Tin mới

Trở thành triệu phú thu hơn 100 triệu đồng nhờ vườn đu đủ vàng

Thứ sáu, 22/01/2016, 10:12 (GMT+7)

Giống đu đủ vàng ở miền Tây năm nay bán ra thị trường rất được giá đã khiến nông dân trồng đu đủ vàng trở thành những triệu phú miền Tây.

Giống đu đủ vàng ở miền Tây năm nay bán ra thị trường rất được giá đã khiến nông dân trồng đu đủ vàng trở thành những triệu phú miền Tây.

[mecloud]hq9T0G4658[/mecloud]

Nói đến loại trái cây đu đủ vàng hẳn ngoài thị trường miền Bắc còn khá xa lạ nhưng đối với thị trường miền Tây thì đây là một trong năm loại quả không thể thiếu trên mâm ngũ quả ngày Tết. Mỗi quả đu đủ vàng có trọng lượng từ 400 đến 500gram, mang màu vàng óng rất đẹp và có ý nghĩa đưa đến tài lộc cho gia chủ.

Đu đủ vàng là loại quả không thể thiếu trên mâm ngũ quả người dân miền Tây. Ảnh: Dân Việt

Theo thông tin tìm hiểu từ Dân Trí, anh Nguyễn Hữu Lộc ở thị trấn Ngã Sáu, Châu Thành, Hậu Giang là chủ một vườn trồng đu đủ vàng nổi tiếng tại miền Tây. Để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong năm nay anh đã đầu tư trồng 750 gốc đu đủ vàng. Thời điểm những ngày giáp Tết như thế này đang là thời gian chờ thu hoạch đu đủ và bán ra thị trường.

750 gốc đu đủ vàng của anh Lộc năm nay cho thu nhập trên dưới 100 triệu đồng. Ảnh: Dân trí

Anh Lộc đã bắt đầu trồng đu đủ vàng từ đầu tháng 6 âm lịch năm 2015 trên tổng diện tích 5.000 m2 đất đã cải tạo. Chỉ sai hơn 2 tháng bỏ thời gian và công sức chăm sóc cẩn thận, vườn đu đủ vàng của anh đã phát triển tốt và bắt đầu cho quả. Đến nay, cây đã được 6 tháng tuổi và đều trĩu quả.

Giá bán đu đủ vàng dao động từ 10.000 đến 15.000 đồng/kg. Ảnh: Dân Việt

Anh chia sẻ, mỗi cây đu đủ cho năng suất trên 20kg, dự tính dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 anh sẽ cung ứng ta thị trường khoảng 15 tấn đu đủ vàng. Sau khi nhẩm tính vườn nhà anh sẽ cho thu nhập trên dưới 100 triệu đồng sau 6 tháng chăm sóc.

Cũng là một trong những nhà vườn về chuyên đu đủ vàng, nhà vườn ở xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp khá vui mừng khi vụ mùa năm nay trúng đậm, được giá. Dân Việt đưa tin, vào dịp Tết Bính Thân nhà vườn sẽ cung ứng ra thị trường hàng tấn đu đủ vàng.

Tuy giống đu đủ vàng đòi hỏi kỹ thuật trồng và chăm sóc bài bản, khoa học hơn so với đu đủ xanh thông thường nhưng bù lại mức giá bán ra đắt hơn. Trung bình giá bán dao động từ 10.000 đến 15.000 đồng/kg.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news