Tin mới

Triều Tiên tuyên bố vũ khí hạt nhân đã sẵn sàng tấn công Mỹ

Thứ ba, 25/04/2017, 10:01 (GMT+7)

Triều Tiên hôm 24/4 tuyên bố rằng, các vũ khí hạt nhân của họ đã sẵn sàng rời bệ phóng để tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương và lục địa Mỹ.

Triều Tiên hôm 24/4 tuyên bố rằng, các vũ khí hạt nhân của họ đã sẵn sàng rời bệ phóng để tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương và lục địa Mỹ.

"Vũ khí hạt nhân của chúng tôi có thể tấn công các căn cứ quân sự Mỹ ở châu Á-Thái Bình Dương và lục địa Mỹ đã sẵn sàng rời bệ phóng", KCNA dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Pak Yong-sik tuyên bố tại một hội nghị quan trọng nhân kỷ niệm thành lập quân đội Triều Tiên.

Ông Pak nhấn mạnh, nếu các thế lực thù địch tấn công quân sự Triều Tiều bất chấp cảnh báo, Triều Tiên sẽ tấn công phủ đầu "xóa sổ" những cơ quan đầu não của những kẻ thù này.

Những ngày gần đây, Triều Tiên liên tục đưa ra cảnh báo với Mỹ trong bối cảnh Mỹ đưa nhóm tàu tác chiến và tàu ngầm hạt nhân tới gần Triều Tiên. Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ nhất nếu Washington có bất cứ "hành động khiêu khích" nào.

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Đáp lại tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc tuyên bố nếu Triều Tiên tấn công căn cứ ở Mỹ hoặc nước đồng minh, hoặc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa, Washington có thể sẽ hành động quân sự.

"Chúng tôi sẽ không hành động trừ khi ông ấy (Kim Jong-un) tạo ra lý do khiến chúng tôi phải làm gì đó. Mục đích của chúng tôi không phải là bắt đầu một cuộc chiến", NBC dẫn lời đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley trả lời khi được hỏi Mỹ có đang xem xét tấn công phủ đầu Triều Tiên không.

Theo bà Haley, "lý do" có thể là Triều Tiên tấn công một căn cứ quân sự hoặc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24/4 đã đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới lên Triều Tiên.

"Tình trạng hiện tại ở Triều Tiên cũng không thể chấp nhận được. Hội đồng cần phải chuẩn bị áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mạnh mẽ hơn đối với các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên", ông Trump nói.

[mecloud]GNGYBjyUKw[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căn cứ quân sự