Tin mới

Trò chuyện với nữ cảnh sát tương lai xinh đẹp ngày đầu năm

Thứ ba, 24/02/2015, 08:56 (GMT+7)

Cao Thị Thu Hằng không chỉ là một cán bộ năng động, nhiệt huyết của lớp mà còn là một cây văn nghệ xuất sắc trong các hoạt động của trường Học viện An ninh nhân dân.

Cao Thị Thu Hằng không chỉ là một cán bộ năng động, nhiệt huyết của lớp mà còn là một cây văn nghệ xuất sắc trong các hoạt động của trường Học viện An ninh nhân dân.

Ấn tượng của tôi về cô gái quê Hưng Yên chính là sự xinh xắn, vui tươi, tính có vẻ trẻ con nhưng lại mang trong mình suy nghĩ khá sâu sắc. Hằng cho biết: “Mình dường như không hay cáu giận vì ai hay cái gì cả. Mỗi người một tính, mình lựa để cùng sống, học tập, làm việc sao cho vui vẻ”.

1 lần lỡ hẹn với trường Học viện Cảnh sát 

Hằng chia sẻ, bản thân rất thích thi vào công an, nhưng năm đầu cô quyết định thi trường ĐH Kinh tế quốc dân vì bố mẹ nói rằng, gia đình không có ai trong ngành, thi vào khó khăn nên không cho đi sơ tuyển. Nhưng cô cho rằng, đó lại là một quyết định sai lầm của mình. Năm đó, trường Kinh tế lấy điểm cao, cô đã trượt vì thiếu một điểm. 

“Mình buồn thê thảm, bởi đây là thất bại đầu tiên trong cuộc đời. Nếu thi cảnh sát năm ấy mình chắc chắn đã đỗ. Ngày biết tin mình trượt đại học, thầy cô, bạn bè, tất cả mọi người đều không ai tin nổi. Bạn bè chọn trường thấp thi đều đỗ; mình thì trượt. Mình khóc ròng vì xấu hổ với mọi người và cảm thấy có lỗi với bố mẹ”. 

Trò chuyện với nữ cảnh sát tương lai xinh đẹp ngày đầu năm

Thu Hằng mang vẻ đẹp trong sáng, đáng yêu.

Và rồi sau thất bại ấy, ước mơ thi vào trường cảnh sát lại bùng lên trong cô. Hằng tiếp tục ở nhà, ngoài việc kèm em học thì cô tự ôn thi. Thời cơ rồi cũng đến, cô trúng sơ tuyển vì có bảng thành tích khá “đẹp”. Ngoài có thành tích học cấp 3 tốt, Hằng còn là thành viên đoàn văn nghệ tỉnh Hưng Yên, đạt giải nhì cuộc thi tiếng hát hoa phượng đỏ hồi lớp 9, giải nhất thi nghi thức đội các năm học cấp 2, cấp 3 và giải nhì thi học sinh giỏi môn Văn. 

Hằng tiếp tục giữ vững phong độ khi lên học Đại học. Không chỉ là cán bộ lớp, Hằng còn là thành viên đội văn nghệ xung kích của học viện. Ngoài ra, Hằng từng tham gia thi cán bộ lớp giỏi và đạt giải nhì khi mới là sinh viên năm nhất. 

Thu Hằng là một cán bộ lớp giỏi.

Năm thứ 2, Hằng thi nữ sinh thanh lịch và đạt giải ứng xử hay nhất của khóa. Đồng thời, cô tham gia nghiên cứu khoa học về đề tài phòng chống tội phạm về ma túy tại các quán bar, vũ trường, karaoke và giành được giải nhì. 

Hằng cho biết mình nhận được nhiều giấy khen của trường và của Bộ Công an, cô nói vui: “Mình là chúa của các giải nhì”. 

Từng nhập vai người tình đi bắt mại dâm 

Hằng chia sẻ, thời gian đầu khi mới vào trường khá là vất vả, nhất là khi phải tập điều lệnh trong thời tiết mưa nắng thất thường. Nhưng đó lại là lúc Hằng cảm thấy vui nhất. 

Với Hằng, môn “kinh khủng” nhất trong đời sinh viên của cô chính là môn bơi. “Mình học bơi ếch mà các thầy bảo mình bơi như bơi ốc. Rồi mỗi lần bơi là mỗi lần uống nước ngập bụng. Mình chỉ dám mon men bơi sát thành bể, chết còn có người cứu”. 

Không chỉ vậy, đối với môn bơi thì zôna là căn bệnh cứ “đến hẹn lại lên” và là nỗi ám ảnh của Hằng. “Mọi người vẫn trêu mình là “nữ hoàng zôna””. Có những lần bị zola, mình phải nghỉ học đến cả tuần" - cô tâm sự. 

Ngoài ra nữ cảnh sát tương lai còn là một cây văn nghệ của trường và lớp.

Võ thuật là một trong những môn học không dễ dàng với các bạn nữ tại trường Học viện Cảnh sát. Với Hằng cũng vậy, cô chia sẻ: “4 tháng ròng học võ ngành công an “hoảng hốt” lắm ạ. Học chiến thuật thì suốt ngày bò lăn bò trường dưới nền sân đất cát. Lên sàn đấu đối kháng thì ê ẩm hết cả người. Ngại nhất là việc dậy vào ngại nhất là vào mùa Đông”. 

Hằng cho biết, kỷ luật ở trường vô cùng nghiêm khắc. Không chỉ nghiêm về giờ giấc, mọi hoạt động ăn ở, sinh hoạt tập thể trong trường đều có nguyên tắc. Nếu không thực hiện đúng, khi bị các thầy cô kiểm tra sẽ bị trừ điểm thi đua. 

Hằng sở hữu khuôn mặt tươi tắn, rạng rỡ.

Chia sẻ về kỷ niệm trong những ngày tháng đi thực tập, Hằng vui vẻ: “Ngày đi thực tập ở Trung Hòa, mình còn phải làm cảnh sát khu vực, tối xuống địa bàn kiểm tra hành chính, an ninh trật tự tới muộn mới về. May mắn, là con gái nên không bị bắt trực và đi bắt phạm đêm.” 

“Cuối năm, nhiều tệ nạn trên địa bàn. Nhiều hôm mình phải đi mật phục trinh sát địa bàn, theo dõi các ổ nhóm cờ bạc, mại dâm, buôn ma túy. Mình từng phải đóng vai chị bán hàng nước vỉa hè để theo dõi tội phạm. Thậm chí, phải đóng người tình đi bắt mại dâm.” 

Tuy nhiên, với Hằng, đây là môi trường mà cô học được rất nhiều điều ý nghĩa. “Tại ngôi trường này, mình học và rèn luyện được tính tự lập cao, không ỉ lại. Đặc biệt, ở tập thể nên chị - em cảm thấy gắn kết, yêu thương nhau nhiều hơn, coi nhau như người một nhà” – Hằng chia sẻ. 

Trong những ngày đầu Xuân năm mới, Hằng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến những độc giả. Cô cũng gửi lời chúc bố mẹ và hai em trong gia đình luôn khỏe mạnh. Chúc thầy cô giáo, các thầy quản lý học viên, các bạn sinh viên của Học viện luôn hạnh phúc. Đồng thời, Hằng còn gửi lời cảm ơn, lời chúc sức khoẻ và may mắn tới tất cả các chú, các anh, các đồng chí có nhiệm vụ trực gác trong dịp Tết này đón 1 cái tết đầm ấm, vui vẻ và nhiều tài lộc.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news