Tin mới

Trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo phản bác luận điểm Nhật Bản nhường Việt Nam thắng

Thứ hai, 20/08/2018, 15:43 (GMT+7)

Ông Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo đã hé lộ công thức chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Nhật Bản.

Ông Lê Huy Khoa, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo đã hé lộ công thức chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Nhật Bản.

Trong lịch sử các giải đấu chính thức, Việt Nam chưa bao giờ thắng nổi Nhật Bản. Thế nên, thắng lợi trước cường quốc bóng đá châu Á ở đấu trường châu lục có ý nghĩa vô cùng to lớn, và là chiến thắng mang giá trị lịch sử.

Tuy nhiên, sau chiến thắng vẻ vang đó, vẫn có những luận điểm cho rằng "Nhật Bản thả cho Việt Nam thắng". Thông qua một bình luận trên tài khoản Facebook cá nhân, ông Lê Huy Khoa kịch liệt phản đối quan điểm này, đồng thời chỉ ra công thức chiến thắng của Việt Nam.

Ông viết: "Một số tờ báo cho rằng Nhật Bản không muốn thắng là sai, họ rất quyết tâm nhưng thua vì không ngờ Việt Nam đá pressing ngay từ đầu và đá rát khi tranh cướp bóng. Đây là điểm yếu cố hữu của người Nhật, dễ bị phá vỡ nếu ai đó chơi quyết liệt. Người Nhật ngại tranh chấp".

Trước khi bước vào trận phân định ngôi nhất bảng D, người hâm mộ băn khoăn về mục tiêu của Olympic Việt Nam. Câu trả lời đã có ở ngay phút thứ ba của trận đấu này. Quang Hải trừng phạt sai lầm của người Nhật Bản để ghi bàn mở tỷ số và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bàn thắng đến nhờ sai lầm của đối phương, nhưng là thành quả của lối chơi áp sát quyết liệt khiến Nhật Bản bị ngợp.

Bên ngoài đường biên, HLV Park Hang-seo bật dậy, vung nắm đấm vào không khí để thể hiện niềm vui sướng. Đó là thông điệp biểu hiện quan điểm xuyên suốt của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Ông muốn thắng trận này để giành lấy ngôi đầu bảng, và không bận tâm đến đối thủ tiếp theo là ai.

Trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo phản bác luận điểm Nhật Bản nhường Việt Nam thắng - Ảnh 1.

Quang Hải ăn mừng bàn thắng vào lưới Nhật Bản. Ảnh: Tiến Tuấn.

Vị chuyên gia ngôn ngữ đề cao tài trí của HLV Park Hang-seo và đội ngũ trợ lý, nhưng cũng không quên công sức của các cầu thủ: "Chính HLV Park và trợ lý Lee Young-jin đã đưa bí quyết thắng Nhật mà người Hàn Quốc từng áp dụng trong lịch sử để giải quyết trận này. Nhật đá sâu hai cánh, nhưng chỉ tập trung ghi bàn ở trung lộ. Các trợ lý Việt Nam đã đọc được lối chơi của họ và tư vấn để lên đấu pháp ứng phó chiều qua, mọi thứ theo đúng tính toán của ban huấn luyện, nhưng trên tất cả là nỗ lực của từng cầu thủ để thực hiện đúng chiến thuật. Đây là chiến thắng của chiến thuật và sự chuẩn bị".

Đánh bại Nhật Bản, Olympic Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí số một, thu về 9 điểm tuyệt đối, ghi 6 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Đối thủ của Việt Nam ở vòng 1/8 sẽ được xác định trong chiều nay, sau khi bảng E và F kết thúc loạt trận cuối cùng.

Trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo phản bác luận điểm Nhật Bản nhường Việt Nam thắng - Ảnh 2.

Xếp hạng bảng D.

Nguyễn Anh Dũng (S5)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news