Tin mới

Trộm bị dân làng đánh đập, bắt đeo xác chó quanh cổ

Chủ nhật, 07/06/2015, 08:37 (GMT+7)

Hai kẻ trộm chó ở một ngôi làng Trung Quốc đã bị người dân phát hiện, đánh đập rồi bắt đeo xác cho vào cổ nhiều giờ để trừng phạt.

Hai kẻ trộm chó ở một ngôi làng Trung Quốc đã bị người dân phát hiện, đánh đập rồi bắt đeo xác cho vào cổ nhiều giờ để trừng phạt.

Theo tin tức trên Daily mail, vào khoảng 7h ngày 2/6, tại làng Shaping, quận Yizhang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, 2 tay trộm chó bị bắt quả tang đang vác hai con chó đã chết mà chúng vừa giết để lấy thịt.

Hành vi trộm cắp của hai tên trộm đã khiến rất nhiều người dân phẫn nộ. Thay vì thông báo với nhà chức trách, họ đã tự quyết định hình phạt dành cho những tên trộm bằng cách đánh đập thẳng tay.

Một trong hai kẻ trộm chó bị bắt phải đeo xác chó chết lên cổ.

Không những thế, họ còn buộc xác chó xung quanh cổ để kẻ trộm phải chịu đựng mùi hôi thối bốc ra từ con vật đáng thương dưới trời nắng nóng hàng suốt nhiều tiếng đồng hồ.

Khi cảnh sát đến làng để dẫn hai nghi phạm tới đồn gần đó, dân làng Shaping thậm chí còn chặn lại và đòi được bồi thường 1 triệu nhân dân tệ (hơn 161.000 USD) mới chịu thả tự do cho chúng.

Thậm chí khi không đạt được thỏa thuận, một số người dân còn dùng những thanh kim loại để đập xe công vụ và kiên quyết không dừng tay dù đã được cảnh sát cảnh báo là họ đang làm trái pháp luật. Trên các tuyến đường vào làng, rất nhiều gạch đá cũng được ném ra giữa đường nhằm ngăn lối đi của cơ quan chức năng.

Theo Metro, ngoài hai tên trộm sẽ bị xử lý, một số người trong đám đông trên cũng sẽ bị truy tố hình sự vì tội giam giữ người trái phép, tấn công và cản trở nhiệm vụ của cánh sát.

Cho đến khoảng 6h chiều, khi giới chức địa phương phải đích thân có mặt tại hiện trường để khuyên ngăn người dân đồng thời bắt giữ những người cầm đầu, sự việc mới tạm thời lắng xuống.

Theo Metro, ngoài hai tên trộm sẽ bị xử lý, một số người trong đám đông trên cũng sẽ bị truy tố hình sự vì tội giam giữ người trái phép, tấn công và cản trở nhiệm vụ của cánh sát.

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hình sự