Tin mới

Trực thăng Hàn Quốc rơi, 5 người chết

Thứ năm, 17/07/2014, 14:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng ngày 17/7,\nmột chiếc trực thăng cứu hỏa đã rơi gần một khu chung cư và một trường học ở thành phố Gwangju\nthuộc miền nam Hàn Quốc. 5 người trên máy bay thiệt mạng.

 

 

(Tinmoi.vn) Sáng ngày 17/7, một chiếc trực thăng cứu hỏa đã rơi gần một khu chung cư và một trường học ở thành phố Gwangju thuộc miền nam Hàn Quốc. 5 người trên máy bay thiệt mạng.

Hiện trường vụ máy bay Hàn Quốc rơi. Ảnh: AFP

Theo tin tức từ hãng Yonhap (Hàn Quốc), tai nạn xảy ra vào khoảng 10g53p sáng ngày 17/7, tại quận mua sắm Gwangsan-gu. Vụ tai nạn khiến tất cả 5 nhân viên cứu hộ trên máy bay thiệt mạng và một nữ sinh trung học bị thương nhẹ, theo AP đưa tin.

Các quan chức cứu hỏa cho biết trực thăng đang quay trở về căn cứ ở một tỉnh miền đông sau khi tham gia tìm kiếm những người đang mất tích trong vụ chìm phà Sewol hồi tháng 4 thì gặp nạn.

Vụ chìm phà Sewol ngày 16/4 khiến hơn 290 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là học sinh trung học, vẫn là nỗi ám ảnh của người dân về vấn đề an toàn ở Hàn Quốc.

Hãng tin AFP đưa tin, trực thăng rơi xuống trúng một khu vực dân cư ở Gwangju. Tuy nhiên nó tránh được tòa chung cư dưới mặt đất. Truyền hình chiếu cảnh tàn tích của chiếc trực thăng cháy trụi trên mặt đường.

Lính cứu hỏa đang kiểm tra trên tàn tích của chiếc trực thăng bị rơi vỡ tại Gwangju, Hàn Quốc. Ảnh: AP Photo/Yonhap

Đại diện cảnh sát địa phương cho biết các nhân viên cứu hộ đã kéo ra được hai thi thể khỏi chiếc trực thăng. Nguồn tin Sở Cứu hỏa Gwangju tiết lộ có năm thành viên của sở đã lên chiếc máy bay trực thăng này, một học sinh trung học bị thương nhẹ và đã được đưa đi cấp cứu.

Nhà chức trách chưa xác định được nguyên nhân vụ tai nạn và đang điều tra có ai bị thương thêm không.

Gần đây, các vụ tai nạn máy bay thường xảy ra. Sáng ngày 14/7 một trực thăng quân sự của Không quân Hoàng gia Campuchia xuất xứ từ Trung Quốc đã rơi trong nhiệm vụ huấn luyện ở phía nam Phnom Penh, 5 người thiệt mạng.

Chi MK

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news