Tin mới

Trực thăng Nga "mất lái" rơi xuống biển, 6 người thiệt mạng

Thứ hai, 17/08/2015, 08:49 (GMT+7)

Chiếc trực thăng Mi-8 chở theo 13 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn đã bị mất điều khiển, rơi xuống biển Khabarovsk vào chiều ngày 15/8, khiến 6 người thiệt mạng.

Chiếc trực thăng Mi-8 chở theo 13 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn đã bị mất điều khiển, rơi xuống biển Khabarovsk vào chiều ngày 15/8, khiến 6 người thiệt mạng.

Hãng thông tấn TASS dẫn thông báo của Cơ quan quản lý hàng không Nga Rosaviatsiya cho biết một trực thăng Mi-8 đã rơi tại vùng Khabarovsk thuộc khu vực Viễn Đông, Nga. Vụ tai nạn khiến 6 người thiệt mạng.

Trực thăng này thuộc Công ty hàng không Vostok. Thời điểm đó, nó chở 13 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn. Trực thăng Mi-8 này dự kiến sẽ đến đích lúc 10 giờ 20 phút (giờ Nga) nhưng lại bị rơi.

Kênh truyền hình 1TV của Nga dẫn lời một thành viên tổ lái được cứu sống cho biết, sau khi phát hiện trục trặc và bị mất điều khiển, phi công đã ra lệnh cho mọi người nhảy xuống biển.

Ngay khi trực thăng mất liên lạc, Nga điều hai Mi-8 và một máy bay Antonov-26 tìm kiếm, cứu hộ.

Chiếc trực thăng Mi-8 rơi xuống biển khiến 6 người thiệt mạng.

Thông tin sơ bộ cho biết ba thành viên trong phi hành đoàn và 7 hành khách sống sót trong vụ tai nạn, 6 hành khách thiệt mạng.

Nhà chức trách nói lực lượng cứu hộ không thể ngay lập tức đến hiện trường vụ tai nạn do sương mù dày đặc. Họ đã liên hệ cùng lực lượng cứu hộ trên biển và tàu biển tham gia ứng cứu.

Theo báo chí Nga, chiếc trực thăng Mi-8 gặp nạn được một nhóm khách du lịch là các nhà lãnh đạo hàng đầu của Công ty VTB thuê để bay đến quần đảo Shantary nghỉ dưỡng. Trực thăng xuất phát từ thành phố Khabarovsk, sau đó tạm dừng tại làng Poliny Osipenko. Từ ngôi làng này, trực thăng phải bay thêm hơn 2 tiếng nữa mới tới được quần đảo Shantary.

Tuy nhiên, sau khi xuất phát vào lúc 15h45 theo giờ địa phương, phi cơ đã mất liên lạc với trung tâm điều khiển. Chiếc trực thăng Mi-8 rơi xuống biển Okhotsk khi chỉ còn cách Shantary khoảng 3 km. Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc của Công ty VTB có mặt trên chuyến bay nhưng đã may mắn sống sót.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news