Tin mới

Trực thăng chở nhiều người rơi ở Hòa Lạc

Thứ hai, 07/07/2014, 11:47 (GMT+7)

Chiếc Mi171 lảo đảo rất thấp sát khu chợ Hòa Lạc, rồi vọt lên cao và rơi xuống một vườn cây gần khu dân cư. Khi máy bay chạm đất, nhiều tiếng nổ phát ra kèm lửa khói.

Chiếc Mi171 lảo đảo rất thấp sát khu chợ Hòa Lạc, rồi vọt lên cao và rơi xuống một vườn cây gần khu dân cư. Khi máy bay chạm đất, nhiều tiếng nổ phát ra kèm lửa khói.

 

Khoảng 7h45 sáng nay, một máy bay trực thăng đã rơi ở thôn 11 xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội, khiến nhiều người bị thương. 

Máy bay rơi vào một nhà dân cách quốc lộ 21 chừng 200 m, chỉ cách chợ Hoà Lạc 100 m, ngay sát đường rẽ vào chợ (trên đường vào sân bay Hoà Lạc). Ảnh: Nguyễn Hoàn.

Khu vực máy bay rơi nằm gần chợ Hòa Lạc, thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, Thạch Thất. Một người dân cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, khi khu chợ vẫn đang hoạt động bình thường, một máy bay trực thăng cánh chuồn lảo đảo rất thấp sát với khu chợ rồi vọt lên cao và rơi xuống một vườn cây gần khu dân cư. Chiếc máy bay chạm đất, nhiều tiếng nổ phát ra kèm theo lửa và khói.

Hàng chục người dân đã chạy về phía hiện trường máy bay rơi để tìm cách cứu hộ, tìm những người bị thương.

Máy bay rơi ở khu vực đông dân cư, nhưng nhiều khả năng phi công đã cố chọn điểm rơi ít thương vong nhất. Ảnh: Anh Tuấn.

Người phụ nữ chứng kiến sự việc tên Luyến cho biết, sau khi tai nạn xảy ra, tại ngã 3 chợ Hòa Lạc, hàng trăm người dân đứng vây kín tại ngõ vào chợ. Nhiều xe cứu hỏa, cứu thương được điều động đến. Tuy nhiên, lối vào phải qua một cầu sắt nhỏ nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận được hiện trường.

Một mảnh vỡ của máy bay được người dân địa phương cất giữ tại nhà. Ảnh do độc giả cung cấp.

Ông Chu Đại Thành, Phó chủ tịch UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, nhiều người trong đoàn bay đã bị thương do máy bay đâm xuống vườn một nhà dân trên địa bàn.

Máy xúc được huy động để cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: Anh Tuấn.

Cũng theo ông Thành, hiện chưa có thông tin về thương vong của người dân.

Trả lời trên Tiền Phong lúc 9h, Trung tướng Phí Quốc Tuấn (Tư lệnh Quân khu Thủ đô) cho hay, vụ việc xảy ra là tai nạn huấn luyện. 
Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Doãn Hoàn cho biết, hiện trường vụ tai nạn đã được bảo vệ nghiêm ngặt theo chỉ đạo của cấp trên. Theo đó, các lực lượng quân sự đã tạo thành 3 vòng tròn bảo vệ xung quanh hiện trường vụ tai nạn.

Khu vực máy bay rơi sáng 7/7.Đồ họa: Nguyên Anh.

 

Thông tấn xã Việt Nam dẫn nguồn từ Thông tấn quân sự cho hay, máy bay rơi là trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân. Tai nạn xảy ra trong quá trình bay huấn luyện nhảy dù.
Máy bay Mi171 cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7h30 phút đến 7h46 phút thì mất liên lạc; máy bay rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3 km.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Quân chủng Phòng không - Không quân đã chỉ đạo đơn vị tập trung nỗ lực cao nhất khắc phục hậu quả. Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị đã cử đoàn công tác xuống hiện trường, phối hợp với các lực lượng xử lý tình huống.

Thông tin về vụ việc sẽ tiếp tục được Thông tấn Quân sự cung cấp cụ thể sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra.

   

Theo Zing

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

2 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn đang nguy kịch

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình sức khỏe mới nhất của hai chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết hai chiến sĩ vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, trong tình trạng nguy kịch.