Tin mới

Pique tỏa sáng, Tây Ban Nha thắng sát nút CH Séc

Thứ hai, 13/06/2016, 22:46 (GMT+7)

Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha đã phải rất vất vả mới giành chiến thắng 1-0 trước CH Séc ở trận đấu đầu tiên bảng D Euro 2016 với cú đánh đầu duy nhất của Pique.

Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha đã phải rất vất vả mới giành chiến thắng 1-0 trước CH Séc ở trận đấu đầu tiên bảng D Euro 2016 với cú đánh đầu duy nhất của Pique.

[mecloud] KcW8xB9HTs[/mecloud]

 

Tuy không được đánh giá cao nhưng ĐT CH Séc lại nhập cuộc tốt hơn và tạo ra được sức ép những phút đầu của trận đấu gặp Tây Ban Nha. Thế nhưng nhà ĐKVĐ Euro đã nhanh chóng lấy lại thế trận sau đó và ép sân ngược lại. 

Thế nhưng, các sút của Tây Ban Nha như Morata với 2 lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn và cú đánh đầu thiếu chính xác của Ramos... Hiệp một trận đấu trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Pique ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Bước sang hiệp hai, thế trận vấn tái diễn như hiệp một. Trong khi các chân sút của Tây Ban Nha đang bế tắc trước mảnh lưới của thủ thành Petr Cech thì trung vệ Pique đã tỏa sáng. Phút 87, trung vệ Pique lên tham gia tấn công và đã có pha đánh đầu tung lưới của CH Séc sau cú treo bóng chuẩn xác của Iniesta.

Thắng chung cuộc 1-0, Tây Ban Nha được cho là có được sự khởi đầu Euro 2016 thuận lợi và là bước đầu để họ hướng đến việc bảo vệ thành công chức vô địch.

 

Diễn biến trận đấu

90'+3: Trọng tài kết thúc trận đấu. Tây Ban Nha thắng Czech với tỷ số 1-0.

90': Trọng tài cho trận đấu bù giờ ba phút. 

87': VÀO OO!! Tây Ban Nha mở tỷ số. Pique lập công cho nhà đương kim vô địch.

83': Cech tiếp tục chơi chắc chắn. Cech hóa giải dễ dàng một pha đá phạt góc của Tây Ban Nha. Thủ môn này chưa mắc sai lầm nào từ đầu trận.

80': Tây Ban Nha thay nốt cầu thủ cuối. Nolito nhường chỗ cho Pedro.

79': Tỷ lệ kiểm soát bóng vô nghĩa của Tây Ban Nha.Nhà đương kim vô địch có tới 67% thời gian giữ bóng, nhưng không làm gì nổi hàng thủ dày đặc của Czech.

62': Tây Ban Nha có sự thay đổi người đầu tiên. Tiền đạo Aduriz đã vào sân để đá thay cho Morata. Đây là cầu thủ có khả năng không chiến rất tốt.

89': Tiền vệ Iniesta đang chơi rất xông xáo, anh vừa khiến các CĐV CH Czech thót tim với cú đá chìm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đến đúng vị trí của Cech.

56': Đón quả đá phạt từ phần sân nhà của một đồng đội, hậu vệ Hubnik có pha chạm bóng cực nhanh khiến De Gea phải vất vả cản phá.

54': Với việc vẫn đang có mặt trên sân, tiền vệ Tomas Rosicky của CH Czech đã có số phút thi đấu cao hơn cả thời gian anh đá cho Arsenal mùa trước (19').

51': Silva có pha tạt bóng rất khó chịu từ cánh phải vào cho Morata. Tiếc là chân sút của Tây Ban Nha không thể dứt điểm do chậm hơn hậu vệ đối phương một chút.

48': Tây Ban Nha đang thi đấu đầy hứng khởi. Trong những phút đầu hiệp 2 họ liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương.

46': Hiệp 2 đã được bắt đầu. Ngay sau giờ nghỉ, hậu vệ Hubnik suýt đá phản lưới nhà sau quả căng ngang từ cánh phải của Morata.

 

45': Trọng tài kết thúc hiệp một với tỷ số 0-0.

38': Iniesta thất bại với ý đồ lốp bóng.Nhận thấy thủ môn Cech rời xa khung thành, Iniesta lốp bóng từ xa nhưng bóng bay ra ngoài.

36': Tây Ban Nha bắt đầu tỏ ra hết kiên nhẫn.Trong một tình huống cần phối hợp thêm, Nolito dứt điểm sớm đi vọt xà ngang.

34': Busquets thể hiện rõ điểm yếu của một tiền vệ phòng ngự.Trong tình huống bóng bay tới trước mặt, cách khung thành Czech khoảng 17 m, Busquets sút nối vọt xà. Pha dứt điểm này khác xa so với bàn thắng từ một tình huống tương tự, ở cự ly xa hơn, của Modric hôm 12/6.

26': Czech phung phí một quả phạt.Czech có một quả phạt ở sâu bên phần sân của Tây Ban Nha, nhưng Krejci quyết định thực hiện đá nhanh để gây bất ngờ. Ý đồ này không thành công. 

23': CH Czech đang chơi hiệu quả ở tuyến giữa.Cặp tiền vệ Darida - Plasil của Czech thành công trong việc ngăn các tiền vệ tấn công bên phía Tây Ban Nha đưa bóng lên gây nguy hiểm.

19': Tây Ban Nha đang tập trung tấn công biên. Kể từ đầu trận họ thực hiện khá nhiều quả tạt từ cánh phải vào trung lộ.

15': Tây Ban Nha triển khai đợt tấn công bên cánh phải. Sau quả căng ngang đầy khó chịu của Silva, Morata băng vào dứt điểm cắt mặt đưa bóng trúng người thủ thành Cech.

13': Mặt sân trơn ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi kỹ thuật của các cầu thủ Tây Ban Nha. Những phút vừa qua họ thường xuyên có những pha phối hợp không ăn ý.

9': Tiền đạo Morata của Tây Ban Nha có pha trượt chân khá hài hước ở ngay sát đường biên dọc khiến trọng tài biên cũng bị ngã theo.

6': Tây Ban Nha đang cầm dược rất nhiều bóng, tuy nhiên họ chưa tạo được áp lực đáng kể lên khung thành đối phương

3':  Quả đá phạt góc đầu tiên của trận đấu thuộc về CH Czech sau tình huống Pique để bóng đi hết đường biên ngang.

1': Trận đấu đã được bắt đầu. Tây Ban Nha là đội giao bóng trước.

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: De Gea; Juanfran, Ramos, Pique, Alba; Busquets; Silva, Cesc, Iniesta, Nolito; Morata.

CH Czech: Cech; Kaderabek, Sivok, Hubnik, Limbersky; Plasil, Darida; Gebre Selassie, Rosicky, Krejci; Necid

-----

Vào lúc 20h tối nay (13/6), Tây Ban Nha sẽ đọ sức với CH Séc trong trận ra quân tại EURO 2016. Trước trận đấu này, Tây Ban Nha được đánh giá cao bởi họ đang là nhà ĐKVĐ EURO. Bên kia chiến tuyến, CH Séc đã qua thời kỳ vàng son và dĩ nhiên khó ngăn cản được được bước tiến của Tây Ban Nha.

Người hâm mộ có thể xem trực tiếp trận Tây Ban Nha - CH Séc trên hai kênh VTV6 và VTV6 HD. Ngoài ra, diễn biến trận đấu này cũng sẽ được cập nhật trên TINMOI.VN, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem. 

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea – Alba, Ramos, Pique, Juanfran – Iniesta, Busquets, Koke – Silva, Nolito, Morata.

CH Czech (4-2-3-1): Cech – Limbersky, Kadlec, Sivok, Kaderabek – Darida, Plasil – Krejci, Kolar, Dockal – Necid.

Thống kê:

- Tây Ban Nha thắng 3, hòa 1 trong 4 trận đối đầu trong lịch sử giữa hai đội.

- Trong 8 trận cuối tại vòng loại Euro 2016, Tây Ban Nha toàn thắng và lập kỷ lục giữ sạch lưới 8 trận liên tiếp.

- Tây Ban Nha là đội đầu tiên trong lịch sử Euro bảo vệ thành công chức vô địch.

- CH Czech là đội duy nhất tại vòng loại để lọt lưới trong mọi trận đấu.

- Tây Ban Nha bất bại cả 4 trận đối đầu trong quá khứ, với 3 chiến thắng.

- CH Czech chỉ ghi được duy nhất 1 bàn ở 4 lần đối đầu đã qua, đó là pha lập công của Plasil khi hai đội gặp nhau vào tháng 3/2011.

- Tây Ban Nha đang có thành tích bất bại 12 trận gần nhất tại các vòng chung kết Euro, với 9 trận thắng.

- Tây Ban Nha đang giữ sạch lưới 510 phút gần nhất tại vòng chung kết Euro, kỷ lục của giải đấu này.

- CH Czech bị thủng lưới tới 14 bàn tại vòng loại, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác có mặt tại Pháp năm nay.

- Thành tích tốt nhất của CH Czech là 1 lần vào tới chung kếu Euro 1996.

 [mecloud]K132xrG18S[/mecloud]

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news