Tin mới

Hạ Hồng Kông trên chấm 11m, ĐT Việt Nam vào chung kết AYA Bank Cup

Thứ sáu, 03/06/2016, 18:06 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã vượt qua ĐT Hồng Kông ở trận mở màn AYA Bank Cup 2016 bằng loạt "đấu súng" cân não sau khi hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2. 

ĐT Việt Nam đã vượt qua ĐT Hồng Kông ở trận mở màn AYA Bank Cup 2016 bằng loạt "đấu súng" cân não sau khi hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2

[mecloud]CcPyCMyoPm[/mecloud]

 

Trước đối thủ được đánh giá cao do và sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch gốc Âu, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Đội hình ý nguyên trận gặp Syria hôm 31/5 trên sân Mỹ Đình chỉ khác mỗi Đinh Thanh Trung thay thế Văn Toàn. 

Nhập cuộc với quyết tâm cao nhưng Công Vinh và các đồng đội lại gặp bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của Hồng Kông. Tình huống đá chú ý nhất là cú sút đưa bóng đi rất hiểm hóc của Tuấn Anh ở phút 21, đáng tiếc bóng lại đi thiếu chính xác. Sau đó, Công Vinh, Văn Quyết cũng đã có những cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Hết hiệp một, hai đội hòa nhau 0-0. 

Công Vinh lập cú đúp cho ĐTVN (ảnh VFF)

Bước sang hiệp hai, ĐT Việt Nam đã chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đang nỗ lực thì thủ môn Nguyên Mạnh bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng. Phút 47, Ngọc Thịnh đoán sai điểm rơi đường tạt bổng của Roberto để Sandro dễ dàng chuyền bóng cho McKee mở tỷ số cho Hồng Kông. 

Sau khi bị thủng lưới, HLV Hữu Thắng đã yêu cầu các học trò giữ nguyên lối đá và triển khai tấn công. Phút 59, ĐT Việt Nam đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Thành Lương đá phạt, Văn Quyết dùng ngực hãm bóng, Công Vinh có mặt kịp thời dứt điểm ghi bàn. Tiếp đà hưng phấn, Công Vinh đã lập cú đúp đưa ĐTVN vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút ở phút 62 với pha ghi bàn bằng vai sau pha căng ngang của Văn Toàn. 

Bị dẫn ngược, Hồng Kông đã dồn toàn lực tấn công. Phút 77, hàng thủ Việt Nam mắc sai lầm để cho Tan Chung Lok chuyền bóng để McKee dứt điểm cận thành gỡ hòa 2-2. Kết quả này được giữ đến hết 90 phút thi đấu và buộc 2 đội phải bước vào lượt đấu luân lưu để phân thắng bại. 

Trong loạt đấu "súng cân" não, Dos Santos Manuel đã sút hỏng quả đầu tiên. Ngay sau đó, chính thủ môn Nguyên Mạnh là người thực hiện thành công giúp ĐTVN có được lợi thế. Quế Ngọc Hải và Xuân Trường đều thực hiện thành công lượt sút của mình và những tưởng ĐT Việt Nam sẽ kết thúc sớm khi Olivier (Hồng Kông) sút hỏng lượt trận thứ 4. Thế nhưng, Đình Tùng lại sút bóng quá nhẹ để cho đội bạn có hy vọng. 

Tuy nhiên, ở lượt sút thứ 5, Văn Quyết đã lạnh lùng đánh bại thủ môn của Hồng Kông qua đó giúp cho ĐTVN giành chiến thắng chung cuộc 6-5 và giành vé vào chơi chung kết. 

 [mecloud]ig8wzp4HSj[/mecloud]

Kết quả loạt sút luân lưu 11 mét

Việt Nam Tỷ số Hongkong
  0-0 Dos Santos Manuel (X)
Nguyên Mạnh (V) 1-0  
  1-1 Aless Sandro (V)
Ngọc Hải (V) 2-1  
  2-2 Leung Kwun Chung (V)
Xuân Trường 3-2  
  3-2 Olivier (X)
Đình Tùng (X) 3-2  
  3-3 McKee (V)
Văn Quyết (V) 4-3

Diễn biến trận đấu

90'+4: Hết giờ. Hai đội bước vào loạt sút luân lưu định đoạt vé vào chung kết.

90'+3: Tuấn Anh sút xa, bóng đi vọt xà. Trận đấu này Tuấn Anh rất tích cực sút xa nhưng chưa một lần thành công.

89':Trọng tài cho dừng trận đấu vì thủ môn của Hong Kong bị đau.ết 

85': Văn Quyết không hài lòng khi bị trọng tài thổi việt vị. Tiền vệ của Hà Nội T&T chơi rất nỗ lực trong trận này.

83': Văn Toàn bất ngờ có bóng nhưng đường chuyền cho Công Vinh đang không bị ai theo kèm hơi sâu, để thủ môn đối phương lao ra giải nguy.

82': Công Vinh đá bóng trúng tay hậu vệ Hong Kong trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi 11m.

77': VÀO. Tan Chung Lok chuyền bóng để McKee dứt điểm cận thành gỡ hòa 2-2. Trong tình huống này hàng thủ Việt Nam mắc lỗi khi không theo kèm đội trưởng đối phương.

76': ĐTVN có sự thay đổi người, HLV Hữu Thắng tung Đình Tùng vào thay Thành Lương.

76': Cầu thủ Hong Kong chơi xấu, đánh nguội Công Vinh nhưng trọng tài không nhìn thấy.

66': Việt Nam phản công nhanh, bốn đánh bốn. Đáng tiếc, Đình Hoàng khống chế bóng không tốt sau dường chuyền của Thành Lương, để cơ hội trôi qua.

65': Hong Kong có sự thay đổi nhân sự. Concalves rời sân, nhường chỗ cho Leung Kwun Chung.

62': VÀO. 2-1 cho Việt Nam. Văn Toàn tạt bóng, Công Vinh nhảy lên dùng vai ghi bàn.

59': Công Vinh gỡ hòa. Thành Lương đá phạt, Văn Quyết dùng ngực hãm bóng, Công Vinh dứt điểm lập công.

57': Văn Quyết chuyền bóng thuận lợi cho Văn Toàn. Đáng tiếc, tiền đạo của HAGL rườm rà trong xử lý, để hậu vệ đối phương kịp cản phá. Tuấn Anh lao vào đá bồi nhưng thiếu chuẩn xác.

52': HLV Hữu Thắng thay người ngay sau khi tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua. Văn Toàn vào sân.

50': Alessandro vượt qua Ngọc Thịnh, chuyền bóng cho McKee Jaimes Anthony sút vào lưới trống mở tỷ số.

47': Thành Lương chuyền bóng cho Văn Quyết. Hậu vệ Hong Kong kịp thời lui về đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang sau quả tạt của tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Hà Nội T&T.

46': Hiệp hai bắt đầu. Hai đội không có sự thay đổi nhân sự nào.

 

45'+1: Đình Đồng lao về xoài người cản phá cú dứt điểm của McKee Jaimes Anthony. Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

45':  Trận đấu có một phút bù giờ.

42':  Nguy hiểm.  Thành Lương mất bóng để Hong Kong phản công. Nguyên Mạnh xuất sắc cứu thua khi đánh bại James Anthony trong tình huống đối mặt.

42': Hong Kong được hưởng một quả đá phạt. Dos Santos Manoel sút không qua hàng rào.

39':Đình Đồng dứt điểm từ góc hẹp dù Văn Quyết đã xin bóng. Cú sút không đủ hiểm để đánh bại thủ môn Hong Kong.

28': NGUY HIỂM. Cú dứt điểm rất táo bạo của Thành Lương từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn Zhenpeng.

25': Câu trả lời của các cầu thủ Hong Kong (TQ), nhưng đáng tiếc là không có cầu thủ áo trắng nào kịp băng vào tiếp bóng sau đường căng ngang rất nguy hiểm của Jamie McKee.

22': KHÔNG VÀO. Tuấn Anh vừa tung ra cú sút đưa bóng đi khá nguy hiểm. Đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc. 

19': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho Affonso Orlando sau pha phạm lỗi với Xuân trường.

14': Suýt chút nữa đã có cơ hội ngon ăn cho ĐT Việt Nam, khi cú chuyền bóng sở trường của Xuân Trường cho Thanh Trung thoát xuống lại đi hơi mạnh.

10': Tình huống phối hợp rất tốt bên hành lang trái giữa Thành Lương và Công Vinh, đáng tiếc là ở pha tạt bóng cuối cùng của Thành Lương, bóng đi cắt ngang khung thành ĐT Hong Kong (TQ) nhưng không có đồng đội nào kip băng vào tiếp bóng.

5': ĐT Việt Nam có pha phản công nhanh, đáng tiếc cú căng cang của Văn Quyết lại đưa bóng đi hết được biên ngang. 

15h30: Trận đấu bắt đầu. Đội Hong Kong giao bóng trước.

15h28': Hai đội đang tiến hành hát quốc ca. 

Đội hình ra sân của 2 đội:

ĐTVN: Nguyên Mạnh, Ngọc Thịnh, Ngọc Hải, Đình Đồng, Đình Hoàng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đinh Thanh Trung, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh.

Hồng Kông (TQ): Wang ZhenPeng, Cheng King Ho, Tan Chun Lok, Dos Santos, Leonardo Alessandro, Fong Pak Lun, Affonso Orlando, Li Ngai Hoi, , Russell James.

Các cầu thủ ĐTVN thoải mái trước trận gặp HK

15h00': Mặc dù trận đấu với Hồng Kông (TQ) chỉ giới hạn trong khuôn khổ của một giải đấu giao hữu, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn yêu cầu các cầu thủ phải nỗ lực thi đấu cống hiến hết mình. “Chúng ta đang khoác trên mình màu áo ĐTQG, trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp và khán giả hâm mộ quê nhà đang mong đợi chúng ta sẽ có thêm một màn trình diễn tốt. Vì vậy, khi đã ra sân, phải chiến đấu hết mình!”, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhấn mạnh.

HLV Hữu Thắng truyền đạt chiến thuật cho các học trò trước trận đấu

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hong Kong (TQ) sẽ diễn ra vào lúc 15h30 (giờ VN) chiều nay trên SVĐ Youth Traning Center (Yangon, Myanmar). ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục truyền thống Áo đỏ- Quần đỏ - Tất đỏ. Đội bạn mặc trang phục Áo trắng- Quần trắng- Tất xanh.

Nếu giành chiến thắng, ĐT Việt Nam sẽ vào chung kết tranh Cúp vô địch với đội thắng trong cặp đấu giữa Myanmar và Singapore.

 

 Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news