Tin mới

Trở thành CEO của Facebook Việt Nam, Lê Diệp Kiều Trang sẽ làm đồng nghiệp với những người phụ nữ quyền lực và tài năng này

Thứ tư, 21/03/2018, 11:29 (GMT+7)

Giám đốc 38 tuổi của Facebook Việt Nam sẽ trở thành đồng nghiệp của ba người phụ nữ tài năng và quyền lực dưới đây sau khi chính thức nhận việc.

Giám đốc 38 tuổi của Facebook Việt Nam sẽ trở thành đồng nghiệp của ba người phụ nữ tài năng và quyền lực dưới đây sau khi chính thức nhận việc.

Mới đây, thông tin  Lê Diệp Kiều Trang, cựu founder của Misfit Werables (đã được bán với giá 260 triệu USD cho Fossil Group), trở thành CEO của Facebook ở Việt Nam đã khiến nhiều người chú ý. Tìm hiểu kỹ hơn một chút, nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước thành tích học tập khủng cũng như sự tài giỏi mà nữ giám đốc này thể hiện khi mới ở tuổi 38 - lứa tuổi được cho là trẻ ở giới doanh nhân.

Thế nhưng bên cạnh Lê Diệp Kiều Trang, bạn có biết rằng Facebook còn có những lãnh đạo tài ba, giỏi giang và là nữ giới này không?

1.  Kirthiga Reddy, giám đốc điều hành Facebook Ấn Độ

Trở thành CEO của Facebook Việt Nam, Lê Diệp Kiều Trang sẽ làm đồng nghiệp với những người phụ nữ quyền lực và tài năng này - Ảnh 1.

Kirthiga Reddy, giám đốc điều hành Facebook Ấn Độ, năm nay 47 tuổi.

Kirthiga Reddy (sinh năm 1971), là nữ doanh nhân Ấn Độ nổi tiếng và hiện là Giám đốc điều hành (CEO) tại Facebook India. Gần đây, bà đã tuyên bố từ chức Giám đốc điều hành Facebook Ấn Độ và hiện đã chuyển đến Mỹ để đảm nhận vai trò toàn cầu tại Trụ sở chính của Facebook tại Menlo Park, California.

Sự nghiệp của bà Reddy được đánh một dấu mốc hoàng kim khi trở thành nhân viên đầu tiên của tập đoàn truyền thông xã hội khổng lồ Facebook tại Ấn Độ, đồng thời cũng góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của Facebook ở Ấn Độ.

Năm 2011, bà lọt vào top 50 phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tờ Fortune India bình chọn và đồng thời cũng nằm trong số 25 phụ nữ có ảnh hưởng nhất của Ấn Độ.

2.  Sheryl Sandberg - người phụ nữ quyền lực đứng sau Facebook

Nhắc tới Facebook , nhân vật đầu tiên mà mọi người đều nghĩ tới chính là Mark Zuckerberg . Thế nhưng, ít ai biết rằng đằng sau Zuckerberg là một người phụ nữ vô cùng quyền lực khác - đó chính là Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành của Facebook.

Trở thành CEO của Facebook Việt Nam, Lê Diệp Kiều Trang sẽ làm đồng nghiệp với những người phụ nữ quyền lực và tài năng này - Ảnh 2.

Sheryl Sandberg - giám đốc điều hành của Facebook, đồng thời cũng là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Với tổng giá trị tài sản vào khoảng 1,1 tỷ USD, Sheryl Sandberg được đánh giá là một trong những nữ tỷ phú thành công trên thị trường công nghệ. Từng tốt nghiệp Đại học Harvard và trở thành trợ lý cho Bộ trưởng bộ Tài chính Mỹ Larry Summer, bà Sheryl sau đó lại quyết định không tiếp tục đi theo con đường chính trị mà lại tìm cơ hội tiến thân ở thung lũng Silicon. Bà từng làm việc tại Google, không phải với tư cách tuyển dụng mà là được mời về để giúp đỡ và định hướng cho công ty lúc đó vẫn còn non trẻ này.

Thời điểm Sheryl làm việc cho Google, người khổng lồ công nghệ này phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ chưa từng thấy. Sheryl được đề bạt lên vị trí phó tổng giám đốc kinh doanh. Thế nhưng, tới năm 2007 Sheryl nhận thấy bà cần có thêm thử thách và đã bắt đầu gặp gỡ Mark Zuckerberg để bàn bạc công việc. Câu chuyện chuyển đổi từ Google sang Facebook đã trở thành tâm điểm trong cuộc gặp gỡ của Sheryl với Oprah vào năm 2013, và sau đó Sheryl viết tiếp lịch sử khi trở thành người phụ nữ đứng sau sự thành công tại thời điểm hiện tại của Facebook.

3. Nada C. Stirratt - Phó Chủ Tịch phụ trách các giải pháp tiếp thị toàn cầu của Facebook

Trước khi trở thành nhân viên cấp cao của Facebook, bà Nada C. Stirratt từng là Giám đốc điều hành của Verve Wireless, Inc. từ ngày 20 tháng 4 năm 2015 đến ngày 28 tháng 11 năm 2016. CV của bà Nada còn rất dài, khi mà bà cũng từng là Giám đốc Bán hàng Toàn cầu của Công ty Acxiom từ ngày 31 tháng 1 năm 2012 đến ngày 31 tháng 3 năm 2015 và là Phó Giám đốc điều hành từ năm 2012. Bà Stirratt chịu trách nhiệm về tất cả các lĩnh vực bao gồm bán hàng, quản lý tài khoản, giao hàng và tư vấn tại tất cả các hoạt động của Acxiom tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới. 

Trở thành CEO của Facebook Việt Nam, Lê Diệp Kiều Trang sẽ làm đồng nghiệp với những người phụ nữ quyền lực và tài năng này - Ảnh 3.

Nada C. Stirratt - 51 tuổi, vẫn trẻ trung, xinh đẹp và... nhảy việc liên tục.

 Ngoài ra bà cũng từng giữ các chức vụ cao tại My Space, Twenty Century Fox, MTV Networks và gần nhất trước khi gia nhập Facebook là Phó Giám đốc Bán hàng Quảng cáo cho MovieFone, Inc. và Giám đốc Quảng cáo cho tạp chí Allure của Condé Nast. Với bất cứ chức vụ nào, Nada C. Stirratt đều để lại những ảnh hưởng tích cực cho công ty chủ quản và mỗi lần nhảy việc của bà hầu như đều là để "tìm kiếm thử thách mới" trong sự nghiệp và công việc.

(Nguồn: Bloomberg)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news