Tin mới

Trịnh Xuân Thanh tiếp tục kháng cáo kêu oan vụ tham ô 14 tỷ ở PVP

Thứ sáu, 02/03/2018, 10:16 (GMT+7)

Cho rằng không có tội, không tham ô tài sản như cáo buộc, Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm trong vụ án "Tham ô tài sản" xảy ra tại PVP Land vừa làm đơn kháng cáo.

Cho rằng không có tội, không tham ô tài sản như cáo buộc, Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm trong vụ án "Tham ô tài sản" xảy ra tại PVP Land vừa làm đơn kháng cáo.

Báo Tuổi trẻ, Infonet đưa tin, tính đến cuối ngày 1/3, đã có 6/8 bị cáo trong vụ án  "Tham ô tài sản" xảy ra tại CTCP Bất động sản Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVP Land) làm đơn kháng cáo. Hầu hết các bị cáo đều kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và mức bồi thường.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) là  người duy nhất kêu oan, cho rằng không tham ô tài sản và đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét bản án sơ thẩm về trách nhiệm hình sự, dân sự với mình.

Trước đó, Trịnh Xuân Thanh bị HĐXX Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên mức án Chung thân về tội Tham ô tài sản trong vụ án PVP Land và án Chung thân về tội Tham ô tài sản trong vụ án xảy ra tại PVC.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh trong lời nói sau cùng tại phiên xử ngày 3/2. Ảnh: TTXVN

Cùng làm đơn kháng cáo có bị cáo Đinh Mạnh Thắng, nguyên Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và thương mại Dầu khí Sông Đà (em trai ông Đinh La Thăng). Ông Thắng đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội xem xét lại tội danh và giảm nhẹ mức hình phạt đối với bị cáo. Bị cáo cho rằng tội danh và mức án 9 năm tù mà Tòa cấp sơ thẩm đã tuyên với bị cáo là quá nặng.

Bốn bị cáo còn lại làm đơn kháng cáo gồm: Nguyễn Thị Kim Thoa, nguyên Kế toán trưởng CTCP Xây dựng và dịch vụ 1/5 và Công ty Cổ phần Minh Ngân; Thái Kiều Hương, nguyên Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Vietsan; Huỳnh Nguyễn Quốc Duy (lao động tự do); Đào Duy Phong, nguyên Chủ tịch HĐQT PVP Land.

Hai bị cáo chưa gửi đơn kháng cáo là Nguyễn Ngọc Sinh, nguyên Tổng Giám đốc PVP Land (trước đó đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 13 năm tù) và bị cáo Lê Hòa Bình, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần xây dựng và dịch vụ 1/5 và Công ty Cổ phần Minh Ngân (bị tuyên phạt 8 năm tù về tội Tham ô tài sản).

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Trịnh Xuân Thanh là người quyết định và chỉ đạo cho chuyển nhượng hơn 12 triệu cổ phần của PVP Land tại Công ty Xuyên Thái Bình Dương cho Lê Hòa Bình với giá 34 triệu đồng/m2, thấp hơn giá trị thực của dự án (52 triệu đồng/m2) với mục đích chiếm đoạt số tiền chênh lệch. Ông Thanh được chia hưởng 14 tỷ đồng, nhận vali tiền do ông Thắng chuyển cho lái xe của mình.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news