Tin mới

U23 Việt Nam thua đậm Jordan ở trận mở màn VCK U23 châu Á

Thứ năm, 14/01/2016, 22:39 (GMT+7)

Do gặp phải đối thủ rất mạnh là U23 Jordan nên U23 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận thua với tỷ số 1-3 ở trận đầu ra quân VCK U23 châu Á 2016. 

Do gặp phải đối thủ rất mạnh là U23 Jordan nên U23 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận thua với tỷ số 1-3 ở trận đầu ra quân VCK U23 châu Á 2016. 

[mecloud]ReliC98oTW[/mecloud]

HLV Miura đã cho thấy nhiều bất ngờ khi tung ra sân với đội hình khá lạ. Hai bên cánh ở hàng phòng ngự là Thanh Hiền và Tấn Tài. Trong khi đó, hàng tiền vệ với 3 cầu thủ là Hữu Dũng, Xuân Trường và Duy Mạnh. Văn Toàn được kéo về đá tiền vệ cánh trái và trên hàng công là Công Phượng và Thanh Bình.

U23 Jordan đã cho thấy được sức mạnh của mình với những pha bóng tốc độ và những đường chuyền bóng dài rất  hiệu quả. Thủ môn Minh Long đã phải nhiều lần chao đảo trong thời gian nửa đầu hiệp một. 

U23 Việt Nam thua Jordan ở trận mở màn VCK U23 châu Á (ảnh ĐĐ)

Đến phút 39, U23 Jordan đã có được bàn thắng mở tỷ số. Tiền đạo Baha's Faisal phá bẫy việt vị, thoát xuống rất nhanh rồi lừa qua thủ môn Minh Long trước khi dứt điểm vào lưới trống. Các hậu vệ U23 Việt Nam mắc lỗi vị trí trong tình huống này. Trước đó, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam cũng chơi chưa thực sự tập trung. 

Những nỗ lực của U23 Việt Nam trong những phút cuối hiệp một cũng không tạo ra được sự nguy hiểm nào đáng kể ngoài cú đánh đầu vọt xà ngang của Thanh Bình. 

Bước sang hiệp hai, U23 Việt Nam đã đẩy cao đội hình tấn công. Ngay sau đó, HLV Miura đã quyết định tung Hồng Duy và Mạnh Hùng vào sân thay thế cho Hữu Dũng và Tấn Tài.

Trong khi U23 Việt Nam chưa tìm được bàn thắng gỡ hòa thì lưới của thủ môn Minh Long một lần nữa lại rung lên sau cú dứt điểm từ xa của Omar Almanasrah ở phút 68.

Chỉ 3 phút sau, U23 Việt Nam đã lại nhận thêm bàn thắng thứ 3.Tiền đạo Faisal lập cú đúp trận này khi dễ dàng đánh đầu bồi sau cú sút của đồng đội chạm xà ngang.

Sau khi có được khoảng cách an toàn, các cầu thủ U23 Jordan đã chủ động chơi chậm lại và đó cũng là cơ hội để U23 Việt Nam có được bàn thắng danh dự khi Duy Mạnh đệm lòng chính xác sau tình huống đá phạt góc.

Thua chung cuộc 1-2 trước Jordan, U23 Việt Nam sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều trong 2 trận đấu tiếp theo trước U23 Úc và U23 UAE. 

 
Công Phượng mờ nhạt ở trận gặp Jordan (ảnh Đức Đồng)
 
Diễn biến trận đấu
 

90'+3: HẾT GIỜ. Trọng tài Ma Ning nổi còi kết thúc trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Jordan. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Miura thua với tỷ số 1-3.

90': Trận đấu có 3 phút bù giờ.

86': VÀO! Tỷ số được thu hẹp xuống 1-3 cho U23 Việt Nam. Ngay khi Thanh Bình sút phạt cận thành không thành công, Duy Mạnh đệm lòng chính xác sau tình huống đá phạt góc mang lại bàn thắng cho U23 Việt Nam.

[mecloud]A9dybrUYs6[/mecloud]

82': NGUY HIỂM. Sau pha đánh đầu chiến thuật của Công Phượng, Thanh Bình tung người móc bóng nhưng không thành công.

81': NGUY HIỂM. Thanh Bình volley rất căng ở sát mép vòng cấm đưa bóng vọt xà. Tiền đạo của U23 Việt Nam thể hiện sự tiếc nuối bằng việc đấm xuống mặt cỏ.

[mecloud]vBHK52xrau[/mecloud]

71': VÀO! Tỷ số được nâng lên 3-0 cho U23 Jordan. Sau cú sút dội xà bóng bật ra, Faisal có mặt kịp thời để đánh đầu tung lưới trống.

[mecloud]hFPxvCgoan[/mecloud]

68': VÀO. Nhận thấy Minh Long đứng hơi cao, Omar Almanasrah bất ngờ dứt điểm từ khoảng cách chừng 25 m, bóng đập xà trước khi nằm gọn trong lưới.

64': NGUY HIỂM. Hồng Duy dứt điểm rất căng ở góc hẹp. Tuy nhiên, thủ thành Yazeed Abulaila kịp thời cứu thua cho U23 Jordan. Ngay sau đó, Duy Khánh bỏ lỡ cơ hội ở vị trí rất thuận lợi.

62': THAY NGƯỜI. U23 Việt Nam có 2 sự thay đổi người liên tiếp. Mạnh Hùng thay thế cho Tấn Tài. Hồng Duy vào sân thế chỗ cho Hữu Dũng. Chiếc băng đội trưởng được trao cho Thanh Hiền.

[mecloud]EjJgYeHkdC[/mecloud]

56': CỨU THUA. Thủ môn Minh Long đã chơi cảnh giác để bay người đẩy bóng cứu thua cho U23 Việt Nam sau cú sút xa cảu đội bạn. 

54': Dứt điểm ngay. Tiền đạo của U23 Jordan quyết định dứt điểm sau đường chuyền dài của đồng đội. Đáng tiếc bóng lại đi quá bổng so với khung thành của thủ môn Minh Long.

49': NGUY HIỂM. Cầu thủ U23 Jordan thực hiện một cú căng ngang rất nguy hiểm. Rất may thủ môn Minh Long đã kịp thời cản phá. 

46': U23 Việt Nam đang đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa.
 
Hiệp hai bắt đầu, U23 Việt Nam giao bóng.
 
Hết hiệp 1, tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội U23 Jordan.
 

41': CƠ HỘI. U23 Việt Nam có pha phản công nhanh. Rất tiếc cú đánh đầu của Thanh Bình lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 

[mecloud]xjf7IilUVa[/mecloud]

39': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho U23 Jordan. Tiền đạo Baha's Faisal phá bẫy việt vị, thoát xuống rất nhanh rồi lừa qua thủ môn Minh Long trước khi dứt điểm vào lưới trống. Các hậu vệ U23 Việt Nam mắc lỗi vị trí trong tình huống này.

36': NGUY HIỂM. Thêm một cơ hội nữa được các cầu thủ Jordan tạo ra. Rất may là cú dứt điểm cuối cùng của họ lại đi vọt xà ngang.

35': Cầu thủ U23 Jordan phải nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Duy Mạnh ngay ở khu vực giữa sân.

32': Thêm một quả đá phạt nữa được các cầu thủ U23 Jordan thực hiện ngay phía phần sân của U23 Việt Nam. Rất may, thủ môn Minh Long đã bắt gọn trái bóng sau cú sút bồi của đội bạn. 

27': U23 Việt Nam đang chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, những pha lên bóng của các học trò HLV Miura thường thiếu độ chính xác nên không gây khó khăn cho U23 Jordan.

25': Hơn một nửa thời gian hiệp một trôi qua, cả 2 đội vẫn chưa tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm.

20': NGUY HIỂM. U23 Jordan thêm một lần nữa tấn công nguy hiểm, rất may hàng thủ của U23 Việt Nam kịp thời cản phá.
 
15': Tiến Dũng nhận thẻ vàng và U23 Việt Nam chịu quả đá phạt sát vạch 16m50. Rất may cú sút của đội bạn lại đập trúng hàng rào của U23 Việt Nam.
 
10': Hàng thủ của U23 Việt Nam chơi vẫn chưa thực sự tập trung khi đối thủ thường xuyên có những đường chuyền dài và tạo ra sự nguy hiểm cho thủ môn Minh Long.
[mecloud]kmogmYUTdh[/mecloud]
 
8': NGUY HIỂM. Sự thiếu ăn ý giữa hàng thủ Việt Nam suýt chút nữa đã phải trả giá.

4': Minh Long đã ôm gọn trái bóng. U23 Jordan tận dụng lợi thế và sở hữu bóng dài với một đường chuyền cho tiền đạo bên phía cánh phải. Không có gì nguy hiểm với thủ môn Minh Long. 

3': Tấn tài phạm lỗi với cầu thủ của Jordan ngay sát vòng cấm địa. Đội bạn triển khai đá phạt nhưng các hậu vệ của U23 Việt Nam đã cản phá thành công. 
 
1': U23 Jordan giao bóng trước
 
TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU.  
 
 
Hữu Dũng được HLV Miura trao chức đội trưởng U23 Việt Nam
 
 
 


Đội hình ra sân:


U23 Việt Nam: Minh Long, Tấn Tài, Duy Khánh, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Hữu Dũng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Bình. 

Dự bị: Văn Tiến, Mạnh Hùng, Hoàng Lâm, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoài Anh, Văn Thanh, Nam Anh, Đông Triều, Hồ Tuấn Tài, Đức Huy.

U23 Jordan: Yousef Raed, Amer Abuhudieab, Omar AlManasrah, Fadi Awad, Mahmoud Almaridi, Ahmad Mohammad, Rajaei Ayed Fadel Hasan (C), Baha' Faisal Mohammad, Feras Shilbaya, Yazeed Abulaila, Ehsan Manel Haddad

U23 Việt Nam khởi động trước trận đấu (ảnh VFF)


Trọng tài Trung Quốc bắt trận U23 Việt Nam – U23 Jordan: Trọng tài Ma Ning đã được chỉ định bắt chính trận mở màn VCK U23 châu Á ở bảng D của U23 Việt Nam trước U23 Jordan. Đáng chú ý, trong quá khứ, ông Ma Ning từng nhiều lần đưa ra những quyết định khó hiểu, gây ức chế cho cầu thủ Việt Nam.

 Mộc Phong
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news