Tin mới

Triều Tiên yêu cầu con các nhà ngoại giao về nước để ngăn đào tẩu

Thứ ba, 23/08/2016, 16:29 (GMT+7)

Triều Tiên đã ra lệnh yêu cầu con cái trong độ tuổi từ 25 trở lên của các nhà ngoại giao phải trở về nhà nhằm ngăn chặn nạn quan chức nước này đào tẩu.

Triều Tiên đã ra lệnh yêu cầu con cái trong độ tuổi từ 25 trở lên của các nhà ngoại giao phải trở về nhà nhằm ngăn chặn nạn quan chức nước này đào tẩu.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết, trong một buổi họp kín của ủy ban tình báo quốc hội Hàn Quốc, Cơ quan Tình báo Quốc gia nước này (NIS) tiết lộ Bình Nhưỡng đã ra lệnh con cái của các nhà ngoại giao, tuổi từ 25 trở lên, phải trở về nhà.

"Tuy nhiên, lệnh này được cho là không phải nguyên nhân khiến ông Thae đào tẩu", nguồn tin cho biết, đề cập đến cựu phó đại sứ tại Anh Thae Yong-ho.

Thae Yong-ho, phó đại sứ Triều Tiên tại Anh đã đào tẩu sang Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

"Thật phi logic khi nói rằng một quan chức cấp cao như thế lại đưa ra quyết định chỉ vì con cái của ông".

Ông Thae cuối tháng trước tới Hàn Quốc, trở thành trường hợp đào tẩu hiếm hoi của một nhà ngoại giao cấp cao Triều Tiên.

NIS cũng tiết lộ ông Thae chỉ có hai con trai, bác tin đồn rằng ông bỏ lại một con gái ở Bình Nhưỡng.

Đáp lại nghi ngờ rằng quan chức này giữ một lượng lớn công quỹ Triều Tiên, cơ quan tình báo Hàn Quốc cho hay, ông Thae không giữ chức vụ kiểm soát tiền của Bình Nhưỡng.

Xem thêm video:

[mecloud]Fny9Q6Ix8A[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news