Tin mới

Trộm đột nhập vườn thú sát hại tê giác lấy sừng gây phẫn nộ

Thứ tư, 08/03/2017, 21:21 (GMT+7)

Một con tê giác trắng tại Pháp đã bị những kẻ săn trộm bắn chết và cưa sừng ngay trong vườn thú đã khiến nhiều người dân phẫn nộ.

Một con tê giác trắng tại Pháp đã bị những kẻ săn trộm bắn chết và cưa sừng ngay trong vườn thú đã khiến nhiều người dân phẫn nộ. 

[mecloud]WSV1RYXKLs[/mecloud]

Theo đó Reuters đưa tin cho biết những kẻ săn trộm đã lẻn vào vườn thú Thoiry ở thủ đô Paris 40 km, Pháp vào tối hôm 6/3, vượt qua nhiều biện pháp bảo vệ an ninh nghiêm ngặt và sát hại chú tê giác Vince quý hiếm để lấy sừng.

Để có thể đến gần được con tê giác, những kẻ săn trộm đã bẻ gãy một trong những song chắn ngoài, dỡ cánh cửa kim loại bảo vệ chuồng thú và tháo rời cửa trong. Tất cả đều được tiến hành hết sức lặng lẽ. 

Chúng đã đột nhập và bắn ba phát vào đầu con tê giác 4 tuổi tên Vince, sau đó dùng cưa máy cưa đứt sừng của con vật.

Sáng hôm sau, các nhân viên tại vườn thú mới phát hiện xác của chú tê giác Vince. Một trong hai chiếc sừng của nó đã bị mất trong khi chiếc sừng còn lại của nó đang được cưa dở.

Quản lý của vườn thú cho rằng những kẻ đột nhập đã không kịp hoàn thành việc của mình bởi có việc gì đó đã khiến chúng hoảng sợ hoặc máy cưa của chúng bị hỏng.

Cảnh sát tại Pháp đang vào cuộc tiến hành điều tra vụ này và các điều tra viên vẫn chưa thể xác định được loại vũ khí mà nhóm săn trộm đã sử dụng.

Ngoài ra, hai con tê giác trắng khác là Gracie, 37 tuổi và Bruno, 5 tuổi, cũng ở trong chuồng vào thời điểm xảy ra vụ tấn công nhưng may mắn không bị thương.

Vince ra đời ở vườn thú Burgers tại Arnhem, Hà Lan vào năm 2012 trước khi chuyển đến Pháp hồi tháng 3/2015.

Đây được coi là vụ sát hại động vật nuôi nhốt lấy sừng đầu tiên ở Châu Âu trong nhiều năm trở lại đây.

Hồng Hạnh (theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news