Tin mới

Trùm ma túy khét tiếng của Trung Quốc bị đánh chết

Thứ năm, 29/09/2016, 11:14 (GMT+7)

Một cuộc bạo loạn đã xảy ra tại nhà tù Tân Bilibid tại Philippines hôm 28/9 khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Một cuộc bạo loạn đã xảy ra tại nhà tù Tân Bilibid tại Philippines hôm 28/9 khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương. 

Thông tin ban đầu cho thấy, người thiệt mạng trong cuộc bạo loạn trên là một trùm ma túy cấp cao của Trung Quốc. Cuộc bạo động xảy ra vào khoảng 7h40 sáng thứ Tư 28/9, giờ địa phương.

Trong buổi phỏng vấn với truyền hình và phát thanh Philippines hôm 28/9, Bộ trưởng Tư pháp Vitaliano Aquirre II xác nhận Tony Co, một tù nhân và là trùm ma túy người Trung Quốc, đã chết trong một cuộc ẩu đả tại khu nhà giam số 14.

Hình ảnh bên trong nhà tù tại Philippines. Ảnh: AP

Ngoài ra, ông Aquirre xác nhận 3 tù nhân khác thuộc diện tội phạm ma túy cấp cao bao gồm Peter Co, Vicente Sy, Jaybee Sebastian, cùng một tù nhân là nguyên chánh thanh tra cảnh sát về hưu tên Clarence Dongail bị thương.

Các tù nhân gồm Co, Sy và Sebastian đã được chuyển tới Trung tâm Y tế Muntinlupa, thành phố Muntinlupa, tù nhân còn lại, ông Dongail đã đề nghị được chữa trị tại nhà tù Tân Bilibid.

Người đứng đầu Cục quản giáo cho biết, một tù nhân tên Edgar Cinco đã chứng kiến trùm ma túy Trung Quốc Tony Co và những người khác chơi ma túy đá. Cinco đã đến báo cho Dongail, Dongail sau đó đã đến phòng giam của Sebastian và cuộc xô xát bắt đầu. 

Philippines là nơi đang diễn ra chiến dịch thanh trừng người nghiện và buôn ma túy do Tổng thống Rodrigo Duterte phát động. Trước đây, các nhà tù ở Philippines vẫn nổi tiếng là nơi tiêu thụ ma túy.

Hiện tại, tù nhân Sebastian-một trùm ma túy người ngoại quốc khác là nhân chứng trong vụ bạo loạn đang được tiếp tục điều tra này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news