Tin mới

Trồng nhầm dưa vô sinh, "cán bộ" mất tích, nông dân điêu đứng

Thứ bảy, 01/08/2015, 09:19 (GMT+7)

Trồng nhầm "dưa vô sinh", chỉ ra lá mà không hề cho quả, cán bộ kỹ thuật cũng lặn mất tăm khiến bà con ai nấy đều méo mặt.

Trồng nhầm "dưa vô sinh", chỉ ra lá mà không hề cho quả, cán bộ kỹ thuật cũng lặn mất tăm khiến bà con ai nấy đều méo mặt.

Đó là câu chuyện đang diễn ra tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh (Hà Nội). Theo một số hộ dân tại thôn Văn Quán và Khê Ngoại của xã này, hồi tháng 2, Công ty Hai Mũi Tên Đỏ cử cán bộ về địa phương tiếp thị một giống dưa leo mới cho năng suất rất tốt.

Nông dân điêu đứng vì trồng nhầm giống dưa "vô sinh". Ảnh: ANTĐ

Để bán được hạt giống, đơn vị cung ứng giống cho cán bộ về tận nơi để làm mô hình thí điểm tại nhà bà Lê Thị Lan ở xóm 3 thôn Văn Quán. Nhà bà Lan trồng tổng cộng 3,5 sào dưa và được một cán bộ tên là Kiên hướng dẫn kỹ thuật từ cách bỏ phân đến bấm ngọn…

Được quảng cáo là cho quả to, đẹp, năng suất cao, sinh trưởng khỏe; thêm vào đó là lời tuyên truyền "mạnh dạn cải tiến kỹ thuật" của vị cán bộ nọ mà các hộ tại  thôn Văn Quán và Khê Ngoại đã đua nhau mua hạt giống dưa leo HMT356 về trồng.

Và trong quá trình làm "thử nghiệm mẫu", gần như ngày nào bà Lan cũng được gọi ra thăm ruộng, thậm chí còn quay phim chụp ảnh khi cây mới nhú và khẳng định cây sẽ rất năng suất.

Thế nhưng sau 2 tháng, khi chẳng thấy cây ra được quả mà chỉ cho lá thì cán bộ cũng mất tích luôn.

Dưa không cho quả, các hộ dân điêu đứng mà chẳng biết kêu ai vì "cán bộ kỹ thuật" mất tích.

Phong Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news