Tin mới

Modric tỏa sáng, Croatia đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ ở Euro 2016

Chủ nhật, 12/06/2016, 22:12 (GMT+7)

Modric đã đóng vai người hùng với một siêu phẩm để giúp Croatia giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận đầu ra quân bảng D Euro 2016.

Modric đã đóng vai người hùng với một siêu phẩm để giúp Croatia giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận đầu ra quân bảng D Euro 2016.

[mecloud]KfG765fc7u[/mecloud]

 

Đây được coi là trận đấu lịch sử khi giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia luôn có những quá khứ đối đầu kịch tình. Ở Euro 2016, dàn sao Croatia đã hoàn toàn lấn lướt các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ và làm chủ trận đấu.

Sau nhiều lần tạo ra cơ hội, Croatia có được bàn thắng ở phút 41 do công của Modric với một siêu phẩm sút xa đầy uy lực. Tỷ số 1-0 được Croatia duy trì cho đến hết trận đấu và đây được coi là chiến thắng xứng đáng đối với đội bóng này. 

Croatia khởi đầu Euro 2016 thuận lợi


Trong trận đấu, Crotia đã bỏ lỡ vô số cơ hội với Brozovic và Srna là hai cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội thuận lợi nhất. Đáng nói hơn, Croatia còn hai lần đưa bóng chạm xà ngang đối phương, một lần từ cú sút phạt của Srna và một lần từ cú đánh đầu của Brozovic.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng không đến nỗi quá lép vế so với Croatia nhưng họ lại không thể tạo ra được nhiều cơ hội như đối thủ. Tình huống nguy hiểm nhất của Thổ Nhĩ Kỳ là cú đánh đầu cự li gần của Tufan nhưng bị Subasic bắt được ngay trên vạch vôi.

Thắng chung cuộc 1-0, Croatia đã có khởi đầu Euro 2016 thuận lợi và giành được 3 điểm đầu tiên. 

 

Diễn biến trận đấu

90+4': HẾT GIỜ!!! Croatia giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ. 

90': Trận đấu sẽ có 4 phút bù giờ.

89': THAY NGƯỜI! Croatia thay cầu thủ thứ 2, Rakitic rời sân nhường chỗ cho Schildenfeld.

86': THAY NGƯỜI! Croatia có sự thay đổi người, tiền đạo thuộc biên chế Leicester, Kramaric vào sân thay Perisic.

81': Tình huống đá phạt rất nguy hiểm của Ekin, đáng tiếc là thủ môn Subassic đã kịp khép góc và cản phá thành công.

80': Chiếc thẻ vàng được rút ra dành cho Strinic sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Ozan.

78':  CƠ HỘI! Thêm một cơ hội dành cho Croatia, Brozovic có pha cắt mặt đánh đầu hiểm hóc nhưng một lần nữa thủ môn Babacan đã xuất sắc đẩy bóng vọt xà ngang.

73': KHÔNG VÀO! Bóng lại một lần nữa dội xà ngang khung thành Thổ Nhĩ Kỳ sau tình huống lắc đầu điệu nghệ của Perisic.

69': THAY NGƯỜI! Thổ Nhĩ Kỳ thay cầu thủ cuối cùng, tài năng trẻ Emre Mor vào sân thay cho Tosun. 

67': NGUY HIỂM! Tình huống đi bóng tốc độ của Perisic bên cánh trái và căng ngang rất thuận lợi để Brozovic băng vào dứt điểm, nhưng một lần nữa cầu thủ này lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

65': THAY NGƯỜI! Thổ Nhĩ Kỳ có sự thay đổi người thứ 2, Turan không có phong độ tốt đã phải rời sân để nhường chỗ cho Burak Yilmaz.

62': KHÔNG CÓ PENALTY. Modric ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho rằng đó là một pha phạm lỗi của Thổ Nhĩ Kỳ.

58': CHẤN THƯƠNG! Máu lại chảy trên mặt Corluka. Vết thương trên đầu Corluka một lần nữa chảy máu. Cầu thủ này có thể sẽ phải rời sân.

Corluka bị chảy máu trong hiệp một


54': CƠ HỘI! Srna lại bỏ lỡ cơ hội của Croatia. Perisic dứt điểm trúng thủ môn Babacan, khiến bóng bật ra. Srna dứt điểm thêm đi chệch cột. Tuy đang là đội dẫn bàn nhưng Croatia mới đang là đội đẩy mạnh đội hình tấn công. 

51': NGUY HIỂM! Croatia suýt có bàn thứ hai. Srna đá phạt đưa bóng bay dội xà, trong khi thủ môn Babacan chịu bó tay

49': Hakan Balta bị thẻ vàng sau một cú xoạc dành cho Mandzukic.


48': KHÔNG VÀO!!! Thổ Nhĩ Kỳ đánh vào cánh phải và một quả tạt tới chỗ dự bị mới vào sân Volkan Sen, người bắt vô-lê ngay chạm thứ nhất nhưng lại trúng phải đồng đội Tosun.

46': Hiệp 2 bắt đầu với Croatia giao bóng. Thổ Nhĩ Kỳ thay người, Volkan Sen vào thay Ozyakup.

[mecloud]dn9KGiTrKx[/mecloud]

Hiệp 1 kết thúc, Croatia dẫn trước Thổ Nhĩ Kỳ 1-0.

45': Arda Turan ở cánh phải có cơ hội băng xuống căng ngang nhưng bị Perisic bắt kịp phá bóng chịu. Từ quả phạt góc, Hakan Balta có cú đánh đầu bất thành.

42': VÀOOO!!! Xuất phát từ tình huống phá bóng giải nguy của hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ, bóng đến đúng vị trí của Modric từ ngoài vòng cấm và tiền vệ của Real đã có pha vuốt bóng sống găm thẳng vào góc xa khung thành thủ môn Babacan.

36': Cú đá phạt sở trường của Calhanoglu từ cự ly lên tới hơn 40m, tuy nhiên lần này bóng đã đi thiếu chính xác.

34': Colurka đã được bác sĩ quấn cho tấm băng quanh đầu, cầu thủ này sẽ khó chơi không chiến trong thời gian tiếp theo.

32': Chiếc thẻ vàng đầu tiên đã được rút ra dành cho tiền đạo Tosun của Thổ Nhĩ Kỳ sau pha phạm lỗi ác ý với Colurka.

29': Câu trả lời rất nhanh của các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ, khi Volkan có pha băng vào rất nhanh đánh đầu dũng mãnh. Tuy nhiên thủ môn Subasic đã kịp thời bắt gọn trái bóng ngay trên vạch vôi.

28': NGUY HIỂM!!! Tình huống phối hợp tấn công rất tốt bên cánh trái của Croatia, bóng được chuyền ngược lại phía sau để Rakitic băng lên dứt điểm ngay sát vòng cấm, rất may là thủ môn Babacan đã kịp thời hóa giải.

24': Liên tiếp là những pha triển khai tấn công từ 2 biên của các cầu thủ Croatia, Bzorovic đã có cơ hội dứt điểm nhưng vẫn chưa thể tận dụng thành công trước hàng thủ thi đấu chặt chẽ của Thổ Nhĩ Kỳ.

17': Srna có một cú treo bóng bổng rất chuẩn xác cho Mandzukic, người đang đứng thoáng trong khu cấm địa Thổ Nhĩ Kỳ. Cú đánh đầu của anh trúng phải chân Gonul và bị phá lên.

David Moyes và Arsene Wenger có mặt trên khán đài sân Công viên các hoàng tử

13': Cú dứt điểm đầu tiên của các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ hướng về phía khung thành Croatia, tuy nhiên tình huống sút bóng của Ozan lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

11': Thổ Nhĩ Kỳ đang chơi khá rát, với những pha tranh chấp quyết liệt và hạn chế tối đa sự nguy hiểm của những ngòi nổ bên phía Croatia.

9': Thổ Nhĩ Kỳ kiếm được quả đá phạt bên cánh phải. Chuyên gia đá phạt Calhanoglu thực hiện, nhưng bóng trong tầm bắt của thủ môn Subasic mà không cầu thủ Thổ nào gây khó dễ.

7': Croatia đang ép sân trong lúc này. Mandzukic đưa bóng tới cho Rakitic ở cánh trái nhưng các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ lập tức vây lấy anh. Đã có vài pha phạm lỗi khá rát từ các cầu thủ Thổ.

5': Ozan Tufan có một pha truy cản khá nguy hiểm với Luka Modric. Bất chấp những tiếng la ó dữ dội, trọng tài chưa dùng đến thẻ.

[mecloud]tTgw3HAcTc[/mecloud]

2': Nguy hiểm!!! Bóng đã đi cắt ngang khung thành Thổ Nhĩ Kỳ sau tình huống Rakitic băng vào đá nối ở cự ly 5m.

20h00': Trận đấu bắt đầu

19h55': Hai đội đang tiến hành nghi thức hát quốc ca.

19h53': Cầu thủ 2 đội đang có mặt ở đường hầm sân Công viên các Hoàng tử để chuẩn bị tiến ra sân thi đấu.

Đội hình Thổ Nhĩ Kỳ

 

Đội hình ra sân của Croatia



Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news