Tin mới

Trời mất điện giữa mùa hè nóng nực, 3 mánh khóe này sẽ giúp bạn không "phát điên" vì nóng

Thứ năm, 17/05/2018, 15:23 (GMT+7)

Mất điện được cho là "đặc sản" của mùa hè. Thế nhưng mất điện phải làm sao để không "phát điên" vì nóng đây.

Trong cái thời tiết nắng như đổ lửa này mà lại mất điện thì thật sự khiến ai "lành" nhất cũng phải "phát điên".

Thế nhưng mất điện được coi là "đặc sản" của mùa hè. Và nếu thảm họa này xảy ra, bạn sẽ làm gì để có thể vượt qua nó đây? 

Nếu là ban ngày thì bạn có thể chạy ra quán cà phê hay di cư lên đâu đó, nhưng vào ban đêm thì chắc chết. Một vài bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn "đánh bay" tình trạng bực bội này.

1. Đọc thần chú: Thư giãn

Chắc chắn rằng khi bị nóng, bạn sẽ rất dễ bực bội, nóng giận. Và điều này tạo ra 1 cái vòng luẩn quẩn, bạn nóng nên không thể ngủ, bạn bực bội nên sự khó chịu càng bủa vây.

Do đó, theo các chuyên gia, phương pháp tốt nhất là bạn cần giữ tinh thần nhẹ nhàng, thư giãn.

Bạn có thể vào nhà tắm và làm ướt 1 vài bộ phận cần làm mát như tay, chân, gáy... Cộng thêm gió mát từ trời bay vào qua cửa sổ sẽ giúp bạn hạ hỏa bớt.


2. Tránh xa tiếng ồn

Tiếng ồn cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến bạn dễ bị stress hơn khi đã "phát dồ" vì nóng.

Khi bạn nóng, thân nhiệt đã tăng cao. Cộng thêm tiếng ồn, cơ thể tiết ra hóa chất cảnh báo dopamine, kế đến là các hormone stress adrenaline và noradrenaline.

Tiếng ồn tiếp tục kéo dài, cơ thể bắt đầu sản sinh cortisol, loại hormone stress gây ảnh hưởng đặc biệt tiêu cực cho sức khỏe, và khiến bạn càng bức bối hơn. Nếu không thể tránh được tiếng ồn, bạn có thể trang bị nút tai để giúp mình cách ly khỏi sự bực dọc đó nhé!


3. Ngừng suy nghĩ 

Trời mất điện giữa mùa hè nóng nực, 3 mánh khóe này sẽ giúp bạn không phát điên vì nóng - Ảnh 1.
 
Ôi, thời tiết oi bức khiến bạn khó chịu thì chớ, mà giờ phải "nhai" 1 đống kiến thức hại não thì còn gì nản bằng.

Vì thế, mỗi khi ở không gian nóng bức, tốt nhất là bạn nên dừng suy nghĩ hay đưa ra quyết định nào cả. Bởi càng ép mình nghĩ, bạn càng "trơ" ra mà còn căng thẳng đầu óc cơ.

Thay vì nghĩ ngợi lung tung, bạn nên thưởng cho chiếc mũi mình cái gì đó - ngửi 1 hương thơm ngọt ngào nhẹ nhàng chẳng hạn. Bởi 1 nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn cảm nhận hương thơm tươi mát sẽ giúp giải tỏa căng thẳng rất tốt.

Nguồn: Dailyburn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news