Tin mới

Trực thăng Không quân Ấn Độ rơi, 7 người thiệt mạng

Thứ sáu, 25/07/2014, 23:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ít nhất 7 quân nhân đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng hạng nhẹ Dhruv của Không quân Ấn Độ rơi ở miền Bắc nước này lúc 17h ngày 25/7.\nMáy bay rơi tại Đài Loan, 48 người thiệt mạng\nHành khách sống sót: Máy bay Đài Loan phát nổ ngay trên không\nLái máy bay vòng quanh thế giới, hai cha con tử nạn

(Tinmoi.vn) Ít nhất 7 quân nhân đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng hạng nhẹ Dhruv của Không quân Ấn Độ rơi ở miền Bắc nước này lúc 17h ngày 25/7.

 

Hãng tin One India dẫn lời Không quân Ấn Độ (IAF) cho biết, khi đang thực hiện chuyến bay tới Allahabad, chiếc trực thăng ALH Dhruv đã bốc cháy và lao xuống Manipurwa thuộc khu vực Ataria, gần Sitapur, thuộc bang Uttar Pradesh.

Không lực Ấn Độ nói trong một tuyên bố rằng phi công đã ra tín hiệu khẩn cấp và không lâu sau đó máy bay mất liên lạc trên sóng vô tuyến và biến mất trên màn hình rađa.

Một chiếc trực thăng hạng nhẹ Dhruv của Không quân Ấn Độ

 “Phi công đã phát tín hiệu khẩn cấp rồi sau đó máy bay biến mất trên màn hình radar cũng như mất liên lạc với hệ thống của trung tâm kiểm soát không lưu Lucknow”, Phát ngôn viên của IAF cho hay.

Được biết, chiếc trực thăng này đã khởi hành từ Bareilly lúc 15 giờ 53 phút (giờ địa phương) và được cho là đã gặp nạn lúc 17 giờ.

Cảnh sát địa phương nói nhiều xe cấp cứu đang chạy đến hiện trường, nơi xác máy bay bốc cháy. India Today dẫn lời cảnh sát nói toàn bộ 7 người đi trên máy bay đã thiệt mạng.

Cảnh sát địa phương cho hay, lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đang tới hiện trường nơi chiếc trực thăng bốc cháy.

Trong ba năm qua, 11 máy bay trực thăng thuộc lực lượng vũ trang Ấn Độ đã bị rơi. Hiện nay, ở Ấn Độ, có khoảng 150 chiếc trực thăng Dhruv được sử dụng trong không quân và hải quân. Đây là vụ tai nạn máy bay mới nhất trong chuỗi thảm kịch hàng không trên thế giới trong những ngày gần đây. 

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news