Tin mới

Trực thăng quân sự Nga rơi khi đang trình diễn

Chủ nhật, 02/08/2015, 19:41 (GMT+7)

Một máy bay quân sự Mi-28N của Nga vừa gặp nạn gần vùng Ryazan (Nga) trong màn biểu diễn nhào lộn trên không ở cuộc thi Aviadarts-2015.

Một máy bay quân sự Mi-28N của Nga vừa gặp nạn gần vùng Ryazan (Nga) trong màn biểu diễn nhào lộn trên không ở cuộc thi Aviadarts-2015.

[mecloud]yfY1PrftWI[/mecloud]

Báo VNE cho hay, một phi công kịp nhảy ra và sức khoẻ đã ổn định, nhưng phi công thứ hai thiệt mạng trong vụ trực thăng rơi, RT dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong khi trình diễn, một trực thăng thuộc đội nhào lộn Berkuty (Đại bàng Vàng) đột nhiên nghiêng cánh sang một bên và bắt đầu mất độ cao. "Trực thăng xoay vòng và va chạm với mặt đất", Bộ cho hay.

 Hình ảnh hiện trường máy bay rơi. Ảnh ANTĐ

Theo thông tin trên báo An Ninh Thủ Đô, “Chiếc trực thăng đã xoay tròn và lao thẳng xuống đất”, Bộ Quốc phòng Nga đưa ra thông cáo và cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn có thể xuất phát từ hệ thống thủy lực.

Chiếc trực thăng rơi tại một khu rừng gần sân bay địa phương và cháy rụi ngay sau đó. Các nhân viên cứu hoả đã nhanh chóng được huy động đến khu vực hiện trường và đám cháy được dập tắt trong vài phút.

Theo hãng tin RIA Novosti, chiếc Mi-28N gặp nạn đã bị hư hại đến mức không thể sửa chữa.

Cuộc thi hàng không quân sự quốc tế Aviadarts-2015 là một phần của hội thi quân sự Army Games do Nga tổ chức và được nước này gọi là “Thế vận hội quân sự đầu tiên trên thế giới”. Máy bay từ 4 nước sẽ so tài trong các bài biểu diễn nhào lộn và bắn đạn thật vào mục tiêu định sẵn.

Ngoài cuộc thi biểu diễn hàng không Aviadarts, hội thi còn có nhiều sự kiện đáng chú ý khác như cuộc thi xe tăng chiến đấu "Tank Biathlon", đua tàu ngầm và tàu chiến “Caspian Cup”, hay pháo kích và phòng không của quân bộ binh.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news