Tin mới

Ngoại binh tỏa sáng, SLNA đánh bại B.Bình Dương

Thứ năm, 10/03/2016, 16:09 (GMT+7)

Ngoại binh Odat tỏa sáng với cú đúp vào lưới B.Bình Dương đã giúp cho SLNA có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2016 khi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Ngoại binh Odat tỏa sáng với cú đúp vào lưới B.Bình Dương đã giúp cho SLNA có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2016 khi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

[mecloud] e8JFMXrUiu[/mecloud]


Trận đấu sớm vòng đấu này được khán giả rất chờ đợi, không chỉ có CĐV SLNA kéo đến phủ kín khán đài sân Gò Đầu mà rất nhiều người hâm mộ cũng muốn xem sự trở lại của Quế Ngọc Hải ở trận đấu với chủ nhà B.Bình Dương. 

Quế Ngọc Hải ra sân với vai trò là vị trí tiền vệ phòng ngự chứ không phải trung vệ quen thuộc, quyết định này của HLV Ngô Quang Trường phần nào đã phát huy hiệu quả. Không chỉ phòng ngự tốt, Ngọc Hải còn là tác giả đường chuyền kiến tạo giúp Odat ghi bàn mở tỉ số trận đấu ở phút 43.

SLNA giành chiến thắng đầu tiên tại V-League 2016

Trước đó, SLNA tuy đội khách và được đánh giá yếu hơn nhưng đã chơi rất sòng phẳng với đội chủ nhà và tạo ra được khá nhiều cơ hội ngon ăn. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Odat ở phút 20 khi anh đệm bóng ra ngoài khung thành trống ở cự li chừng 5m.  Và phải đến phút 43, CĐV SLNA trên sân Gò Đậu mới có dịp ăn mừng với bàn mở tỷ số do công của Odat. 

Sang hiệp 2, các cầu thủ Bình Dương dồn lên tấn công quyết tâm tìm bàn gỡ và họ đã làm được điều đó ở phút 62. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Tấn Tài, các cầu thủ SLNA phá bóng thiếu chuẩn xác đưa bóng đến chân Nsi. Trong tư thế khá thuận lợi, tiền đạo ngoại binh này đã tung cú dứt điểm cực nhanh hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, gỡ hòa 1-1 cho Bình Dương. 

Có được bàn thắng gỡ hòa, B.Bình Dương đã chơi rất hưng phấn vào tạo ra được thế trận lẫn lướt hơn đội khách. Thế nhưng, khi Anh Đức và các đồng đội vẫn chưa thể tìm kiếm được bàn thắng thứ 2 thì lưới của Tấn Trường đã phải rung lên lần nữa. Phút 75, tận dụng sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà, bộ đôi ngoại binh của SLNA đã trừng phạt B.Bình Dương bằng bàn thắng ấn định 2-1 và người lập công là Odat. 

Đánh bại nhà ĐKVĐ Bình Dương, SLNA đã có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này và họ có trong tay 4 điểm tạm vươn lên xếp thứ 9. Trong khi đó, B.Bình Dương giậm chân ở vị trí thứ 5 khi có cùng 4 điểm, nhưng có hiệu số phụ tốt hơn.

 

Diễn biến trận đấu

90'+6: Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. SLNA đã xuất sắc đánh bại B.Bình Dương ngay trên sân Gò Đậu với tỷ số 2-1.

90'+5: Hoàng Văn Khánh có pha vào bóng bằng cả 2 chân với Nsi và anh phải nhận thẻ vàng. Từ quả đá phạt của Tấn Tài, Anh Đức nỗ lực đánh đầu nhưng không thành công.

90'+3: Nsi có pha làm tường thuận lợi để Anh Đức băng vào vòng cấm lốp bóng kỹ thuật qua đầu Nguyên Mạnh nhưng bóng lại đi vọt xà đầy đáng tiếc.

90': Hiệp 2 sẽ có tời 5 phút bù giờ. Đình Luật vừa có tình huống phạm lỗi với Odat ở ngay sát mép vòng cấm gần với đường biên ngang chếch trái khung thành. Phi Sơn thực hiện cú sút thẳng đưa bóng đi lên trời.

86': Đặng Văn Robert có tình huống cản phá trong vòng cấm đưa bóng đi hết đường biên ngang. Quả phạt góc sau đó của Phi Sơn bên cánh trái bị các hậu vệ B.Bình Dương hóa giải thành công.

85': Đội chủ nhà đang nỗ lực thực hiện những tình huống bóng bổng, bóng dài vào trong vòng cấm nhưng hàng thủ SLNA vẫn chơi rất tập trung.

83': B.Bình Dương có sự thay đổi người cuối cùng khi Tăng Tuấn được vào sân thay Quang Vinh.

79': Xuân Thành treo bóng từ cánh trái cho Nsi đánh đầu, đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc khung thành của Nguyên Mạnh.

77': Odat bứt tốc cực nhanh rồi tung cú sút khá mạnh nhưng Đình Luật đã có mặt để cản bóng. Quả đá phạt góc bên trái sau đó của Phi Sơn không tạo ra cơ hội nào nguy hiểm.

75': VÀO!!! Lại là Odat. Xuất phát từ pha bóng thiếu quyết đoán của Đình Luật, Baba Salia nỗ lực chuyền bóng sang cho Odat để anh đối mặt với Tấn Trường và tung cú sút chân trái cực căng trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1.

74': Trong những phút vừa qua, B.Bình Dương vẫn là những người kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chưa tạo được cơ hội nào nguy hiểm.

69': Từ quả tạt của Michal Nguyễn, Anh Đức thực hiện pha đánh đầu làm tường khôn ngoan cho Quang Vinh băng vào dứt điểm nhưng Nguyên Mạnh đã dũng cảm băng ra để cản bóng. Ngay sau tình huống này, đội trưởng của SLNA đang bị đau.

68': SLNA có sự thay đổi người đầu tiên khi Văn Đức được tung vào sân thay Văn Vinh.

67': Anh Đức thực hiện đường chuyền dài từ giữa sân cho Henry và Nsi băng vào dứt điểm trong vòng cấm nhưng hậu vệ SLNA đã phá bóng kịp thời.

65': Nsi đang gặp đôi chút vấn đề với cổ chân sau tình huống tiếp đất lỗi trong pha tranh chấp với Mạnh Hùng.

64': Văn Thành có quả tạt vào trong từ cánh trái bị các hậu vệ SLNA phá ra hết đường biên ngang. Từ quả đá phạt góc bên phải ngay sau đó của Tấn Tài, Anh Đức băng vào dứt điểm cắt mặt rất nhanh nhưng bóng đi trúng vị trí của Nguyên Mạnh.

62': VÀO!!! Từ quả đá phạt góc bên phải của Tấn Tài, bóng rơi lập bập trong vòng cấm và Nsi quay người dứt điểm cực nhanh quân bình tỷ số cho đội nhà.

61': Nsi nỗ lực đi bóng trong vòng cấm trước khi thực hiện đường căng ngang vào trong và bị các hậu vệ SLNA phá ra biên. Phạt góc cho B.Bình Dương.

59': Odat có pha bứt tốc rồi thực hiện pha dứt điểm rất nhanh bằng chân trái nhưng Đình Luật đã có mặt kịp thời để chặn cú sút. Quả phạt góc bên trái sau đó của SLNA bị thủ thành Tấn Trường dễ dàng đấm bóng cản phá.

57': Văn Thắng có pha đánh đầu phá bóng dũng cảm để ngăn chặn pha phối hợp trong vòng cấm của đội chủ nhà. Quả đá phạt góc nhanh bên phải sau đó của B.Bình Dương không tạo được cơ hội nguy hiểm nào.

54': B.Bình Dương có sự thay đổi người thứ 2 với Văn Thành vào sân thay Trọng Huy.

51': Trọng Huy của B.Bình Dương đang phải nằm sân. Có vẻ như anh đã bị căng cơ.

47': B.Bình Dương được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoảng 30m ở vị trí hơi chếch phải sau pha phạm lỗi của các cầu thủ áo vàng. Tấn Tài thực hiện quả treo bóng rất khó chịu khiến SLNA phải vất vả phá bóng. Từ quả phạt góc bên trái, bóng được tạt vào trong nhưng không có cầu thủ áo đỏ nào dứt điểm thành công.

46': Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu. Trong hiệp 2 này, B.Bình Dương có sự thay đổi người từ sớm khi Michal Nguyễn được tung vào sân thay Văn Hoàn.

45'+1: Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về SLNA.

44': Đình Hoàng thực hiện đường tạt tầm thấp bên cánh phải cho Odat băng vào nhưng chân sút này lại đệm bóng vọt xà ngang. Hiệp 1 có 1 phút đá bù giờ.

43': VÀO!!! SLNA có bàn mở tỷ số. Nhận đường chuyền của Ngọc Hải, Odat có pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm rồi tung cú sút chân trái quyết đoán hạ gục Tấn Trường.

39': B.Bình Dương có một tình huống phối hợp rất đẹp mắt trước khi Henry có pha ngoặt bóng kỹ thuật. Ngay lập tức, Phi Sơn đã ập vào để phá bóng giải nguy. Quả đá phạt góc bên trái sau đó của Tấn Tài dễ dàng bị hậu vệ SLNA cản phá.

37': B.Bình Dương được hưởng quả phạt góc sau khi hậu vệ SLNA đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang. Từ quả treo bóng bên cánh phải của Tấn Tài, Henry bật cao đánh đầu trúng người một cầu thủ áo vàng khiến Nguyên Mạnh phải bay người hết cỡ để bắt bóng.

35': Anh Đức vừa phải nhận thẻ vàng sau khi cố tình dùng tay để khống chế bóng. Đội trưởng của B.Bình Dương có rất ít cơ hội từ đầu trận tới giờ.

32': Từ đường chuyền vào của Phi Sơn, Baba Salia có pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm để có cơ hội đối mặt với Tấn Trường. Đáng tiếc là thủ thành của đội chủ nhà đã băng ra rất nhanh để bắt gọn trái bóng.

30': Baba Salia nỗ lực đi bóng bên ngoài vòng cấm nhưng Đình Luật rất nhanh chóng phá bóng đi hết đường biên ngang. Quả đá phạt góc sau đó của Văn Vinh bên phía cánh phải không mang lại tình huống nào nguy hiểm.

26': Henry có một pha xử lý nỗ lực trong vòng cấm trước khi bóng bị các hậu vệ SLNA đẩy ra. Ngay lập tức, Trọng Huy có mặt để tung ra cú sút chân phải cực nhanh ở mép trái vòng cấm nhưng bóng đi trúng vào vị trí của Nguyên Mạnh.

25': Quang Vinh tung ra một cú sút chân trái cực căng trong vòng cấm nhưng bóng đập trúng người hậu vệ đội khách bay ra ngoài.

21': B.Bình Dương ngay lập tức có câu trả lời. Quang Vinh thực hiện pha qua người kỹ thuật trong vòng cấm rồi tung cú sút chân phải cực nhanh khiến Nguyên Mạnh vất vả cản phá.

20': Một pha bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc của SLNA. Baba Salia có pha thoát xuống cực nhanh từ đường chuyền của đồng đội bên cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang cho Odat. Tuy nhiên, trong tư thế trống trải, tiền đạo này lại đệm bóng ra ngoài rất khó hiểu.

19': Baba Salia có pha đột phá bên cánh trái rồi tung cú sút ở góc cực hẹp trong vòng cấm nhưng không thể vượt qua đôi tay của Tấn Trường.

17': Cả 2 đội đang thi đấu theo sơ đồ 4-4-2 rất cơ bản với 3 hàng ngang hậu vệ - tiền vệ - tiền đạo được giăng ra tương đối rõ ràng.

14': Trọng Huy nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha kéo áo khá lộ với Odat. SLNA được hưởng quả đá phạt ở sát đường biên bên trái. Từ quả tạt của Mạnh Hùng, Baba Salia bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

12': Từ tình huống phá bóng của hậu vệ SLNA, B.Bình Dương được hưởng quả phạt góc bên trái. Tấn Tài thực hiện đường tạt bóng nhưng không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra.

9': Đình Luật vừa có tình huống đánh đầu phá bóng sau quả tạt của các cầu thủ SLNA. Từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng được các hậu vệ B.Bình Dương phá ra tìm đến đúng vị trí của Văn Vinh. Ngay lập tức, tiền vệ này tung ra cú vuốt bóng sống đẹp mắt từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang.

6': Đội khách SLNA đang lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà nhằm hạn chế khả năng tấn công của các ngôi sao đội chủ nhà. 

3': Baba Salia có một cú sút chân trái khá căng ở khu vực bên phải vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành khá xa. Trong những phút đầu tiên, đội chủ nhà B.Bình Dương đang là những người kiểm soát bóng nhiều hơn. 

1': Trận đấu bắt đầu. Trong hiệp 1 trận đấu này, SLNA là những người giao bóng trong bộ trang phục truyền thống áo, quần, tất vàng còn đội chủ nhà B.Bình Dương trong trang phục áo, quần, tất đỏ là những bảo vệ phần sân bên phải. 

Đội hình ra sân 

B.Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Đặng Văn Robert, Henry, Anh Đức, Tấn Tài, Xuân Thành, Đình Luật, Nsi, Trọng Huy, Quang Vinh.

SLNA: Nguyên Mạnh, Văn Khánh, Đình Hoàng, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Odat, Văn Vinh, Mạnh Hùng, Minh Đức, Ngọc Hải, Baba.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news