Tin mới

“Trùm cờ bạc” Nguyễn Văn Dương không kháng cáo, xin thi hành án sớm

Thứ bảy, 01/12/2018, 16:42 (GMT+7)

Sau khi tòa tuyên án, nguyên Chủ tịch HĐTV công ty CNC – Nguyễn Văn Dương đã có đơn gửi Ban giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định không kháng cáo và mong muốn xin thi hành án sớm sau khi hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Sau khi tòa tuyên án, nguyên Chủ tịch HĐTV công ty CNC – Nguyễn Văn Dương đã có đơn gửi Ban giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định không kháng cáo và mong muốn xin thi hành án sớm sau khi hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

92 bị cáo trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ lần lượt nhận về mình những phán quyết pháp lý từ TAND tỉnh Phú Thọ.

Bị cáo Nguyễn Văn Dương.

Có bị cáo phải đối mặt với bản án nghiêm khắc, cao hơn mức án đề nghị của VKS như ông Phan Văn Vĩnh (nguyên Tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát - bộ Công an) bị tuyên 9 năm tù; ông Nguyễn Thanh Hóa (nguyên Cục trưởng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50) bị tuyên 10 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Có bị cáo lại nhận được bản án khoan hồng trên cơ sở được HĐXX ghi nhận toàn diện các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tích cực khắc phục hậu quả…trong đó có bị cáo Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương được HĐXX tuyên phạt mức án thấp hơn mức án VKS đề nghị.

Với bản án 10 năm tù cho cả hai tội Tổ chức đánh bạc và Rửa tiền mà Nguyễn Văn Dương phải nhận, luật sư Trần Hồng Phúc (bào chữa của bị cáo Dương) cho rằng: Mức án đối với bị cáo Nguyễn Văn Dương có phần nghiêm khắc trong tổng quan vụ án này. Đó là mức án có sự phân biệt và cách biệt hoàn toàn với nhiều bị cáo cùng hành vi, cùng tội danh trong vụ án. So với các vụ án khác xét xử về tội tổ chức đánh bạc và rửa tiền thì mức án này càng thể hiện tính chất răn đe, phòng ngừa chung.

Luật sư Trần Hồng Phúc bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Dương

Khi được nói lời sau cùng, Nguyễn Văn Dương đã nhận toàn bộ trách nhiệm về hành vi, hậu quả trong vụ án; Bị cáo xin chấp hành hình phạt và mức án nào cũng chấp nhận, sẽ không kháng cáo.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, luật sư Phúc cho biết: Ngày hôm qua, sau khi tuyên án, bị cáo Dương đã có đơn gửi Ban giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định không kháng cáo và mong muốn xin thi hành án sớm sau khi hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Theo lời luật sư Phúc: "Bị cáo Nguyễn Văn Dương coi đây là bài học lớn trong cuộc đời và mong muốn tập trung cải tạo tốt để còn có cơ hội làm lại cuộc đời dẫu có muộn màng. Dương chỉ xót xa và rất ân hận về việc các cán bộ, nhân viên công ty của mình bị vướng vào vòng lao lý trong vụ án này. Đại đa số họ đều là kỹ sư công nghệ thông tin rất giỏi. Trước tòa, Dương đã xin nhận thay và chịu toàn bộ trách nhiệm về hành vi phạm tội của các cán bộ, nhân viên để xin HĐXX cho họ miễn hình phạt tù".

“Tuy nhiên sau khi tuyên án, chúng ta đã thấy pháp luật được thực thi nghiêm minh dù người đó là ai. Gắn bó với công ty nghiệp vụ bình phong của C50 từ năm 2011, Dương nhận thấy hậu quả xã hội quá nặng nề đối với uy tín của ngành công an nên bản thân bị cáo cũng cảm thấy có lỗi rất lớn với ngành Công an.”, luật sư Phúc nói.

Nêu quan điểm về mức án của các bị cáo khác, luật sư Phúc cho rằng: “Về mức án dành cho bị cáo Phan Sào Nam là hết sức nhân văn, thể hiện sự khoan hồng của pháp luật, hiếm thấy trong thực tiễn xét xử. Mức án đối với ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hóa là rất nghiêm khắc. Điều này thể hiện quyết tâm đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, đặc biệt tội phạm về chức vụ nói riêng”.

Tư Viễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news