Tin mới

Trộm cắp tiền phúng viếng trong đám tang

Thứ năm, 02/10/2014, 14:28 (GMT+7)

Lợi dụng lúc gia chủ tổ chức ma chay mất cảnh giác, nhiều kẻ gian lẻn vào lấy trộm tiền phúng viếng.

Lợi dụng lúc gia chủ tổ chức ma chay mất cảnh giác, nhiều kẻ gian lẻn vào lấy trộm tiền phúng viếng.

Thời gian gần đây, tại xã Phước Lộc, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) xảy ra nhiều vụ mất trộm tiền phúng viếng trong đám tang khiến người dân bản địa bức xúc.

Ngày 18/9, ông KBằng (ở xã Phước Lộc) qua đời do căn bệnh viêm đại tràng. Gia đình quá khó khăn nên anh KBình (con trai trưởng) phải vay mượn được 15 triệu đồng làm ma chay. Đến sáng 20/9, nhìn thấy ngọn nến thắp trước quan tài bị tắt con rể người quá cố lại thắp nến, thì phát hiện thùng đựng tiền cúng viếng đã bị kẻ xấu trộm gần hết.

Gia cảnh người quá cố thuộc diện khó khăn.

Quá bức xúc, nhiều người lập tức việc truy tìm kẻ trộm suốt đêm nhưng không có kết quả. Theo người nhà người quá cố, số tiền thân nhân, họ hàng, chòm xóm tới phúng viếng khoảng trên 11 triệu đồng.

Cách đây chưa lâu, trong đám tang ông KTam ở xã Phước Lộc cũng đã xảy ra vụ trộm tương tự. Kẻ trộm cũng lợi dụng lúc mọi người mất cảnh giác đã lẻn vào nhà khuân thùng đựng tiền phúng viếng  trị giá cả chục triệu đồng.

Đối với đồng bào bản địa tại huyện Đạ Huoai, trộm cắp là một điều kiêng kỵ, tuyệt đối không thể xảy ra. Tuy nhiên, chỉ trong  thời gian ngắn tại xã Phước Lộc, huyện Đạ Huoai đã liên tiếp xảy ra 2 vụ trộm táo tợn trong đám tang đã gây ra nỗi lo lắng và bất an.

Theo Công an nhân dân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lâm Đồng