Tin mới

Trùm khủng bố "thân" IS tại Indonesia bị tiêu diệt

Thứ tư, 20/07/2016, 15:28 (GMT+7)

Cảnh sát Indonesia hôm qua 19/7 khẳng định đến 90\% rằng trùm khủng bố nguy hiểm nhất nước này-được biết là "tư lệnh quân đội IS tại Indonesia" đã bị đội đặc nhiệm chống khủng bố tiêu diệt.

Cảnh sát Indonesia hôm qua 19/7 khẳng định đến 90% rằng trùm khủng bố nguy hiểm nhất nước này-được biết là "tư lệnh quân đội IS tại Indonesia" đã bị đội đặc nhiệm chống khủng bố tiêu diệt.

Tư lệnh cảnh sát quốc gia Indonesia Tito Karnavian cho biết, cảnh sát nước này đang nhanh chóng kiểm tra để xác nhận chính xác thông tin trên. Trùm khủng bố được xác nhận là tên Santoso, kẻ nguy hiểm nhất nước này và được cho là tư lệnh quân đội của IS tại đây. 

Bộ trưởng An ninh Luhut Panjaitan cũng xác nhận Santoso đã bị tiêu diệt cùng một nghi can khủng bố tên Mukhtar.

Trùm khủng bố Santoso (phải) - Ảnh: Jakarta Post

Ông Tito cho biết, nhiều đặc điểm trên cơ thể của nghi can này trùng với trùm khủng bố Santoso, đặc biệt là nốt rười ở trán. Ông tiết lộ thêm, nhóm pháp y của lực lượng cảnh sát quốc gia Indonesia đã được cử đến Palu để giám định đối tượng. Ông nhấn mạnh, cảnh sát nước này đang chờ kết quả xét nghiệm ADN.

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia cho biết, trong cuộc vây bắt và đấu súng với các đối tượng khủng bố tại làng Tambarana, Poso thuộc tỉnh Trung Sulawesi đêm 18/7, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố đã tiêu diệt hai kẻ khủng bố tên Santoso và Mukhtar. 

Santoso, còn được biết đến với tên gọi là Abu Wardah. Tên này được coi là biểu tượng của phong trào thánh chiến ở Indonesia, đã thề sẽ trung thành với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và tự xem mình là "tư lệnh quân đội IS ở Indonesia". 

Thời gian qua, hàng ngàn binh sĩ quân đội và cảnh sát Indonesia đã được điều động tới khu vực rừng rậm Poso để săn lùng hắn ta. Nhà chức trách nước này tin rằng cái chết của tên trùm này sẽ làm mất tinh thần những kẻ ủng hộ IS ở Indonesia.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trùm khủng bố IS