Tin mới

Trọng tài Australia từng không ít lần "gieo sầu" cho đội tuyển Việt Nam

Thứ tư, 12/12/2018, 10:30 (GMT+7)

Trọng tài người Úc Chris Beath, người cầm còi trận đấu chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam từng không ít lần gieo sầu cho đội tuyển Việt Nam trước đây và ông từng bị một CLB tại Úc yêu cầu treo còi.

Trọng tài người Úc Chris Beath, người cầm còi trận đấu chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam từng không ít lần gieo sầu cho đội tuyển Việt Nam trước đây và ông từng bị một CLB tại Úc yêu cầu treo còi.

Trận đối đầu giữa tuyển Việt Nam với Malaysia trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 đã khiến cho người hâm mộ bóng đá Việt vô cùng hồi hộp.
Sau các pha va chạm, trọng tài Australia rút ra chiếc thẻ vàng đầu tiên cho Duy Mạnh. Đặc biệt ở hiệp 2, có ít nhất 2 tình huống quay chậm cho thấy ông Christopher Beath dường như đưa ra phán quyết chưa chuẩn xác.

Trong khi tuyển Malaysia phạm càng nhiều lỗi, cầu thủ Việt Nam lại liên tục bị thổi phạt ở tình huống không đáng có. Quyết định trên của trọng tài Christopher Beath khiến nhiều cổ động viên Việt bức xúc.

Trọng tài Christopher Beath trong trận chung kết lượt đi. Ảnh chụp từ video

Được biết, vị trọng tài này không phải lần đầu xử ép đội tuyển Việt Nam. Trong quá khứ, trọng tài bắt trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia từng thổi một quả phạt đền gây tranh cãi cho ĐT Iraq tại vòng loại World Cup 2018.

Vào ngày 8/10/2015, đội tuyển Việt Nam tiếp đội tuyển Iraq trên sân nhà Mỹ Đình, trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á. Cựu tiền đạo Lê Công Vinh sớm đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 25, nhưng ĐT Việt Nam phải chấp nhận chia điểm vì quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

Christopher Beath, vị vua áo đen người Australia đã tặng cho đội khách đến từ Tây Á một quả penalty ở phút 90+5′, sau khi cho rằng Thanh Hiền để bóng chạm tay trong vùng cấm. Món quà này đã được đội trưởng Younis Mahmoud thực hiện thành công, qua đó đập tan hy vọng làm nên kỳ tích của đội tuyển Việt Nam. 

Đến đầu năm 2018, ông lại thổi quả phạt đền khó hiểu cho U23 Iraq trong trận đấu với U23 Việt Nam ở vòng tứ kết giải U23 châu Á. Nhưng các cầu thủ đội U23 Việt Nam vẫn xuất sắc cầm hòa U23 Iraq 3-3 trong 120 phút trước khi giành chiến thắng 5-3 trên chấm 11m, qua đó lọt vào vòng bán kết.

Sau trận đấu này, vị "vua áo đen" người Úc đã phải khóa trang cá nhân vì bị chỉ trích quá nhiều sau khi có những pha xử lý có phần "nặng tay" đối với U23 Việt Nam.

Hình ảnh trọng tài người Úc Christopher Beath trong trận đấu giữa U23 Việt Nam -U23 Iraq. ẢNh VNE

Được biết, ông Beath sinh năm 1984, là một trọng tài nhiều kinh nghiệm và thường xuyên bắt tại giải vô địch quốc gia Australia (A-League). Năm 2011, ông được phong cấp trọng tài FIFA.

Trong sự nghiệp cầm còi của mình, trọng tài này không ít lần dính tai tiếng ở giải vô địch quốc gia Úc. Vào năm 2015, căng thẳng giữa FC Sydney và Christopher Beath bùng nổ đến mức đội bóng này yêu cầu liên đoàn bóng đá Úc loại vĩnh viễn Christopher Beath khỏi những trận đấu có mặt họ tại giải A – League. Nguyên nhân là vì FC Sydney đã bị thổi phạt đến 29 lần, xử ép đội bóng này.

Đến năm 2017, Christopher Beath không cho FC Sydney hưởng 2 quả penalty rõ ràng trong trận đấu với Western Sydney Wanderers khiến FC Sydney thất bại 0-1. Lần này Fan hậm mộ FC Sydney còn điên tiết hơn và đòi cấm vĩnh viễn Beath điều khiển các trận đấu ở A-League khác. Beath sau này đã phải xin lỗi và thừa nhận mình phạm sai lầm để làm dịu cơn tức giận của người hâm mộ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news