa.

Cũng đến thời điểm này, Triều Tiên đã có cơ hội kiểm tra năng lực của các loại tên lửa ra mắt trong lễ duyệt binh, ngoại trừ hai loại ICBM ra sàn diễn cuối cùng.

Bình Nhưỡng đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong công nghệ phát triển tên lửa đạn đạo, đặc biệt là sau khi nước này phóng thành công tên lửa tầm trung Hwasong-12. Giới quan sát quốc tế nhận định tên lửa này có thể đạt tầm bắn 4.500 km, thừa sức vươn tới các căn cứ Mỹ tại Guam.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: New York Donald Trump