Tin mới

ĐT Việt Nam 1-1 Iraq: Phút cuối nghiệt ngã

Thứ năm, 08/10/2015, 21:07 (GMT+7)

Có được bàn thắng mở tỷ số ngay từ hiệp một nhưng ĐT Việt Nam đã không bảo vệ được thành quả khi để Iraq gỡ hòa 1-1 ngay ở phút bù giờ và đành chấp nhận chia điểm ngay trên sân Mỹ Đình.

Có được bàn thắng mở tỷ số ngay từ hiệp một nhưng ĐT Việt Nam đã không bảo vệ được thành quả khi để Iraq gỡ hòa 1-1 ngay ở phút bù giờ và đành chấp nhận chia điểm ngay trên sân Mỹ Đình.

[mecloud]ecKEuXWZ4p[/mecloud]

 Đánh giá Iraq mạnh, HLV Miura đã sử dụng đội hình xuất phát rất bất ngờ  khi hàng loạt cái tên như Văn Quyết, Hoàng Thịnh dự bị. Thay vào đó là những cầu thủ trẻ như Duy Mạnh và Mạc Hồng Quân được trao cơ hội. Ngay khi trận đấu bắt đầu, ĐTVN đã phát động tấn công bằng cú sút đưa bóng vọt xà của Công Vinh.

ĐT Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công, tron khi đội khách lại chơi chậm nhằm co giãn đội hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Phút thứ 13, đoàn quân của HLV Mira đã có cơ, hội đầu tiên khi Thanh Hiền Hiền thực hiện cú chéo bóng vào trong, nhưng đáng tiếc Văn Toàn băng vào lại không thể đệm được bóng.

Cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Công Vinh

ĐT Việt Nam sút chút đã có được bàn mở tỷ số khi cú sút phạt của Văn Toàn đã loại bỏ hàng rào của đội khách, đáng tiếc cú đánh đầu của Công Vinh lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Iraq. Khán giả trên sân Mỹ Đình cũng không phải đợi lâu khi Công Vinh đã sút tung lưới đội khách ngay sau đó sau khi nhận được đường chuyền dọn cỗ của Trọng Hoàng ở phút 25.

Ngay sau đó, đội khách cũng đã có cơ hội khi được hưởng quả  đá phạt ngoài vạch 16m50. Tuy nhiên, hậu vệ mang áo số 6 Ali Adan Kadhim đã không thực hiện thành công. Trong khi đó, ĐTVN tiếp đà hưng phấn sau bàn mở tỷ số đã tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc nhất là cú sút của Mạc Hồng Quân đối mặt với thủ môn lại đưa bóng đi vọt xà ngang ở phút 31. Iraq tuy tạo ra được vài cơ hội cuối hiệp một nhưng đều không thành công.

Iraq giành lại được 1 điểm quý giá trên sân Mỹ Đình

Bước sang hiệp hai, Iraq đã có sự thay đổi về nhận sự và đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm. Cơ hội rõ rệt nhất của đội khách là pha đối mặt của cầu thủ Ali ở phút thứ 56, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc cản phá cứu thua cho ĐTVN.

Ngay sau đó, HLV Miura đã lần lượt tăng cường những cầu thủ tấn công là Phi Sơn, Văn Quyết, Công Phượng vào sân nhằm ra tăng sức ép sang phần sân đội khách. Những nhân tố mới vào sân lập tức tạo ra được sức ép sang phần san Iraq. Suýt chút nữa tỷ số đã được nhân đôi cách biệt nhưng cú sút của Công Vinh lại quá nhẹ mặc dù đã loại bỏ cả thủ môn đội khách.

Còn phía đội khách, dù họ đã rất nỗ lực trong những phút cuối trận vào tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm. Nhưng các chân sút của họ lại không tận dụng thành công. Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tầm tay của ĐTVN thì đúng phút bù giờ cuối cùng, Thanh Hiền để bóng chạm tay. Trên chấm 11 mét, cầu thủ Iraq đã không bỏ lỡ cơ hội giành lại 1 điểm cho đội khách.

Hòa đáng tiếc, ĐT Việt Nam vẫn đứng thứ 3 khi có được 4 điểm. Trong khi đó, Iraq có được 5 điểm và đứng thứ 2 bảng F sau Thái Lan (7 điểm).

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Tiến Thành, Tiến Duy, Xuân Thành, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Hồng Quân, Công Vinh

Iraq: Noor Sabri, Al Shabbani, Mejbel, Ismael, Shakir, Ali Adnan, Kasim, Yaseen Gheni, Abdulameer, Younis Mahmoud, Hikmat Azeez

 Mộc Phong

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news