Tin mới

Trùm ma túy mất 2,1 tỷ USD mỗi năm vì chuột gặm và nấm mốc

Thứ hai, 14/09/2015, 10:13 (GMT+7)

Theo tiết lộ của em trai Pablo Escobar, trùm ma túy giàu có nhất trong lịch sử, mỗi năm ông này mất trung bình khoảng 2,1 tỷ USD vì bị chuột gặm và nấm mốc. Pablo Escobar có nhiều tiền đến độ không biết phải làm gì với nó.

Theo tiết lộ của em trai Pablo Escobar, trùm ma túy giàu có nhất trong lịch sử, mỗi năm ông này mất trung bình khoảng 2,1 tỷ USD vì bị chuột gặm và nấm mốc. Pablo Escobar có nhiều tiền đến độ không biết phải làm gì với nó.

Trùm ma túy Pablo Escobar. Ảnh: Deathandtaxesmag.

Tại thời điểm đỉnh cao của mình, ông chủ khét tiếng Pablo Escobar của tổ chức Medellin Cartel có thể mang về tới 420 triệu USD một tuần trong Doanh thu của mình. Đó là lý do tại sao ông là một trong những trùm ma túy giàu có nhất trong lịch sử.

Ông Escobar, người được gọi là "vua của cocaine", do thấy khối lượng tài sản của mình ngày càng lớn nên đã cất giấu tiền trong nhà kho dột nát trong một nông trại ở Colombia. Roberto Escobar, kế toán trưởng của trùm ma túy cũng là em trai của ông đã viết trong cuốn sách của mình, “Câu chuyện của kế toán: Bên trong thế giới bạo lực của tổ chức Medellin Cartel”.

“Pablo kiếm rất nhiều tiền nhưng hàng năm, số tiền thất thoát lên tới 10%. Điều kiện bảo quản kém khiến chuột tha hồ gặm nhấm những cọc tiền. Số khác hư hỏng do thấm nước hoặc nấm mốc. Nếu tính trung bình, mỗi năm Pablo mất khoảng 2,1 tỷ USD”, Roberto Escobar viết.

Càng có nhiều tiền ông trùm ma túy càng không biết phải làm gì với chúng, do đó việc tiền bị chuột gặm nhấm và nấm mốc không phải là một vấn đề.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2009 với tạp chí Don Juan, con trai duy nhất của Escobar, Juan Pablo Escobar - người về sau đã đổi tên thành Sebastian Marroquin - tuyên bố rằng trong một lần chạy trốn, cha ông đã đốt những tờ séc có tổng trị giá tới 2 triệu USD để giữ ấm cho gia đình của mình, tờ Telegraph đưa tin.

Ở đỉnh cao của quyền lực, Pablo Escobar cung cấp đến 80% lượng cocaine trên thế giới và nhập lậu 15 tấn cocaine vào Mỹ mỗi ngày.

Pablo Escobar từng là một người buôn lậu ma túy và một tội phạm giàu có và thành công. Ông sở hữu một loạt các khu căn hộ và xe ô tô sang trọng, và năm 1986, tham gia chính trường Colombia.

Escobar sinh ra ở làng Rionegro trong Antioquia, Columbia, là con thứ 7 trong gia đình có cha là nông dân, và mẹ một giáo viên tiểu học.

NHẬT DUY (Theo Business Insider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news