Tin mới

Triệu Vy trở thành tỷ phú Trung Quốc

Thứ ba, 09/06/2015, 08:50 (GMT+7)

Tổng tài sản của hai vợ chồng Tổng tài sản của hai vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long đã lên tới con số 1 tỷ USD đưa "én nhỏ" vào danh sách tỷ phú thế giới.

Tổng tài sản của hai vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long đã lên tới con số 1 tỷ USD đưa "én nhỏ" vào danh sách tỷ phú giàu có của Trung Quốc.

Mới đây, trên tạp chí Forbes đã có bài viết ngắn với tiêu đề "Nữ diễn viên tỷ phú của Trung Quốc - Triệu Vy". Theo đó, Triệu Vy được khen ngợi là nữ diễn viên xinh đẹp và có tài năng. Cô không chỉ vừa là diễn viên, vừa là đạo diễn nổi tiếng, hơn thế nữ Triệu Vy cũng rất giỏi kinh doanh.

Triệu Vy đã trở thành tỷ phú USD của Trung Quốc.

Theo thống kê của Forbes, khối tài sản mà nữ diễn viên Hoa ngữ cùng chồng là doanh nhân Singapore Huỳnh Hữu Long hiện đang sở hữu đã vượt mốc 1 tỷ USD trong tháng qua. Phần lớn nguồn thu trong số đó đến từ những khoản đầu tư chứng khoán và kinh doanh bất động sản.

Trước khi trở thành vợ của doanh nhân Huỳnh Hữu Long, Triệu Vy đã là ngôi sao kiếm tiền hàng đầu trong giới nghệ sĩ Trung Quốc.

Triệu Vy kiếm được hàng chục triệu đô-la với vai trò diễn xuất của mình, bên cạnh việc trở thành gương mặt quảng cáo của hàng trăm nhãn hàng lớn nhỏ từ mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tới rượu, xe cộ. Thành công từ diễn xuất, Triệu Vy bắt đầu bắt tay vào làm phim và thử sức vai trò mới - đạo diễn. Bộ phim đầu tay của cô - So Young (Gửi tuổi thanh xuân) thu về 118 triệu USD tại Trung Quốc và là phim có Doanh thu cao thứ 5 trong lịch sử nước này.

Triệu Vy đầu tư vào công ty Alibaba của tỷ phú Jack Ma.

Vào tháng 12 năm ngoái, vợ chồng Triệu Vy đã mạnh tay chi ra 400 triệu USD (tương đương 8.000 tỷ đồng) để mua lại 9,18% cổ phần hãng phim Alibaba Pictures của tỷ phú Jack Ma. Chỉ trong vòng 6 tháng sau đó, lợi nhuận từ thị trường chứng khoán đã mang về cho vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long số tiền lên đến 762 triệu USD. Kết hợp với tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác của hai vợ chồng, giá trị tài sản của cặp vợ chồng lên đến 1 tỷ USD.

Triệu Vy rạng rỡ, hạnh phúc bên chồng và con gái nhỏ.

Trước khi trở thành vợ của doanh nhân giàu có Huỳnh Hữu Long, Triệu Vy đã có tên trong danh sách những minh tinh kiếm tiền nhiều tiền nhất Trung Quốc. Triệu Vy từng trải lòng cô không hề có ý định trở nên nổi tiếng. Ngoài hoạt động kinh doanh và đóng phim cô cũng tham gia rất nhiều hoạt động Từ thiện

Mới đây, nữ minh tinh vinh dự in dấu tay mình tại Hollywood.

Giang Trần/Tin tức từ Forbes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news