Tin mới

Trùm ma túy El Chapo và cô vợ hoa khôi xinh đẹp

Thứ sáu, 17/07/2015, 10:42 (GMT+7)

Cô vợ trẻ sinh ra ở Mỹ của trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman là một hoa khôi, kết hôn với ông ta ở tuổi 18, với chú ruột được mệnh danh "ông hoàng ma túy đá" còn chồng là trùm ma túy nguy hiểm bậc nhất thế giới.

Cô vợ trẻ sinh ra ở Mỹ của trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman là một hoa khôi, kết hôn với ông ta ở tuổi 18, với chú ruột được mệnh danh "ông hoàng ma túy đá" còn chồng là trùm ma túy nguy hiểm bậc nhất thế giới.

Emma gặp El Chapo tại bữa tiệc do cha cô ta tổ chức vào năm 2007. Với chiều cao 1,73 mét, cô cao hơn ông trùm tới 2 cm. El Chapo đã lập tức phải lòng người đẹp và tìm cách tán tỉnh nhau. Khi đôi bên bắt đầu hẹn hò, họ thường tổ chức các buổi tiệc tùng.

Người đàn bà đẹp Emma Coronel có cha, chú và chồng là trùm ma túy.

Nổi tiếng nhất là lần El Chapo chi 5 triệu USD hối lộ chính quyền địa phương để tự do tổ chức ăn mừng việc Emma tham gia cuộc thi và sau đó giành ngôi hoa hậu Festival cà phê và ổi ở Sonora vào năm 2007. Lần ấy, hàng trăm tay súng cưỡi xe máy đã tới Sonota để dự bữa tiệc hoành tráng.

Không ai ngạc nhiên trước màn chơi trội này hơn viên phó Ismael Zambada Garcia, người vẫn tưởng El Chapo là nhân vật kín tiếng. Emma và El Chapo kết hôn không lâu sau đó và cô ta nhanh chóng quen với việc được nhiều tay súng vũ trang tới tận răng bảo vệ. C

ó lúc lực lượng bảo vệ đông tới hơn 100 người, khi hai vợ chồng chiêu đãi khách tại một trong các tư dinh của họ, nằm ở miền Bắc Mexico.Tại một bữa tiệc xa hoa trong khuôn khổ cuộc thi sắc đẹp, hai người tuyên bố sẽ kết hôn vào ngày sinh nhật thứ 18 của Coronel. Cô cũng giành được vương miện, tuy trước đó bị đánh giá yếu hơn các thí sinh khác.

Năm 2011, Coronel sinh đôi hai bé gái tại Bệnh viện Antelope Valley, California, nhờ đó, các con của cô cũng có hai quốc tịch. Đặc vụ liên bang đã theo dõi chặt chẽ Coronel khi cô đến California, mặc dù cô không bị cáo buộc bất kỳ tội danh nào.

Coronel hiện 25 tuổi. Cô vẫn giữ im lặng kể từ khi Guzman trốn khỏi nhà tù được canh phòng cẩn mật Altiplano, bên ngoài thủ đô Mexico City cuối tuần trước.

Sau khi El Chapo có màn tẩu thoát táo tợn khỏi một nhà tù an ninh tối đa ở Mexico, nhà chức trách tin rằng Emma là hy vọng tốt nhất của họ, trong việc bắt lại ông trùm. Hôm 16/7, tờ Daily Mail cho biết chính quyền liên bang Mexico đã đưa Emma vào diện đối tượng theo dõi được ưu tiên cao nhất.

 Tuy nhiên cảnh sát chẳng tiết lộ việc họ có biết Emma đang ở đâu hay không.

Ngoài việc trở thành vợ của El Chapo, cô gái này còn có hơn 6 thân nhân, gồm cả cha đẻ, là các trùm ma túy cộm cán và đang ngồi tù.

Thực tế gia đình Coronel và gia đình Guzman là nền tảng hình thành băng ma túy Sinaloa hùng mạnh. Cuộc hôn nhân giữa El Chapo và Emma, vì thế, được nhiều người xem là bước đi có tính toán để kết nối mối quan hệ giữa các gia đình trung tâm trong băng.

Cha Emma, Inés Coronel, là chỉ huy hoạt động buôn lậu ma túy trong băng Sinaloa. Ông ta phụ trách các cuộc vận chuyển ma túy nằm dọc theo khu vực biên giới Mỹ - Mexico ở tiểu bang Arizona.

Khi còn là một nông dân, lúc mới bắt đầu làm việc cho các băng ma túy trong vai trò nguồn cung cần sa và thuốc phiện tại quê nhà Durango, Inés nổi tiếng vì hiệu quả và luôn cho ra lò các sản phẩm chất lượng cao. Sau khi Emma và El Chapo kết hôn, ông ta được đặt cho biệt danh El Suegro (Bố vợ).

Giai đoạn El Suegro điều hành các hoạt động của Sinaloa ở các bang Durango và Sonora ở Bắc Mexico, ông ta gieo rắc nỗi sợ hãi qua rất nhiều hành động tàn bạo. Tuy nhiên hồi năm 2013, El Suegro bị bắt cùng con trai Omar Coronel, đồng thời là anh của Emma. El Suegro hiện đang thụ án tù ở Hermosillo, Sonora.

Ngoài cha đẻ, chú Ignacio 'Nacho' Coronel của Emma cũng là nhân vật nổi tiếng. Thậm chí có thể nói đây là ông trùm nổi nhất của gia đình Coronel. Giống anh trai, Ignacio là một trong các sáng lập viên của băng Sinaloa. Nhân vật này có biệt danh khác nữa là "Vua ma túy đá", do rất thành công trong việc sản xuất và phân phối ma túy methamphetamine hồi đầu những năm 2000.

Ignacio nổi tiếng nóng tính và thích trả thù tàn bạo những kẻ chống lại ông ta. Có lần Ignacio từng gửi 100 sát thủ đi bắt cóc, tra tấn và rồi giết hại chỉ 3 tay súng của băng Zeta do chúng lai vãng vào lãnh thổ của ông ta tại bang Jalisco.

Ignacio bị giết vào năm 2010, trong vụ đọ súng với quân đội Mexico, vào thời điểm Mỹ đang treo thưởng số tiền 5 triệu USD lên đầu ông ta. Lăng mộ của Igancio tại Culiacan hiện được dùng để thể hiện sự giàu có và quyền lực của gia đình Coronel.

Lăng mộ này có chi phí xây dựng tới 450.000 USD, được trang bị điều hòa, thiết bị phát wifi, giám sát 24 giờ và hệ thống báo động cực kỳ hiện đại. Đây là công trình mà vợ của El Chapo đã có thời gian lui tới để than khóc, sau khi chú qua đời.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news