Tin mới

Trọn bộ tài sản của “ông trùm” Minh Sâm

Thứ năm, 06/11/2014, 16:03 (GMT+7)

Trước khi bị bắt, ông\ntrùm này từng khiến đường phố Hà Nội xôn xao khi chạy chiếc Rolls-Royce Phantom\nmang biển 99K-9999... Không những vậy ông còn sở hữu hàng loạt những món đồ độc\nnhất vô nhị trong bộ sưu tập ước tính phải lên đến con số hàng chục ngàn tỷ đồng. 

 

 

Trước khi bị bắt, ông trùm này từng khiến đường phố Hà Nội xôn xao khi chạy chiếc Rolls-Royce Phantom mang biển 99K-9999... Không những vậy ông còn sở hữu hàng loạt những món đồ độc nhất vô nhị trong bộ sưu tập ước tính phải lên đến con số hàng chục ngàn tỷ đồng.

Ngày 13/8, người dân ở khu công nghiệp Dốc Sặt, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh sững sờ khi một người giàu kếch xù như Nguyễn Ngọc Minh (Minh “Sâm”, Giám đốc công ty TNHH Đại An) bị cảnh sát bao vây, bắt giữ với cáo buộc đã tạo vỏ bọc doanh nhân để núp bóng tổ chức các hoạt động xã hội đen.

Ngoài số tài sản cơ quan điều tra công bố thu giữ gồm 7 chiếc xế hộp đắt tiền, có chiếc Maybach 57S trị giá trên 30 tỷ đồng, cùng sổ tiết kiệm hàng chục triệu đồng, 2 cây gỗ sưa có giá hàng trăm triệu đồng..., Minh "Sâm" còn có nhiều tài sản quý giá gồm đồ gỗ quý và đồng hồ cổ, từng được bày trên tầng 2 của tòa nhà văn phòng công ty.Chỉ tính riêng tài sản mà Minh "Sâm" ném vào những thú chơi của mình không dưới nghìn tỷ đồng.

Đầu tiên phải kể đến là bộ sưu tập đồ gỗ có thể nói độc nhất vô nhị. Nếu là đồ gỗ cổ khảm ốc mà Minh "Sâm" mua chủ yếu từ người Hoa ở Campuchia không dưới 70 bộ, được bày trong 2 khu nhà lớn tại Công ty Đại An, bộ bàn ghế cao nhất là 2 tỷ đồng, không có bộ nào dưới 200 triệu đồng. Trong nhà Minh "Sâm" còn có 4 bộ bàn ghế bằng gỗ sưa mà các thương gia Trung Quốc ăn chực nằm chờ đặt giá 60 tỷ đồng một bộ nhưng Minh "Sâm" nhất quyết không bán, dù chỉ để bày ra ngồi hút thuốc lào chơi.

4 bộ gỗ huỳnh đàn đỏ, hay giới chơi gỗ còn gọi là gỗ sưa đỏ.

Bức trướng cổ độc đáo bằng gỗ quý hiếm của Minh giá trị của nó lên tới cả chục tỷ đồng...

Bộ bàn ghế bằng gỗ sưa được cho là có giá 100 tỷ đồng

Những bộ sập, tủ, tranh thờ bằng gỗ quý khảm trai khác

Chiếc giường này được làm từ gỗ Huỳnh Đàn đỏ nguyên khối, giá ước tính 2,5 triệu USD, tương đương hơn 50 tỷ đồng.

Thú chơi thứ hai là sưu tập đồng hồ. Trong nhà Minh "Sâm" có khoảng 120 bộ đồng hồ khác nhau, có những bộ đồng hồ Minh "Sâm" mua được từ những phiên đấu giá của nhiều hãng nổi tiếng thế giới. Theo tiết lộ của chính Minh "Sâm" thì không bộ nào ông ta mua dưới 20 nghìn USD, có những bộ đến cả triệu đô. Để phục vụ cho thú chơi đồ gỗ và đồng hồ, Minh "Sâm" thuê 4 người chỉ để phủi bụi đồ gỗ và lên dây cót cho đồng hồ với thù lao mỗi người 10 triệu/tháng.

Một chiếc đồng hồ được Minh "Sâm" mang về từ châu Âu

Hai chiếc đồng hồ cổ khác của Minh "Sâm"

Những  mẫu đồng hồ có giá hàng trăm ngàn USD trong bộ sưu tập

Những chiếc đồng hồ quý được trưng bày la liệt trên tầng hai công ty TNHH Đại An.

Còn về chơi xe, sau khi chán xe Phantom, Minh "Sâm" sắm riêng cho mình 1 con May Bach 63 mà theo Minh “Sâm” nói để con xe này chạy được ra đường thì ông ta cũng đã chi đến 39 tỷ đồng thời điểm năm 2011.

Chiếc Rolls-Royce Phantom mang biển 99K-9999 từng xôn xao dư luận

Trong số 7 chiếc xe bị tạm giữ khi ông trùm bị bắt có 1 chiếc Toyota Highlander, 1 chiếc BMW X1, 3 chiếc Lexus, trong đó có loại LX570 có giá hơn 5 tỉ đồng. Trong số này còn có chiếc xe Maybach 57S mà trùm xã hội đen Minh “Sâm” thường xuyên sử dụng.

Hàng loạt siêu xe của Minh Sâm

Minh “Sâm” thường hay sử dụng siêu xe Maybach 57S để làm phương tiện đi lại.

Xe BMW X1.

Ngoài những thú chơi đồ gỗ, đồ cổ quý hiếm, Minh "Sâm" còn có thú chơi bonsai, cây cảnh độc đáo và tốn tiền. Để chăm sóc cho vườn cây cảnh quý của mình, Minh “sâm” đã chi cả núi tiền để thuê đội ngũ chuyên gia của Nhật một năm sang Việt Nam 2 lần và ở hàng tháng trời để chăm sóc, tỉa tót cho vườn cây của mình theo đúng dáng và cách chơi bonsai của Nhật.

Bên cạnh thú chơi cây cảnh, sưu tầm đồ cổ, gỗ quý và siêu xe, Minh “sâm” còn đầu tư xây dựng hẳn một “cung điện” cho mình. Đây có thể gọi là một công trình để đời của Minh “sâm”, vật liệu xây dựng đều được lựa chọn kỹ càng, hoàn toàn bằng những loại gỗ quý.

Ông trùm phải dùng hơn 500 m3 gỗ quý hiếm để xây dựng theo kiến trúc lăng tẩm Huế

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news