Tin mới

Trộm con gà trống về nấu cháo, lĩnh án 6 tháng tù

Thứ tư, 22/11/2017, 21:06 (GMT+7)

Đến nhà bạn chơi thấy không có người, 2 người đàn ông liền nảy sinh ý đồ trộm con gà về nấu cháo thì bị chủ nhà phát hiện.

Đến nhà bạn chơi thấy không có người, 2 người đàn ông liền nảy sinh ý đồ trộm con gà về nấu cháo thì bị chủ nhà phát hiện.

Thông tin trên VOV, báo Giao ThôngNgười Lao Động đăng tải, ngày 22/11, Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử vụ án Ngô Văn Giáp (SN 1984, trú tại xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h ngày 10/9, Ngô Văn Giáp đi một mình lên quán ăn đêm của bà Nguyễn Thị Tiền, ở khối 1, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân chơi và uống bia.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Bùi Hữu Trực (trú tại khối 2, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) đi xe máy cùng một người bạn cũng vào ăn tối tại quán này. Một lúc sau, người bạn của Trực về, do quen biết nhau từ trước nên Trực rủ Giáp sang cùng uống bia cho vui.

Phiên tòa xét xử Ngô Văn giáp (Ảnh Báo Hà Tĩnh)

 Được khoảng 30 phút thì Trực rủ Giáp qua nhà bạn mình là anh Trần Văn Tiến (ở thôn 5, xã Xuân Lĩnh, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) chơi.

Trực điều khiển xe máy của mình chở Giáp đến nhà anh Tiến thì  thấy trong nhà không có điện sáng, gọi không thấy ai trả lời. Lúc này, Trực liền nảy sinh ý định bắt trộm gà của anh Tiến nên bàn với Giáp “bắt con gà về nấu cháo”.

Giáp đồng ý rồi đi qua chuồng gà cạnh nhà chính để bắt trộm gà, còn Trực đi lại thềm nhà nằm chờ. Giáp dùng điện thoại di động soi sáng, đi vào chuồng gà bắt được một con gà trống rồi đem ra đặt ở xe máy, sau đó tiếp tục quay lại với ý định bắt thêm thì bị anh Tiến phát hiện, bắt giữ Giáp và báo công an xã đến lập biên bản. Lúc này, Trực lấy xe máy bỏ chạy.

Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Nghi Xuân kết luận, gà bị trộm là con gà trống nặng 1,5kg, trị giá 210.000 đồng.

Theo HĐXX, hành vi của Bùi Hữu Trực thực hiện trên chưa đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự nên CQĐT đã ra quyết định xử phạt hành chính theo quy định pháp luật.

Còn bị cáo Ngô Văn Giáp đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và chưa được xoá án tích nên tại phiên toà này, HĐXX tuyên mức án 6 tháng tù.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news