Tin mới

Trịnh Kim Chi - Á hậu đầu tiên trong lịch sử được phong tặng NSƯT

Thứ tư, 15/07/2015, 09:34 (GMT+7)

Trịnh Kim Chi là Á hậu đầu tiên trong lịch sử được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Trịnh Kim Chi là Á hậu đầu tiên trong lịch sử được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Trong đợt xét đuyệt danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”, “Nghệ sĩ ưu tú” lần thứ 8 - năm 2015, Á hậu Trịnh Kim Chi đã được phong tặng danh hiệu NSƯT. Đây là trường hợp đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp, một Á hậu được phong tặng NSƯT.

Trịnh Kim Chi (sinh năm 1971) là sinh viên khoa Diễn viên của ĐH Sân khấu Điện ảnh TpHCM năm 1990. Cô đoạt ngôi vị Á hậu 2  cuộc thi hoa hậu Việt Nam năm 1994.

Á hậu Trịnh Kim Chi được phong tặng NSƯT

Được đào tạo bài bản trong trường ĐH Sân khâu Điện ảnh TPHCM, những vai diễn của Trịnh Kim Chi nhanh chóng gây tiếng vang. Đến nay, Á hậu Trịnh Kim Chi đã giành được không ít giải thưởng lớn nhỏ.

Theo tin tức được biết, năm 2014, Á hậu Trịnh Kim Chi gửi hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT với đầy đủ huy chương và thành tích đã có được với sân khấu và nghề diễn. Chị đã lọt qua các cấp xét tặng và sẽ trở thành NSƯT trong đợt này.

Cũng trong lần xét duyệt này, Danh hài Hoài Linh cũng được xét tặng danh hiệu NSƯT. Hoài Linh là trường hợp nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được đề nghị xét tặng lần này.  Với những cống hiến của Hoài Linh cho nghệ thuật sân khấu nước nhà, cả hài kịch và chính kịch, Hoài Linh được đánh giá là xứng đáng. 

Bên cạnh đó, cũng có hai nghệ sĩ trẻ tuổi nhất được phong tặng NSND là Tự Long và Trung Hiếu.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news