Tin mới

Trùm ma túy khét tiếng "ngã ngựa" vì người tình bé nhỏ

Thứ năm, 19/06/2014, 11:17 (GMT+7)

Đang trốn lệnh truy nã nhưng vì quá nhớ người tình bé nhỏ mà ông trùm ma túy Trịnh Nguyên Thủy đã mò về thăm để rồi bị bắt khi chưa được gặp người đẹp.

 

 

 

 

 

 

 

Đang trốn lệnh truy nã nhưng vì quá nhớ người tình bé nhỏ mà ông trùm ma túy Trịnh Nguyên Thủy đã mò về thăm để rồi bị bắt khi chưa được gặp người đẹp.

Tuổi thơ dữ dội trên quê hương với "nghề" xách thuốc phiện

Trịnh Nguyên Thủy, SN 1958 tại mảnh đất Mường Lò, Châu Văn Chấn, tỉnh Nghĩa Lộ (nay là thị xã Nghĩa Lộ của tỉnh Yên Bái). Mảnh đất Nghĩa Lộ là một trong những nơi biến thuốc phiện thành thứ hàng hóa để buôn bán đi nhiều nơi khác và chính mẹ Thủy, bà Đào Thị Mạch là người đầu tiên kinh doanh thứ hàng này.

hình minh họa

Thủy sinh ra trong gia đình có 9 anh em, trong đó Thủy có 5 em trai và 3 em gái. Đông con nên gia đình luôn chìm trong cái nghèo và sự túng thiếu.

Nghĩa Lộ vào thập kỷ 70 của thế kỷ XX, để kiếm được tiền nhiều chỉ còn cách buôn “hàng đen”. Thủy dường như không có tuổi thơ, nói đúng hơn tuổi thơ của Thủy đã bị nhuộm đen bởi thuốc phiện. Từ nhỏ, Thủy đã gánh trách nhiệm trên vai bằng cách băng rừng xách thuốc phiện.

Vào khoảng tháng 2 hàng năm, thuốc phiện được bà con từ các rẻo núi cao mang về Nghĩa Lộ đổi với giá rất rẻ, thậm chí chỉ là đổi lấy chỉ khâu, muối, dầu hỏa hay đôi khi chỉ là vài lạng cá khô…

Bà Mạch là chủ hàng khô tại chợ Nghĩa Lộ nên dễ dàng gom thứ "hàng nóng" này. Và từ đây thuốc phiện cứ thế đổ về gia đình họ Trịnh rồi có cả đường dây đưa về Hà Nội, khắp các tỉnh, thậm chí là vào Sài Gòn.

Những năm tháng tuổi thơ đi xách thuốc phiện đã tôi luyện cho Thủy có bản lĩnh, sự lì lợm cần có của một ông trùm ma túy. Có thông tin rằng, năm 14 tuổi Thủy đã bị bắt vì xách thuốc phiện nhưng do khi đó hắn mới ở tuổi vị thành niên và vụ việc không xảy ra ở địa phương nên không ai biết. Sau đó, Thủy chỉ phải đi trại giáo dưỡng cho thanh thiếu niên.

Sau khi ra trại, Thủy lại tiếp tục hành nghề và rồi từ đó đến năm 1980, trước khi lấy vợ thì Thủy đã nhiều lần vào tù, ra khám. Sau khi lấy vợ, năm 2001 cả nhà Thủy đã chuyển hẳn về Hà Nội sống, rời xa mảnh đất Nghĩa Lộ năm xưa.

Ông trùm si tình và giây phút sa lưới vì gái đẹp

Gã đàn ông cao 1,75m với vẻ ngoài nhẹ nhàng, kín đáo lại ẩn danh là một doanh nhân thành đạt nên dù đã có vợ và 2 con, Thủy vẫn khiến nhiều cô gái trẻ xao lòng.

Chính vì vậy mà chuyện xung quanh Thủy luôn có người đẹp cũng là lẽ thường tình. Tuy nhiên trong mối quan hệ với tất cả những người tình thì gã đều rất kín đáo, không ai biết "ông trùm" đang cặp kè với ai.

Trong số những bóng hồng, chân dài vây quanh "doanh nhân thành đạt" Trịnh Nguyên Thủy ngày ấy có cả người đẹp đoạt danh hiệu ở một cuộc thi sắc đẹp toàn quốc; người đẹp trường múa, diễn viên...

Thế nhưng, hơn 50 tuổi, “ông trùm” lại "chết" bất thình lình một bóng hồng sinh viên vừa bước sang tuổi 20. Cô sinh viên này đi cùng người chú họ đến nhà hàng sinh thái dự tiệc VIP còn Thủy đến bàn khách VIP chúc rượu, chia vui. Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã và nước da trắng của H., Thủy đã hỏi han rồi tự tìm đến ký túc xá làm quen với H.

H. đã trở thành người tình bé nhỏ của Trịnh Nguyên Thủy và được “ông trùm” thuê nhà, cung phụng, cho tiền học hành để thoát khỏi ký túc xá và cuộc sống nghèo khó của sinh viên.

Dù rất yêu H nhưng mối quan hệ này cũng được Thủy giấu rất kĩ dưới vỏ bọc chú- cháu. Đặc biệt, cặp với Thủy, H. không được bén mảng đến nhà hàng của người tình. Bù lại, "ông trùm" đã đưa H. đi nhiều nơi xa hoa, sang trọng bậc nhất Hà thành, khi thì đi ra tỉnh ngoài dài ngày.

Khi H. có thai, “ông trùm” đã mua cho người tình bé bỏng một căn nhà chung cư nên khi biết người yêu mình là một tên tội phạm thì sự việc đã lỡ. Nhiều người nói rằng, H. đã có với Thủy một đứa con nên "ông trùm"  rất yêu thương cô người yêu bé nhỏ.

Thời gian trốn chạy lệnh truy nã cũng là lúc người tình mang thai, Thủy vẫn liên lạc với H. bằng những mật khẩu, quy ước mà chỉ người trong cuộc mới hiểu. H. luôn chia sẻ, lắng nghe và động viên Thủy những lúc buồn vui nên trong quá trình trốn chạy, người duy nhất mà “ông trùm” này nhớ và liên lạc là H.

 

Những lời tâm sự, hờn dỗi, buồn tủi pha cả nhớ nhung được người tình bé nhỏ gửi gắm qua điện thoại đã khiến Thủy thôi thúc mong muốn phải quay về gặp H. dù biết là rất mạo hiểm. Và cũng chính cái đêm định mệnh ấy, Trịnh Nguyên Thủy đã viết dấu chấm hết cuộc đời mình khi chưa được gặp người tình bé nhỏ.

Vào một đêm tháng 8/2005, mưa tầm tã, Trịnh Nguyên Thủy đầu đội mũ lưỡi trai, kéo xuống tận mắt, ăn mặc xuềnh xoàng, đi xe taxi về ghé thăm người tình. Xuống xe, Thủy đảo mắt nhìn quanh rồi đi rất nhanh sang đường. Nghi đó là một tên trộm vặt nên các trinh sát quyết định kiểm tra hành chính giấy tờ tùy thân của Trịnh Nguyên Thủy.

Ông trùm này ấp úng, tảng lờ cho qua và bỏ đi rất nhanh nhưng trước thái độ của Thủy khiến các trinh sát sinh nghi nên giữ lại, đưa về công an phường.

Trịnh Nguyên Thủy bị bắt vô tình như thế, khi chưa kịp về thăm người tình, chưa kịp "thỏa nỗi chờ mong" thì Thủy đã phải ngồi trong phòng biệt giam, chờ ngày thi hành án tử hình.

Những ngày ở trại giam, Trịnh Nguyên Thủy nói nhiều về 2 đứa con trai nhưng tuyệt nhiên không nhắc đến vợ và người tình. Có thể, vì biết mình chắc chắn sẽ lĩnh án tử nên "ông trùm" đã không muốn người tình bị ảnh hưởng.

Vào sáng 28/7/2010, tại pháp trường xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn (Sơn La), Trịnh Nguyên Thủy, kẻ cầm đầu đường dây buôn bán trên 600 bánh heroin, 200kg thuốc phiện và sản xuất 44kg “hàng trắng” tại nhà riêng, được coi là vụ sản xuất heroin lớn nhất từ trước đến thời điểm đó ở Việt Nam, đã bị thi hành án tử hình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news