Tin mới

Trịnh Xuân Thanh nói lời sau cùng: "Nếu có chết thì chết trong vòng tay vợ con"

Thứ bảy, 03/02/2018, 14:10 (GMT+7)

Trong phần nói lời cuối cùng tại tòa, bị cáo Trịnh Xuân Thanh, nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP xây lắp dầu khí VN (PVC) nói: "Nguyện vọng của bị cáo là sau khi có án với bị cáo, có thể cho bị cáo về gần với vợ con, nếu có chết thì chết trong vòng tay vợ con."

Trong phần nói lời cuối cùng tại tòa, bị cáo Trịnh Xuân Thanh, nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP xây lắp dầu khí VN (PVC) nói: "Nguyện vọng của bị cáo là sau khi có án với bị cáo, có thể cho bị cáo về gần với vợ con, nếu có chết thì chết trong vòng tay vợ con."

Theo tin tức từ Tuổi trẻ, Tiền phòng, soha/Thời đạiSáng 3/2, sau 6 ngày xét xử, ông Trịnh Xuân Thanh (cựu chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam - PVC) cùng 7 bị cáo trong vụ án “Tham ô tài xảy ra tại Công ty Cổ phần Bất động sản Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVP Land)” được nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử nghỉ nghị án.

Bước lên bục khai báo và nói lời sau cùng, Trịnh Xuân Thanh cho biết trong thời gian ở trại giam B14, có những ngày đã không ngủ được vì nhớ vợ con, bạn bè nhưng sau đó được quản giáo, giám thị động viên.

"Bị cáo rất xúc động vì gia đình người bạn từ nhỏ vẫn nhớ đến mình và nhớ mình thích ăn bánh gai.

Phiên tòa trước bị cáo có cô bạn đại học động viên là cả lớp hôm nay họp đứng ở trước đường Hai Bà Trưng động viên Thanh. Bị cáo từ đấy thấy mình vẫn tin tưởng vào cuộc sống, xã hội, HĐXX.

Bị cáo nhận ra không ai bỏ rơi mình. 5 vị luật sư, những người mới gặp nhưng rất tình cảm, chia sẻ. Hôm nay bị cáo được ăn trưa ở đây, ăn đây ngon hơn trong trại.

Bị cáo muốn nói điều ấy để cám ơn tất cả những người thân, những người chia sẻ, những người bạn mới là luật sư, công an đã dẫn bị cáo đi xét xử, cám ơn ở một cách thật tâm vì họ đã đối xử với bị cáo một cách chân thành", bị cáo Thanh nói trước hội đồng xét xử.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Thông tấn xã Việt Nam

Về việc ngoan cố hay không ngoan cố, bị cáo Thanh mong chủ tọa phiên tòa, HĐXX xem xét kỹ càng.

Trịnh Xuân Thanh cũng nói: "Bị cáo không muốn kể khổ nhưng bị thấp khớp rất nặng, năm ngoái cả tháng không đi được, có khả năng biến chứng đột quỵ, đột tử. Nguyện vọng của bị cáo là sau khi có án với bị cáo, có thể cho bị cáo về gần với vợ con, nếu có chết thì chết trong vòng tay vợ con."

Bị cáo Đinh Mạnh Thắng (cựu chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại dầu khí Sông Đà) trình bày: “Đến giờ, bị cáo đã nhận thức được hành vi phạm tội của mình. Suốt quá trình điều tra, xét xử, bị cáo cũng đã thành khẩn khai báo hết các hành vi”

“Mong quý tòa xem xét các tình tiết giảm nhẹ, xem xét quá trình công tác của bị cáo, xem xét tội danh để có phán quyết công tâm, thấu tình đạt lý, để bị cáo mau chóng về với gia đình, xã hội”, bị cáo Thắng nói.

Các bị cáo Nguyễn Ngọc Sinh, Đào Duy Phong, Thái Kiều Hương đều nêu rõ đã nhận thức được hành vi vi phạm và mong HĐXX xem xét hành vi, giảm nhẹ mức hình phạt.

Bị cáo Nguyễn Kim Thoa vừa nói vừa khóc và mong HĐXX xem xét mức hình phạt. Bị cáo Huỳnh Nguyễn Quốc Duy cũng khóc, mong được giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về gia đình, chăm sóc bố mẹ, các con.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news