Tin mới

Trụ sở “phi thuyền” 5 tỷ USD của Apple sắp hoàn thành

Thứ sáu, 10/02/2017, 10:16 (GMT+7)

Trụ sở mới của Apple dự kiến hoàn thành trong nửa đầu năm nay. Đây là trụ sở có mức đầu tư lên tới 5 tỷ USD, và mang dáng dấp như một “phi thuyền”.

Trụ sở mới của Apple dự kiến hoàn thành trong nửa đầu năm nay. Đây là trụ sở có mức đầu tư lên tới 5 tỷ USD, và mang dáng dấp như một “phi thuyền”.

[mecloud]lOVxk5pK9k[/mecloud]

Theo tin từ tờ The Sun, Reuters, trụ sở làm việc mới của Apple mang tên Apple Campus 2có giá trị 5 tỷ USD, tọa lạc tại thành phố Cupertino, bang California, Mỹ sẽ dự kiến được hoàn thành trong nửa đầu năm nay. Nhìn tổng thể, kiến trúc này là một tòa nhà khổng lồ 4 tầng có hình vòng tròn, trông giống hệt một phi thuyền.

 

Trụ sở Apple Campus 2 là một tòa nhà có hình vòng tròn, trông giống một phi thuyền. Ảnh: Reuters

Trụ sở được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 260.182m2. Ở giữa có một khoảng đất trống, dự kiến được phủ xanh bằng một công viên trồng khoảng 7.000 cây xanh.

Phía ngoài tòa nhà bao phủ bởi 3.000 tấm kính cong. Ảnh: Mac Generation

Phía trên được lắp các tấm pin năng lượng mặt trời. Ảnh: Reuters

Phần bao phía bên ngoài được ghép từ hơn 3.000 tấm kính cong, vòng tròn kính ở cả hai phía trong và ngoài của tòa nhà giúp nhân viên dễ dàng nhìn ngắm công viên ở giữa trung tâm, cũng như cảnh vật xung quanh trụ sở. Còn phần lớn diện tích phía trên tòa nhà sẽ được bao phủ bởi các tấm pin năng lượng mặt trời. Phần sàn và trần tòa nhà được lắp bởi 4.300 phiến bê tông, các tấm này có thiết kế rỗng ở giữa giúp cho không gian trong tòa nhà luôn mát lạnh.

Hội trường phía trong tòa nhà có sức chứa 1.000 chỗ ngồi. 

Phía trong tòa nhà có một khu hội trường nằm dưới lòng đất, có sức chứa 1.000 chỗ ngồi. Bên cạnh đó là một trung tâm thể dục rộng hơn 9.000m2 dành cho nhân viên Apple. Bãi đậu xe của trụ sở cũng có sức chứa khủng lên tới 11.000 chỗ.

Sau khi hoàn thành, Apple Campus 2 sẽ cung cấp nơi làm việc cho hơn 13.000 nhân viên của tập đoàn Apple.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news