Tin mới

Trộm lẻn vào nhà đại gia, ăn no ngủ kỹ, trộm đồ lễ trên bàn thờ

Thứ năm, 30/10/2014, 14:23 (GMT+7)

Kẻ gian không chỉ đột\nnhập vào nhà lấy đi tiền mặt, nhẫn vàng, tài sản giá trị mà còn "khoắng"\ncả hoa quả, đồ lễ trên ban thờ của gia chủ.

 

 

Kẻ gian không chỉ đột nhập vào nhà lấy đi tiền mặt, nhẫn vàng, tài sản giá trị mà còn "khoắng" cả hoa quả, đồ lễ trên ban thờ của gia chủ.


Khu nhà ở Sao Đỏ (phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng) được biết đến là khu cao cấp, với các biệt thự đơn lập với diện tích hàng trăm mét vuông mỗi căn.

Hàng ngày, khu nhà ở này được bố trí lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp tuần tra, canh gác suốt 24/24 giờ. Để vào được, nếu không phải là người dân đang sinh sống tại đây thì phải được sự đồng ý của chủ nhà mà khách cần gặp. Vậy mà thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản giá trị lớn.

Khi các thành viên trong gia đình đã ngủ say, chúng sẽ lục soát các phòng, song chỉ trộm cắp tài sản nhỏ gọn, có giá trị lớn như: tiền, vàng, đồ trang sức, Ipad, điện thoại di động… rồi nhanh chóng tẩu thoát. Có trường hợp nấp lâu quá, kẻ gian còn xơi cả hoa quả, đồ lễ trên bàn thờ.

Hàng loạt vụ trộm trên địa bàn được báo An ninh Hải Phòng đăng tải. Cụ thể, vụ trộm xảy ra trung tuần tháng 4, tại gia đình bà Nguyễn Thị Tho, 57 tuổi. Kẻ gian đột nhập trộm cắp 2 chiếc iPad, 1 ĐTDĐ Nokia, 1 ĐTDĐ iPhone 4.

Khoảng 1 tháng sau, kẻ gian đột nhập nhà ông Nguyễn Văn Nhân, lấy đi 1 tivi Samsung tinh thể lỏng.

Trong tháng 8 và tháng 9, kẻ gian tiếp tục gây ra 2 vụ trộm đột nhập, lấy đi tiền mặt, nhẫn vàng, ĐTDĐ và xe đạp điện.

Gần đây nhất, đêm 5/10, gia đình chị Vũ Thị Minh Huệ, ở lô G49 bị trộm “viếng thăm” lấy đi 17 đồ trang sức bằng vàng, trị giá khoảng 150 triệu đồng.

Trước tình trạng trộm cắp xảy ra trên địa bàn, Công an quận Dương Kinh đã tập trung lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp truy tìm thủ phạm, kịp thời thu hồi tang vật.

Từ các vụ việc xảy ra cho thấy, sau khi đột nhập vào các hộ gia đình, thủ phạm biết rất rõ đường đi lối lại trong nhà và thông thuộc các vị trí cất giấu tài sản. Theo đó, lực lượng công an nhận định, thủ phạm rất có thể phải là người sống gần khu dân cư.

Sau thời gian theo dõi nắm bắt tình hình, công an phát hiện đối tượng Nguyễn Ngọc Thăng (SN 1983, quê xã Liên Hòa, Phù Ninh, Phù Thọ, hiện đang thuê nhà trọ ở số 2/73 Phú Hải, phường Anh Dũng) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Đáng chú ý, Nguyễn Ngọc Thăng đã từng công tác tại một đơn vị quân đội. Tuy nhiên, do trong quá trình công tác, Thăng vướng vào nợ nần nên đã buộc phải xuất ngũ. Tiếp đó, Thăng theo học lớp đại học tại chức của trường Đại học Hàng hải nhưng do không đóng tiền học phí, nhà trường cũng buộc thôi học từ đầu năm 2014.

Mặc dù không có công ăn việc làm nhưng Thăng vẫn bám trụ lại thành phố, đi thuê nhà ở tại khu dân cư Phú Hải. Thời gian gần đây, Thăng có những biểu hiện bất minh về kinh tế, tiêu pha hoang phí, mua sắm nhiều đồ...

Từ nguồn tin quần chúng cho biết, cách đây chừng 2 tháng, Thăng có mang một chiếc nhẫn vàng đến cắm tại một cửa hiệu trên địa bàn quận Hồng Bàng. Do không có tiền chuộc về, Thăng gạ bán lại cho một người hàng xóm bỏ tiền ra chuộc về sử dụng.

Cơ quan công an đã bí mật nhận dạng chiếc nhẫn vàng trên, sau đó người bị hại đã khẳng định đó chính là chiếc nhẫn của mình đã bị mất cắp.

Tiếp tục củng cố tài liệu và chứng cứ, ngày 25/10, Công an quận Dương Kinh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Thăng. Qua đấu tranh, Thăng thừa nhận đã gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản tại khu nhà ở Sao Đỏ.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news