Tin mới

Trở thành triệu phú nhờ gậy tự sướng

Thứ sáu, 07/08/2015, 14:20 (GMT+7)

Wayne Fromm một nhà phát minh người Canada tự xưng là cha đẻ của gậy tự sướng hiện đại, đã trở thành triệu phú nhờ vào chiếc gậy “thần kì” này.

Wayne Fromm một nhà phát minh người Canada tự xưng là cha đẻ của gậy tự sướng hiện đại, đã trở thành triệu phú nhờ vào chiếc gậy “thần kì” này.

Gậy tự sướng trở thành một món đồ chơi không thế thiếu của nhiều người đam mê chụp ảnh trên smart phone. Chiếc gậy này đã giúp nhiều người trở nên giàu có nhất là cha đẻ của nó, Wayne Fromm.

Chiếc gậy tự sướng giúp "cha đẻ" của mình trở thành triệu phú

Ông Wayne Fromm tự xưng cha đẻ của gậy tự sướng hiện đại mặc dù ý tưởng này đã xuất hiện ở Nhật Bản vào những năm 80 của thế kỉ XX. Ban đầu, chiếc gậy tự sướng mà Fromm thiết kế có kiểu dáng khác biệt so với bây giờ. Nó có thể chịu được trọng tải lên đến 1000 pound mà không hề bị gãy.

Chân dung Waynne Fromm

Sau khi hoàn thành chỉnh sửa thiết kế, Fromm đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế về gậy tự sướng tại Mỹ vào năm 2005. Sau đó, Fromm đưa sản phẩm đến với thị trường dưới tên gọi Quik Pod. Và tất nhiên với những tính năng mà Quik Pod sở hữu nó nhanh chóng “làm mưa, làm gió” tại thị trường các nước.

Chiếc gậy Quik Pod này được rất nhiều người ở mọi lứa tuổi ưu chuộng. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp chiếc gậy tự sướng này ở bất cứ đâu như công viên, các điểm du lịch, đường phố... Thậm chí, chiếc gậy này còn bị Apple, các bảo tàng, giải quần vợt danh tiến Wimbledon cấm sử dụng. Tính đến thời điểm này, Fromm đã bán được hơn 1 triệu chiếc Quik Pod. Sản phẩm của anh có mặt ở 42 nước, được phân phối cả trong những chuỗi siêu thị lớn như Best Buy và Target. Nhờ gậy tự sướng, Fromm đã trở thành một triệu phí với công việc kinh doanh ổn định. 

Tuy nhiên, chính sự phổ biến này lại làm cho Wayne Fromm trở nên “đau đầu”. Bởi Quik Pod phải đối mặt với cả một biển hàng nhái trên khắp thế giới, thậm chí hàng giả của mặt hàng này còn xuất hiện ngang nhiên ở những siêu thị ở Canada, Mỹ “quê hương” của chiếc gậy này.

Mặc dù rất tức giận khi chiếc gậy của mình bị làm giả nhưng, Fromm nhanh chóng nhận thức được rằng ông không thể làm gì khác để ngăn chặn. Chính vì vậy, nhà phát mình này quyết định tăng gấp đôi chất lượng của chiếc tự sướng này. Các thiết kế mới của Fromm cho phép chiếc gậy tự sướng có thể giữ được những mẫu máy ảnh DSLR nặng 28 pound,  không bị rung kể cả khi bạn nhảy khỏi máy bay.

Fromm hi vọng những thay đổi trong thiết kế chất lượng của mình sẽ giúp chiếc gậy này tấn công ở phân khúc thị trường cao cấp, đồng thời giúp ông tăng thêm thu nhập vào tài khoản của mình.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news