Tin mới

Trực thăng Nga bị bắn hạ ở Syria, 5 sĩ quan thiệt mạng

Thứ hai, 01/08/2016, 18:58 (GMT+7)

Một chiếc trực thăng Mi-8 của Nga đã bị phe nổi dậy bắn hạ ở tỉnh Idlib, Syria, khiến 3 thành viên tổ lái và 2 sĩ quan thiệt mạng.

Một chiếc trực thăng Mi-8 của Nga đã bị phe nổi dậy bắn hạ ở tỉnh Idlib, Syria, khiến 3 thành viên tổ lái và 2 sĩ quan thiệt mạng.

[mecloud]ebiTgkVuQt[/mecloud]

"Ngày 1/8, một trực thăng vận tải Mi-8 bị bắn từ dưới mặt đất ở tỉnh Idlib, sau khi chở hàng viện trợ nhân đạo tới thành phố Aleppo. Ba thành viên tổ bay và hai sĩ quan từ Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria có mặt trên khoang", thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

RT cho biết, chiếc Mi-8 khi đó đang trên đường trở về căn cứ không quân Hmeymim, căn cứ chính của Nga ở Syria.

Nga đã triển khai tất cả mọi nguồn lực để tìm hiểu tình trạng của các quân nhân Nga. Tuy nhiên, Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, sau đó xác nhận tất cả những người trên khoang thiệt mạng.

Xác chiếc trực thăng Mi-8 của Nga tại hiện trường. Ảnh: Reuters

"Những người có mặt trên khoang trực thăng thiệt mạng. Họ chết một cách anh dũng khi tổ bay cố lái trực thăng đổi hướng để giảm thiểu thương vong trên mặt đất", ông Peskov nói.

Trước đó, hôm 8/7, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắn rơi một trực thăng Mi-25 của Syria, do hai sĩ quan Nga điều khiển. Tổ bay được phía Syria đề nghị tấn công những kẻ khủng bố IS.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích chống lại IS tại Syria từ cuối tháng 9/2015 theo đề nghị của chính phủ Syria. Tuy nhiên, hồi giữa tháng 4 năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ ra lệnh rút lực lượng chủ chốt khỏi chiến trường này, chỉ để lại một lực lượng nhỏ nhất định để tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch can thiệp quân sự tại Syria, ít nhất 12 binh sĩ Nga đã thiệt mạng.

Xem thêm video:

[mecloud]AZ6MgwpKyB[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trực thăng Mi-8