Tin mới

Trọn bộ khối tài sản khủng của các "đại gia" Việt nhí

Thứ hai, 08/12/2014, 09:46 (GMT+7)

Được thừa hưởng khối tài sản khổng lồ từ bố mẹ, những nhóc tì này đã trở thành tỷ phú ngay từ khi còn rất nhỏ, thậm chí khi còn chưa biết đi.

  • tỷ-phú, thừa-kế, doanh-nghiệp, gia-tài,

    Sau khi tỷ phú Larry Hillblom tử nạn, đã có hơn 10 cháu bé được cho là con rơi của ông đứng ra tranh chấp khối tài sản khổng lồ.

    Được biết, cuối cùng ngoài phần lớn tài sản để nghiên cứu y khoa dành cho ĐH San Francisco thì đã có 4 cháu bé được thừa hưởng khối tài sản này. Trong đó, có bé Nguyễn Bé Lory ở Việt Nam. Ba cậu bé còn lại là một đứa con rơi khác ở đảo Guam và hai người con ở Philippines. Cả 4 bé này được hưởng quyền thừa kế sau khi đã chứng minh trước tòa là con huyết thống của nhà tỷ phú trong cuộc chiến ADN ở Mỹ vào năm 1999.

    Hiện tại, mẹ con Nguyễn Bé Lory ở trong một ngôi nhà tại thị trấn ở bờ biển phía Đông nước Mỹ.

    Xem thêm Video những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất :

    Theo một nguồn tin thân cận với gia đình Lory, năm 2012 khi Bé Lory đủ 18 tuổi Bé Lory sẽ là người đứng tên trên số tài sản ước tính hiện đã lên đến gần 100 triệu USD. Song do Lory còn đang đi học, những người quản lý số tài sản đã thống nhất với gia đình Lory làm tăng thêm số tài sản khổng lồ này bằng cách đầu tư vào nhiều lĩnh vực. Đến năm 21 tuổi, Nguyễn Bé Lory mới chính thức là chủ nhân của số tiền khổng lồ này.

    Câu chuyện tìm cha để đòi chia quyền thừa kế của cậu bé Nguyễn Bé Lory đã gây ồn ào dư luận suốt một thời gian dài. 

    Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - ái nữ của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cơ điện lạnh

    Sinh năm 1991, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là con gái ruột, ái nữ của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cơ điện lạnh.

    tỷ-phú, thừa-kế, doanh-nghiệp, gia-tài,

    Tháng 7/2011, cô gái trẻ này trở thành tỷ phú khi bán toàn bộ 1,77 triệu cổ phiếu STB (Ngân hàng Sacombank). Đến đầu năm 2013, công bố mua thêm 1 triệu cổ phiếu REE, qua đó sở hữu gần 1,3% vốn điều lệ doanh nghiệp này. Trước khi thực hiện giao dịch, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã nắm 2,16 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Cơ điện lạnh, tương đương trị giá hơn 40 tỷ đồng.

    Theo đó, Nhất Hạnh được xem là một trong số ít những nhân vật thuộc thế hệ 9x có số tài sản khổng lồ.

    Bé Huỳnh Hằng Hữu - Thiếu gia của vợ chồng ông Dũng lò vôi 

    Ngay khi mới làm lễ thôi nôi cho con trai vào 21/9/2013, ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng chính thức tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ của mình cho con, với khối tài sản gần chục nghìn tỷ đồng, bao gồm khu du lịch Đại Nam, khu công nghiệp Sóng Thần 2, Sóng Thần 3, khu dân cư Dĩ An, Bình Phước... sẽ thuộc quyền sở hữu của cậu nhóc 1 tuổi.

    tỷ-phú, thừa-kế, doanh-nghiệp, gia-tài,

    Theo ông Dũng chia sẻ, thì vào đúng thời khắc cậu bé Hữu 18 tuổi ông sẽ trao toàn bộ khối tài sản của ông cho con. Còn hiện tại, vợ chồng ông và Hội đồng giám sát sẽ "canh chừng" khối tài sản này cho bé Huỳnh Hằng Hữu.

    Như vậy, cậu bé 1 tuổi đã chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, với hơn 2.000 nhân viên. Hiện tại, Huỳnh Hằng Hữu là tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam.

    Con trai đại gia Minh “xoài” - Soái chủ tập đoàn Him Lam

    Ông Dương Công Minh được biết đến với vai trò là ông chủ của công ty cổ phần Tập đoàn Him Lam - một công ty bất động sản lớn tại Việt Nam và Chủ tịch của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, cũng như chứng khoán Liên Việt.

    CTCP Him Lam có vốn điều lệ 6.500 tỷ đồng, mà theo như lời kểcủa đại gia Minh "xoài" thì ông nắm tới 99%.

    Vào cuối năm 2010,thời điểm con trai ông mới 7 tuổi, ông Minhtừng chia sẻ,  “Người đứng đầu của Him Lam sau này sẽ là con trai tôi! Trong 10 người cao nhất của Him Lam chỉ có 3 người trong gia đình tôi. Nhưng chủ của Him Lam sau này chỉ có thể là con trai tôi”.

    Dù vẫn là một nhân vật bí ẩn, nhưng cậu bé này đã có thể sở hữu khổi tài sản lên đến hàng nghìn tỷ đồng trong tương lai từ cha của mình.

    Phan Thủy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news