Tin mới

Trụ sở làm việc “tàu vũ trụ” 3 nghìn tỉ của đại gia xứ Trung

Thứ sáu, 19/06/2015, 14:50 (GMT+7)

Đại gia Trung Quốc Liu Dejian đã chi ra 155 triệu USD (tương đương hơn 3 nghìn tỉ đồng) để xây dựng trụ sở làm việc giống hệt như một con tàu vũ trụ.

Đại gia Trung Quốc Liu Dejian đã chi ra 155 triệu USD (tương đương hơn 3 nghìn tỉ đồng) để xây dựng trụ sở làm việc giống hệt như một con tàu vũ trụ.

[mecloud]JrgafjZn6k[/mecloud]

Ý tưởng của trụ sở làm việc này xuất phát từ sự đam mê bộ phim Star Trek (Du hành giữa các vì sao) đến điên cuồng của vị đại gia người Trung Quốc.

Cận cảnh trụ sở làm việc của đại gia Liu Dejian

Ông Liu Dejian là chủ tịch tập đoàn cung cấp mạng điện thoại và phát hành game khổng lồ của Trung Quốc NetDragon. Được biết, ông Liu đã nhận được giấy phép từ Công ty truyền thông CBS của Hoa Kỳ để xây dựng trụ sở làm việc giống hệt mô hình tàu vũ trụ xuất hiện trong bộ phim mà ông yêu thích. 

 

Tòa nhà nhìn từ trên cao và mô hình tàu vũ trụ nổi tiếng trong phim Star Trek

Gia đình ông Liu sở hữu khối tài sản lên tới hơn 600 triệu đô la Mỹ. Với số tài sản này, gia đình Liu được đánh giá còn giàu hơn cả Nữ hoàng Anh.

Theo phát ngôn viên của tập đoàn NetDragon, công ty đã mất 6 năm để hoàn thành dự án xây dựng này. Vào năm 2008, khu vực mặt bằng đã được giải tỏa và vào năm 2014, công ty mới hoàn thành quá trình xây dựng.

 
 

Một vài hình ảnh khác của "con tàu vũ trụ" NetDragon

Theo Mirror, công ty NetDragon đã mất tới 6 năm để hoàn thành công trình khổng lồ có kích thước bằng 3 sân bóng đá này. Dọc hành lang và bên trong dãy phòng làm việc đều được bố trí cửa tự động cùng những món đồ công nghệ lạ mắt khiến khách đến thăm có cảm giác như đang lạc vào một con tàu vũ trụ thực sự.

Đặc biệt, trụ sở mới của NetDragon còn có đầy đủ các tiện ích giải trí hiện đại như như khu trò chơi điện tử, rạp chiếu phim hay phòng tập thể hình,…

Liu trở thành một fan cuồng của series phim Star Trek khi còn đang du học tại Mỹ. Từ lúc đó, Liu đã nung nấu trong đầu ý tưởng về việc xây dựng một con tàu vũ trụ cho riêng mình. Nhờ sự nỗ lực không ngừng của bản thân cùng một chút may mắn, sau 16 năm, Liu đã biến giấc mơ của mình trở thành sự thật.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news